Hàng xóm cạnh phòng sản phụ nghi ném con sơ sinh ở chung cư Linh Đàm: 'Từng thấy cô gái mang bầu, có biểu hiện buồn bã'

Theo bà C., hàng xóm cạnh căn hộ tình nghi liên quan đến cái chết của bé sơ sinh ở chung cư HH Linh Đàm (Hà Nội), trước đó bà thấy cô gái mang bầu nghi là mẹ cháu bé rất buồn. Hôm qua, người bạn trai còn nhờ điện thoại của bà gọi điện ra mở cửa.

Sáng 19/10, nhiều giờ sau vụ việc một bé sơ sinh rơi ở khu chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều người dân sống tại đây vẫn chưa hết bàn tán xôn xao.

Quanh hiện trường nơi cháu bé xấu số rơi rất đông người dân tụ tập, bàn tán sau khi cơ quan công an đưa 2 cô gái trẻ cùng 1 nam thanh niên ở tầng 31 của toà nhà HH2A bị tình nghi có liên quan đến cái chết cháu bé lên xe cứu thương đi trong đêm.

hang xom canh phong san phu nghi nem con so sinh o chung cu linh dam tung thay co gai mang bau co bieu hien buon ba
Cháu bé xấu số nghi bị ném từ tầng 31 chung cư Linh Đàm. (Ảnh: Công Phương)

Công an cũng nhận định người nghi là mẹ của cháu bé được đưa đi bệnh viện điều trị, trên quần áo của người này còn dính nhiều vết máu. Căn hộ nơi được cho xảy ra sự việc đã được công an niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Lệ C. (52 tuổi, sống cạnh căn hộ nghi liên quan đến vụ viêc) cho biết, căn hộ này được bố mẹ của 2 nam là sinh viên quê Thanh Hóa thuê cho con ở.

Từ lâu nay, phòng này ngoài 2 nam thanh niên này còn có thêm 2 cô gái khác sinh sống, những người này sống rất khép kín, ít tiếp xúc với ai.

hang xom canh phong san phu nghi nem con so sinh o chung cu linh dam tung thay co gai mang bau co bieu hien buon ba
Bà Lệ, hàng xóm sống cạnh căn hộ bị tình nghi có liên quan đến cái chết cháu bé kể lại. (Ảnh: Công Phương).

“Khoảng 20h30 tối qua tôi đang ăn cơm tối thì nghe thấy tiếng bùm rất lớn như tiếng nổ lốp xe. Ngay sau đó tôi nghe mọi người trong nhà kể có bé sơ sinh rơi xuống đất tử vong”, bà C. nói.

Theo bà C. đến khoảng 12h đêm, bà thấy công an lên gõ cửa phòng bên cạnh. Sau đó công an đã vào căn phòng này kiểm tra. Khoảng 12h30 công an đưa 3 người trong phòng gồm 2 nữ và 1 nam thanh niên rời đi rồi niêm phong căn hộ trên lại.

“Tôi lúc đó nhìn thấy 1 cô gái phải nằm cáng, trên người vẫn còn vết máu được đưa ra thang máy, cùng với đó là người bạn trai cùng 1 bạn gái của cô gái này. Tôi cũng nghe kể lại trong nhà vệ sinh có rất nhiều vết máu. Rất có thể cô gái trên đã sinh con trong nhà vệ sinh rồi ai đó vứt con qua khe cửa sổ vì trong nhà vệ sinh có một ô thoáng”, bà C. thông tin.

Theo bà C., trước đó bà có thấy cô gái kia mang bầu: “Cô gái này còn rất trẻ mặt bầu, người lùn. Thi thoảng hay nắm tay đi cùng bạn trai. Tuy nhiên, là người từng làm mẹ tôi đoán cái thai của cô gái trên mới chỉ khoảng 7 tháng, chưa đến ngày đẻ”, bà C. chia sẻ.

hang xom canh phong san phu nghi nem con so sinh o chung cu linh dam tung thay co gai mang bau co bieu hien buon ba
Căn hộ của cô gái nghi ném con sơ sinh xuống đất đã bị niêm phong. (Ảnh: Công Phương).

Cách đây 2 ngày bà C. nhìn thấy vẻ mặt cô gái này tỏ vẻ buồn rầu, ngồi tựa vào vai bạn trai trong lúc chờ thang máy ở ngoài hành lang tầng 31 của toà nhà. Đến sáng hôm qua (18/10) nam thanh niên trên lại gõ cửa nhưng không thấy cô gái ra mở.

“Tôi ở nhà trông cháu nên tôi nghe rất rõ “T. ơi’ nhưng không thấy ai ra mở. Lúc sau nam thanh niên này sang gọi tôi bảo bác ơi bác cho cháu gọi nhờ cuộc điện thoại cho bạn gái. Tôi đưa điện thoại cho cậu ấy gọi thì lúc sau cô gái ra mở cửa, đến tối thì xảy ra sự việc này”, bà C. buồn rầu kể.

Người hàng xóm này cũng cho biết thêm, thời điểm xảy ra sự việc bà không nghe thấy tiếng trẻ con khóc trong căn phòng trên. “Tôi nghĩ khả năng cháu bé sinh ra đã mất rồi vì không nghe thấy bất cứ tiếng khóc nào. Khả năng vào lúc sáng qua khi nam thanh niên gõ cửa cô gái trên đã đau bụng chuyển dạ”, bà C. bày tỏ.

hang xom canh phong san phu nghi nem con so sinh o chung cu linh dam tung thay co gai mang bau co bieu hien buon ba
Nơi xảy ra vụ việc thương tâm. (Ảnh: Công Phương).

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 19/10 theo thông tin được biết, hai cô gái được công an đưa đi có một người là thai phụ, sức khỏe yếu, hiện đang chăm sóc tại bệnh viện Bưu Điện.

Vụ việc đã được chuyển lên Phòng cảnh sát hình sự công an thành phố Hà Nội điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 20h30' ngày 18/10 tại sân chơi giữa 2 tòa HH1 và HH2 thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), nhiều người dân bất ngờ nghe tiếng động lớn sau đó đã bàng hoàng phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới sân chung cư.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân đã báo đến cơ quan chức năng để xử lý vụ việc. Nhiều người đặt ra nghi vấn, đây là vụ việc mẹ ném con. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

hang xom canh phong san phu nghi nem con so sinh o chung cu linh dam tung thay co gai mang bau co bieu hien buon ba Vụ bé sơ sinh còn nguyên dây rốn rơi từ tầng cao chung cư Linh Đàm: Công an đi từng phòng gọi cửa để tìm ra người mẹ

Cơ quan chức năng đang đi rà soát từng căn hộ chung cư Linh Đàm để xác định nhân thân cũng như nguyên nhân dẫn ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.