Hàng loạt nhân viên cũ tố ông trùm Harvey Weinstein

Tối 20-2, kênh Channel 4 của Anh đã phát sóng một bộ phim tài liệu tiết lộ những thông tin nội bộ mới qua lời kể của một số nhân viên cũ và đồng nghiệp từng làm việc với ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein.
hang loat nhan vien cu to ong trum harvey weinstein Scandal tình dục của ông trùm Hollywood: Con sói không đơn độc săn mồi
hang loat nhan vien cu to ong trum harvey weinstein Tại sao Vũ Thu Phương giấu vụ bị ông trùm Hollywood quấy rối tình dục?
hang loat nhan vien cu to ong trum harvey weinstein Angelina Jolie tố 'ông trùm' Hollywood quấy rối tình dục
hang loat nhan vien cu to ong trum harvey weinstein

Harvey Weinstein trong tâm bão khiếu kiện các hành vi trong quá khứ - Ảnh: GETTY IMAGE

Bộ phim tài liệu dài một giờ mang tên Làm việc với Weinstein cũng tìm hiểu bằng cách nào Weinstein đã có thể khiến những người cáo buộc ông im lặng trong nhiều năm.

Cho đến nay, Weinstein vẫn phủ nhận mọi cáo buộc đối với mình.

Những người này tiết lộ đã bị Weinstein ép phải massage, bị phô bày cơ thể, bị sờ mó và thậm chí suýt bị hiếp dâm hoặc bị khủng hoảng khi làm việc với ông.

Nhà sản xuất Stephen Woolley (được đề cử giải Oscar năm 1992 cho bộ phim The Crying Game) cho biết Weinstein đã "khăng khăng đòi hỏi phải có một số cảnh khỏa thân" trong phim của mình và "luôn có mặt" khi các nữ diễn viên bắt đầu cởi bỏ quần áo.

Ông tiếp tục với việc mô tả ông trùm Weinstein là một kẻ "bắt nạt" và bày tỏ sự hối tiếc đã để Weinstein có những hành động không đúng với nhân viên của mình.

hang loat nhan vien cu to ong trum harvey weinstein

Stephen Woolley hối tiếc vì để Weinstein "bắt nạt" các nhân viên của mình - Ảnh: chụp màn hình.

"Đó là sai lầm của tôi và các nhà sản xuất khác vào thời điểm đó - cho phép ông ấy bắt nạt các nhân viên của mình trong im lặng" - Stephen Woolley

Theo Parfitt , thời gian quay phim My Week with Marilyn là thời gian Weinstein bị cuốn hút bởi nữ diễn viên chính Michelle Williams. Harvey đã "liên tục" tỏ ra "khao khát" được được ở gần Michelle.

Sau sự thành công của buổi chiếu thử bộ phim My Week with Marilyn, Weinstein đã nổi giận vì Marilyn /vai của Michelle không có nhiều cảnh như ông muốn và Parfitt đã bị Weinstein trút cơn thịnh nộ.

Theo lời Parfitt, một khi ông ấy đã để ý đến bạn "điều đó rất rõ ràng, rất khắc nghiệt, dơ bẩn, đầy những lời chửi thề và đủ thứ không dễ chịu".

"Ông ấy ép tôi vào một máy bán Coke và đe dọa đủ điều. Nó rất đáng sợ. Ông ấy đã điên tiết với bộ phim, đúng hơn - phiên bản bộ phim của chúng tôi" - David Parfitt

hang loat nhan vien cu to ong trum harvey weinstein

David Parfitt bị Weinstein trút cơn thịnh nộ do bộ phim My Week with Marilyn - Ảnh: Shutterstock

Phần lớn nội dung của bộ phim xoay quanh cách đối xử của Weinstein với nhân viên của mình ở văn phòng London của công ty cũ ông là công ty Miramax.

Cựu giám đốc điều hành Laura Madden kể về lần gặp đầu tiên của họ. Cô bị gọi đến phòng khách sạn của ông tại khách sạn Savoy ở London, Weinstein đòi cô massage. Weinstein nói: "Có vấn đề gì với điều đó? Bình thường mà. Tất cả các nhân viên của tôi đều làm việc này".

Theo Madden, sau đó cô đã cởi đồ và massage cho Weinstein còn ông này thì "tự sướng". Họ sau đó đã tắm chung với nhau.

Các nhân viên của hãng cho biết họ phải cố để mình càng ít hấp dẫn càng tốt để tự vệ. Họ mặc những chiếc áo khoác lùm xùm, không bao giờ ngồi cùng ghế sofa với Weinstein trong phòng khách sạn của ông hoặc luôn đến gặp ông cùng hai, ba người khác …

Cựu trợ lý ở hãng Miramax là Zelda Perkins cho biết tại liên hoan phim Venice, một nhân viên mới - không được nhắc tên đã bị ở riêng cùng với Weinstein. Cô Perkins kể cô đã dặn Weinstein không nên "làm phiền" người đồng nghiệp mới và ông ấy đã hứa.

Tuy nhiên, người nhân viên này sau đó đã tố cáo Weinstein đã tìm cách hãm hiếp mình. Cô này sau đó nghỉ việc và nhận được khoản tiền 250.000 bảng mà theo Perkins là tiền bịt miệng.

hang loat nhan vien cu to ong trum harvey weinstein

Cô Zelda Perkins tố Weinstein dùng thỏa thuận không tiết lộ để ràng buộc nạn nhân - Ảnh: US Weekly

Đại diện của Weinstein đã phủ nhận các cáo buộc chống lại ông: "Các cáo buộc của Laura Madden, Zelda Perkins, David Parfitt và Gaia Elkington là không đúng. Cô Perkins đã quyết định không trình báo cảnh sát vào lúc xảy ra sự việc mà thay vào đó, đòi tiền..."

Về cảnh khỏa thân trong phim, đại diện của Weinstein bình luận: "Những lời nhận xét vô lý này đã hoàn toàn bỏ qua biên kịch, đạo diễn và diễn viên - là những người quyết định nội dung phim. Trên thực tế, rất nhiều trường hợp ông Weinstein đã ủng hộ 'cắt' các cảnh khỏa thân..."

Theo Hollywood Reporter ngày 20-2, công ty The Weinstein Co đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở New York giải quyết nhanh chóng vụ kiện của một nhóm phụ nữ cho rằng họ đã bị quấy rối hoặc tấn công tình dục bởi Harvey Weinstein.

Nhóm phụ nữ gồm đã kiện anh em nhà Weinstein là Harvey Weinstein, Bob Weinstein, công ty The Weinstein Co., công ty Miramax và nhiều cá nhân khác.

Nhóm này cho biết họ là một trong số hàng trăm người khác bị trải những hành vi tình dục không mong muốn, phải sống trong sự hãi sợ bị cho vào danh sách đen của Harvey Weinstein và những người xung quanh ông.

hang loat nhan vien cu to ong trum harvey weinstein Lật lại vai diễn của Lý Nhã Kỳ trong phim của ông trùm Hollywood đang dính scandal bê bối tình dục
chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.