Hàng loạt ông lớn đồ ăn nhanh thế giới gặp bê bối nhiễm khuẩn

Theo Huffingtonpost, đồ uống tại các cửa hàng ăn nhanh như McDonald’s, KFC và Burger King đang bị nghi ngờ có nhiễm một số loại vi khuẩn đường ruột nguy hiểm với cơ thể người.

Theo Huffingtonpost, đồ uống tại các cửa hàng ăn nhanh như McDonald’s, KFC và Burger King đang bị nghi ngờ có nhiễm một số loại vi khuẩn đường ruột nguy hiểm với cơ thể người. Cụ thể, loại vi khuẩn nguy hiểm này tồn tại trong đá viên mà các cửa hàng này sử dụng.

hang loat ong lon do an nhanh the gioi gap be boi nhiem khuan
Vi khuẩn nguy hiểm nằm trong các món đồ ăn nhanh.

Một nhóm các nhà khoa học đã nghiên cứu nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh tại Anh Quốc và phát hiện nhiều vấn đề. 3/10 chi nhánh McDonald's ở Anh Quốc, 6/10 chi nhánh Burger King và 7/10 chi nhánh của KFC tồn tại vi khuẩn nguy hiểm trong đá viên.

Ngoài ra, các cửa hàng cà phê như Costa, Starbucks hay Caffe Ner cũng bị đặt dưới nghi vấn tương tự.

"Vi khuẩn gây hại hay coliform đã được tìm thấy trong nhiều mẫu đá viên. Những điều này có thể lý giải là do vệ sinh của nguồn nước. Thế nhưng, các cửa hàng cần phải quản lý được vấn đề này" - Tom Humphrey - người phát ngôn của McDonald's cho biết.

"Chúng tôi đã sử dụng nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Những kết quả nghiên cứu trên có thể chưa phản ánh hết tình hình thực tế".

"Vệ sinh là điều quan trọng nhất với chúng tôi và chúng tôi cam kết 100% số lượng các cửa hàng của mình đảm bảo được điều này".

Còn đối với KFC, năm ngoái, họ cũng đã từng gặp vấn đề tương tự. Hồi tháng 4/2016, những viên đá nhiễm khuẩn có trong phân người được BBC phát hiện tại nhà hàng KFC ở Martineau Place, Birmingham, Anh.

Tiến sĩ Margarita Gomez Escalada – người trực tiếp làm các xét nghiệm ở trường Đại học Leeds Beckett cho hay:

“Chúng tôi đã phát hiện mức độ nhiễm khuẩn rất cao trong các mẫu đá. Sự xuất hiện của vi khuẩn phân (faecal coliform) cho thấy hai khả năng một là nước để làm đá nhiễm khuẩn hoặc bản thân những viên đá bị nhiễm khuẩn sau khi được làm ra.Việc sử dụng những sản phẩm này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh”.

Người phát ngôn của Burger King cũng khẳng định, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là điều họ quan tâm hàng đầu và những thông tin của nghiên cứu trên không thực sự sát thực.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.