Hơn 500 người nhiễm ký sinh trùng ở Mỹ nghi do ăn salad của McDonald’s

Giới chức y tế của Mỹ vừa qua đã đưa ra thông báo mới nhất về cơn bùng phát bệnh nhiễm ký sinh trùng đường ruột với số lượng người bị ảnh hưởng lên tới 507 trường hợp, bị nghi có liên quan tới món salad của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald’s.
Gợi ý thực đơn hiệu quả trước và sau khi luyện tập
Gợi ý thực đơn chay cho dân văn phòng đủ năng lượng, không tăng cân

Tất cả các trường hợp bị nhiễm ký sinh trùng cyclospora đều được xét nghiệm và lấy mẫu kiểm tra trong phòng thí nghiệm. 24 người trong số đó đã phải nhập viện. Theo ghi nhận của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), sự bùng phát của căn bệnh xuất hiện từ khoảng giữa tháng 5 đến giữa tháng 7.

hon 500 nguoi nhiem ky sinh trung o my nghi do an salad cua mcdonalds
Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald’s

Hiện nay, những trường hợp nhiễm bệnh ký sinh trùng cyclospora đã được ghi nhận ở 16 bang bao gồm Connecticut, Florida, Iowa, Illinois, Indiana, Kentucky, Michigan, Minnesota, Missouri, Nebraska, Ohio, South Dakota, Tennessee, Virginia, Wisconsin và New York.

Tuy nhiên, theo CDC, những bệnh nhân ở Connecticut, New York, Tennessee và Virginia đều mua món salad của McDonald’s khi họ đang ghé thăm Illinois trong khi những bệnh nhân ở Florida lại mua chúng khi đang ở Kentucky.

Đại diện của CDC cho biết: “Những bằng chứng nghiên cứu bệnh dịch cho thấy món salad của chuỗi các nhà hàng McDonald’s có thể là một nguồn lây nhiễm ký sinh trùng. Cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục thực hiện và FDA hiện đang tìm kiếm nguồn gốc của các nguyên liệu tương tự với những thành phần có trong món salad từng được bán ở McDonald’s”.

hon 500 nguoi nhiem ky sinh trung o my nghi do an salad cua mcdonalds
Hình minh hoạ

Ký sinh trùng cyclospora gây ra bệnh đường ruột ở những người sử dụng thực phẩm và nước uống bẩn, bị ô nhiễm. Những triệu chứng của bệnh có thể bắt đầu xuất hiện 1 tuần sau khi bị nhiễm.

Nhiễm ký sinh trùng có thể gây ra tiêu chảy, đau bụng, thường xuyên đi ngoài, chán ăn, sút cân, buồn nôn, nôn mửa và sốt. Bệnh thường kéo dài từ một vài ngày đến một vài tháng và người bệnh có thể cảm thấy đỡ hơn trong thời gian ngắn trước khi tình trạng lại trở nên tệ hơn. Người bệnh có thể được cấp kháng sinh để chữa trị.

Tháng 7 vừa qua, McDonald’s đã thu hồi món salad của Fresh Express từ gần 3000 cửa hàng và thay thế bằng món salad của các nhà cung cấp khác. Sau đó, cuộc điều tra dịch bệnh đã phát hiện ký sinh trùng trong một mẫu thử sản phẩm salad của Fresh Express có thành phần là xà lách Romaine và cà rốt, được phân phối tại chuỗi cửa hàng.

Vào ngày 27/7, Fresh Express đã tiến hành thu hồi xà lách được cung cấp cho các cơ sở bán buôn và bán lẻ khác.

hon 500 nguoi nhiem ky sinh trung o my nghi do an salad cua mcdonalds Xu hướng thời trang giày trong suốt và tác hại không ngờ phía sau

Một trong những cơn sốt đối với giới thời trang từ nửa đầu năm 2017 là những đôi giày nhựa trong suốt kỳ quái và ...

hon 500 nguoi nhiem ky sinh trung o my nghi do an salad cua mcdonalds Tập ngay 5 kỹ thuật yoga đơn giản để giảm lo lắng

Con người trong cuộc sống hiện đại ngày càng phải đối mặt với nhiều nỗi lo âu khiến chúng ta cảm thấy bế tắc. Yoga ...

hon 500 nguoi nhiem ky sinh trung o my nghi do an salad cua mcdonalds Kính áp tròng mắc kẹt trong mắt 28 năm không hay biết

Một người phụ nữ 42 tuổi ở Dundee, Scotland bị mắc kẹt kính áp tròng trong mí mắt 28 năm sau khi cho rằng nó ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.