Hành trình đến thiên đường có thật 'Koh Rong Saloem'

Hành trình đến thiên đường "Koh Rong Saloem" của chàng trai Nguyễn Lê Nhật Tân (Sinh năm 1992, ở TP. Hồ Chí Minh) kéo dài trong 5 ngày 4 đêm, với chi phí gói gọn trong 3,5 triệu đồng.
hanh trinh den thien duong co that koh rong saloem

-----

---------

Hành trình đến "Koh Rong Saloem" của chàng trai Nguyễn Lê Nhật Tân (Sinh năm 1992, ở TP. Hồ Chí Minh) kéo dài trong 5 ngày 4 đêm. Một hành trình không quá dài nhưng đủ sâu để nhớ cho lâu về những hình ảnh đẹp như tranh vẽ của thiên đường có thật này, vẫn trọn vẹn trong tâm trí của Nhật Tân.

/////

hanh trinh den thien duong co that koh rong saloem

----------

Hành trình đến Koh Rong Saloem

Tổng quát hành trình là: Tp.Hồ Chí Minh - Phnompenh - Sihanouk Ville - Koh Rong Samloem.

Tốt nhất là nên xuất phát lúc 7 - 8 giờ sáng để có thể đến Sihanouk Ville (Thời gian di chuyển chừng 13 tiếng đồng hồ). Bạn sẽ nghỉ đêm tại Sihanouk và bắt tàu ra đảo vào sáng hôm sau.

Đến Koh Rong Saloem cần chuẩn bị những gì?

Việc làm đầu tiên trước khi bắt đầu hành trình là bạn phải có Passport (Hộ chiếu ) và đổi tiền :

Nên đổi ra đồng USD. Vì đa phần các dịch vụ tại hòn đảo Koh Rong Saloem đều được thanh toán bằng USD.

Có một điều bạn cần đặc biệt lưu ý là ở Campuchia họ không sử dụng đồng 2 USD nên đừng đổi hoặc thanh toán bằng đồng này.

Mệnh giá đổi tiền như sau:

1USD = 4,000 Riel. 10,000 VNĐ = 2,000 Riel.

Nhớ Giữ một ít tiền Riel (Tiền Campuchia ) để tiêu vặt khi cần thiết.

Ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu ở trên đảo là tiếng Anh.

///////

hanh trinh den thien duong co that koh rong saloem

8 giờ sáng, xe từ Sài Gòn bắt đầu lăn bánh để đến Sihanouk Ville.

Nên lựa chọn Hãng xe Sorya, địa chỉ ở 301 Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM. Giá vé là 25 USD / người (Tương đương 568.000 đồng).

Sau đó, đến cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh, bạn sẽ được nhân viên tại đây hướng dẫn chi tiết cách làm thủ tục và check - in. Ở đây họ cũng có những quầy đổi tiền Việt, đồng USD và Riel (tiền Cam ) nên nếu bạn chưa kịp đổi tiền thì có thể đổi tại đây.

Sau đó, tiếp tục di chuyển và transit tại bến xe thủ đô Phnom Penh (Gần chợ trung tâm). Quãng đường từ Sài Gòn đến Phnom Penh khoảng 280km. ( Thời gian di chuyền sẽ mất chừng 6 tiếng đồng hồ ). Tại đây, nếu các bạn cảm thấy mệt hoặc muốn khám phá thủ đô Phnom Penh có thể lựa chọn phương án nghỉ lại một đêm để hồi sức sau quãng đường dài.

Còn đối với những du khách muốn tiết kiệm thời gian và chi phí, có thể tiếp tục hành trình đến Sihanouk Ville.

Buổi tối, bạn có thể dạo bờ biển, thưởng thức hải sản và xem pháo hoa tự bắn trên bãi biển.

Nghỉ đêm tại Sihanouk Ville.

Bạn có thể lựa chọn Onederz Hostel, tại đây có phòng dorm, nam riêng và nữ riêng, phần lớn là người nước ngoài, nên bạn sẽ có dịp để trò chuyện, kết bạn với những người bạn mới, mở mang tầm mắt.

Hostel này có vị trí khá dễ tìm, nằm ngay vòng xoay Golden Lions (Hai con sư tử đực và cái ) – Biểu tượng của Sihanouk Ville. Chi phí tầm 10 USD / người / đêm.

hanh trinh den thien duong co that koh rong saloem

Tiếp tục hành trình ngày thứ hai, làm thủ tục trả phòng và di chuyển ra cầu cảng Serendipity, để 9h lên tàu ra đảo Koh Rong Sanloem. Từ hostel ra cảng chỉ mất chừng 500m, tuy nhiên bạn nên chú ý về giờ giấc để tránh bị nhỡ chuyến, ảnh hưởng đến lịch trình chuyến đi. Hầu hết các hostel tại đây đều có dịch vụ book vé tàu ra đảo cho khách du lịch.

Có 2 loại tàu:

  • Party Boat : Loại tàu này đi chậm, vòng quanh vài đảo, buffet trên tàu, lặn ngắm san hô, bơi lội…
  • Speed Ferry : Là loại tàu nhanh, khoảng hơn 1 tiếng là tới đảo. Cả đi và về đều có vài khung giờ để lựa chọn.

Chi phí: 22 USD/ người / khứ hồi (Tương đương 500.000 đồng)

Về chỗ ở tại hòn đảo thì có một điều dễ nhận thấy là ở đây không có những khu dân cư, chỉ có các resort nằm rải rác trên đảo mà phần lớn là do người châu Âu xây dựng và quản lý. Gọi là resort nhưng thực chất đây là căn nhà gỗ nằm sát ven biển được thiết kế và xây dựng rất có gu và xinh xắn.

Gợi ý: Resort Orchid, ngay cầu cảng thứ 2. Chi phí tầm 60 USD/ Bungalow / 2 người / đêm (Tương đương 1.36.,000 đồng, đã bao gồm ăn sáng ). Vì resort nằm ngay ở khu vực trung tâm, nên rất gần nhà hàng ăn uống, không phải di chuyển quá nhiều.

Buổi tối thì bạn có thể lựa chọn vui chơi tại một cái bar Tây có tên " Beach Park " để uống cocktail, hưởng nhạc chill, lắng nghe sóng biển, nằm cách resort khoảng 200m.

hanh trinh den thien duong co that koh rong saloem

Buổi sáng, dậy thật sớm hít hà mùi vị của biển cả, thưởng thức bữa sáng.

Tầm 13 giờ, di chuyển ra cầu tàu để vào lại Sihanoukville. Thường thì tàu thả bạn ở đâu, sẽ đón ở đó. Nên bạn cần lưu ý hỏi kĩ cầu tàu nào để không đi nhầm chuyến. Khoảng 15h30 sẽ cập cảng Serendipity.

Tiếp tục bắt xe đi Kampot City, quãng đường di chuyển khoảng hơn 100km. Giá vé là 7 USD / người (160.000 đồng).

Hoàng hôn trên dòng sông Kampot nổi tiếng nhất nhì đất Campuchia, nên đừng bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt diệu này.

Buổi tối bạn có thể chủ động thuê xe máy dạo bờ kè sông Kampot, ăn uống, khám phá khá thú vị.

  • Chỗ ở : Apsara Guest House (Gần cầu Kampot ).
  • Giá : 10 USD / người / đêm (Tương đương 227.000 đồng).
  • Giá thuê xe : 6 USD / chiếc / 24 giờ (136.000 đồng).
hanh trinh den thien duong co that koh rong saloem

Bắt đầu ngày thứ tư trong hành trình, thu xếp đồ đạc, trả phòng và tiếp tục chạy xe máy để trải nghiệm cao nguyên Bokor (Người Việt còn gọi là núi Tà Lơn ). Có độ cao 1080 mét. Đoạn đường di chuyển khoảng 40km về hướng Tây. Riêng từ chân núi đến đỉnh núi Bokor đã khoảng 32 km.

Lưu ý khi di chuyển: Chủ yếu là đường đèo, có vài khúc cua gấp, nên bạn cần chạy cẩn thận. Không khí trên núi mát lạnh, nên mang theo một áo khoác mỏng.

Điểm đến nổi tiếng :

  • Cổng chào Bokor.
  • Tượng thánh nữ Ya Mao : Nơi đây nổi tiếng về những câu chuyện huyền bí, linh thiêng. Bạn có thể mua chuối và nhang ở chân núi lên để cúng kiến, cầu bình an cho gia đình.
  • Nhà thờ cổ.
  • Resort Thansur Sokha.
  • Chùa Năm Thuyền ( Wat Sampov Pram ) : Ngôi chùa có kiến trúc cổ, đã có gần 1 thế kỷ. View ở đây rất đẹp, đứng từ trên cao bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn Phú Quốc của Việt Nam từ phía xa xa.

Bạn có thể dạo chơi thỏa thích, nhưng nên căn giờ về, chừng 15 giờ trả xe máy cho khách sạn và đón xe về Hà Tiên. Đoạn đường từ Kampot City đến Thị xã Hà Tiên chỉ gần 50 km. Tiếp tục làm thủ tục, check out ở cửa khẩu Hà Tiên.

Buổi tối, bạn dành chút thời gian cuối ngày để dạo bờ kè cầu Tô Châu, ăn ốc, hải sản các thứ, chi phí dịch vụ tại đây rất bình dân.

Nghỉ đêm tại khách sạn Hương Xưa ở số 1, Nguyễn Phúc Chu, Tx. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Khách sạn này gần cầu Tô Châu, chợ đêm và bến phà Thạnh Thới (Đi Phú Quốc ). Giá phòng tầm 600.000 đồng/ phòng 3 người / đêm.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, thì bạn có thể đợi đến tối, khoảng 19h ra bến xe Hà Tiên để về Sài Gòn.

hanh trinh den thien duong co that koh rong saloem

8h sáng book xe giường nằm từ Hà Tiên về Sài Gòn. Để không bị nhỡ chuyến, bạn nên liên hệ với nhà xe và đặt vé từ tối hôm trước. Xe sẽ đón tại khách sạn. Khoảng 17h đến bến xe Miền Tây, quận Bình Tân. Bạn có thể lựa chọn một số nhà xe như: Phương Trang, Hoàng Minh, ...Giá vé : 220.000 – 250.000 đồng / người.

Kết thúc hành trình!

hanh trinh den thien duong co that koh rong saloem
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.