Hành trình giảm 13 kg của nàng mẫu ảnh xinh đẹp

Kiên trì tập gym mỗi ngày kết hợp chế độ ăn kiêng lành mạnh, Ngọc Anh giảm 13 kg sau gần 4 tháng, "lột xác" thành cô nàng xinh đẹp.
hanh trinh giam 13 kg cua nang mau anh xinh dep Infographic: 7 loại quả giúp giảm cân nhanh chóng
hanh trinh giam 13 kg cua nang mau anh xinh dep 7 cách giảm cân bền vững
hanh trinh giam 13 kg cua nang mau anh xinh dep Ăn uống như thế nào để tránh tăng cân trong dịp Tết?

Sở hữu vóc dáng mảnh mai, gương mặt xinh xắn cùng nụ cười đẹp, ít ai biết Nguyễn Ngọc Anh (mẫu ảnh, nữ sinh lớp 11, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội) từng bị ám ảnh bởi thân hình thừa cân. Dưới đây là chia sẻ của cô nàng 10X về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:

Từ nhỏ, vóc dáng của tôi khá bụ bẫm. Khi lớn hơn, tôi vẫn chưa ý thức được vấn đề cân nặng của mình và không có ý định giảm cân. Lên cấp 3, cân nặng đã lên mức 60 kg.

Tôi rất thích chụp ảnh, hâm mộ những người mẫu ảnh có thân hình đẹp nhưng không biết phải làm gì để giảm cân. Nhiều lần tôi lên kế hoạch ăn kiêng nhưng đều thất bại.

hanh trinh giam 13 kg cua nang mau anh xinh dep
Ngọc Anh khi nặng 55 kg (đã giảm 5 kg).

Cách đây không lâu, tôi được bạn giới thiệu làm mẫu ảnh trong một nhóm nhiếp ảnh trẻ. Đây là lần tiên tôi được đứng trước ống kính, tạo dáng chụp ảnh như từng mơ ước.

Tuy nhiên, mọi việc diễn ra không thuận lợi, nhiều người nhòm ngó, tàn tán về thân hình béo tròn của tôi. Tôi đứng riêng lẻ và không được quan tâm như những người mẫu khác. Việc này khiến tôi buồn suốt nhiều ngày sau đó, nhưng nhờ vậy có thêm động lực để "lột xác".

Tôi bắt đầu đăng ký đi tập gym, học nhảy, bơi, cầu lông. Tôi tập luyện tất cả các ngày trong tuần, mỗi ngày sẽ chọn một môn khác nhau để tránh nhàm chán. Mỗi buổi tập thường kéo dài trong khoảng 60 phút. Những ngày tập gym, tôi thực hiện theo các bài huấn luyện viên đưa ra và ăn uống tuân thủ như được hướng dẫn.

hanh trinh giam 13 kg cua nang mau anh xinh dep
Vóc dáng của 10X sau khi giảm 13 kg.

Về chế độ dinh dưỡng, mỗi sáng tôi thường uống sữa dành riêng cho người béo, hạn chế tinh bột trong thực đơn. Bạn không cần cắt hoàn toàn tinh bột mà chỉ giảm từ từ, thay gạo tẻ thường bằng gạo lứt vừa giàu dinh dưỡng vừa không gây tăng cân.

Các loại rau có lá màu xanh thẫm đều giàu canxi, chất xơ, là thực phẩm tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo nhưng vẫn đủ dinh dưỡng. Bên cạnh đó, tôi cung cấp chất đạm bằng cách ăn nhiều cá, thịt gà nạc, trứng, sữa tách kem.

Kiên trì với cách tập luyện và thực đơn này, tôi giảm 13 kg sau gần 4 tháng (từ 60 kg xuống 47 kg) cơ thể thon gọn, săn chắc hơn. Hiện số đo ba vòng của tôi là 82-61-92 cm.

hanh trinh giam 13 kg cua nang mau anh xinh dep
Nhờ thay đổi ngoại hình Ngọc Anh gặt hái được nhiều thành công hơn trong công việc.

Nhìn bạn bè ăn uống thoải mái những món ăn mình thích, đôi khi tôi nản chí và muốn buông xuôi nhưng nghĩ lại khoảng thời gian nỗ lực vừa trải qua lại cố gắng, hạn chế ăn những thực phẩm nhiều chất béo, không có lợi cho sức khỏe.

Hiện tại, tôi rất hài lòng với vóc dáng của mình. Nhờ thay đổi ngoại hình, tôi thực hiện được ước mơ sau nhiều năm, khẳng định được vị trí trong công việc và được nhiều người yêu quý hơn.

Nữ huấn luyện viên nặng 60 kg vẫn sở hữu vòng eo 56 cm

Bị suy nhược, thiếu máu, Vân Anh quyết định tập gym để cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Sau 5 năm, cô tăng 12 kg nhưng vẫn sở hữu số đo cân đối 86-56-97 cm.

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.