Hành trình hiểu về nhau – nơi những người con LGBT thấu hiểu nỗi lo sợ của cha mẹ

‘Hiểu về nhau’ là để các phụ huynh có thể lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ con vượt qua nỗi sợ hãi khi biết mình là LGBT.
hanh trinh hieu ve nhau noi nhung nguoi con lgbt thau hieu noi lo so cua cha me Phát hiện em trai đồng tính, chị gái gây áp lực khiến em phải tự tử
hanh trinh hieu ve nhau noi nhung nguoi con lgbt thau hieu noi lo so cua cha me 8 câu chuyện kỳ lạ về người LGBT ở Anh quốc thời nữ hoàng Victoria trị vì

“Hành trình hiểu về con” đã trở thành một trong những “thương hiệu nổi tiếng’ của là Hội Phụ huynh và Người thân của người LGBT Việt Nam (gọi tắt là PFLAG). Đây cũng là hoạt động thường niên của hội.

Suốt 3 năm qua, chương trình 'Hành trình hiểu về con' đã đi qua rất nhiều tỉnh thành trên mảnh đất hình chữ S, đã trở thành cầu nối gắn kết hai thế hệ, giữa những người con LGBT và những ông bố, bà mẹ. Và không ít các ông bố, bà mẹ đã dang rộng vòng tay yêu thương với những đứa con LGBT kể từ sau chương trình này.

hanh trinh hieu ve nhau noi nhung nguoi con lgbt thau hieu noi lo so cua cha me
(Ảnh: PFLAG Việt Nam).

Tiếp nối sự thành công của 'Hành trình hiểu về con', tại TP Hồ Chí Minh, chương trình tiếp tục được tổ chức nhằm góp phần lan tỏa hơn nữa tình yêu thương giữa cộng đồng LGBT với gia đình, người thân nói riêng và với xã hội nói chung.

Cô Đinh Thị Yến Ly (Chủ tịch Hội PFLAG Việt Nam) cho biết: “Hành trình hiểu về con đã đi từ Nam ra Bắc. Nhưng có một điều đặc biệt, từ khi bắt đầu đến nay, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận dù rất mong muốn nhưng lại chưa được đón Hành trình về với địa phương mình.

Vì thế, lần này Hội PFLAG quyết định tổ chức buổi gặp gỡ với các phụ huynh, người thân và những người ủng hộ tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như: Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Long An. Với mong muốn đưa những kiến thức đúng đắn về LGBT đến với phụ huynh, chúng tôi sẽ lan tỏa yêu thương dựa trên sự thấu hiểu từ hai phía là cha mẹ và con cái. Do đó “Hành trình hiểu về con” lần này sẽ được đổi tên thành 'Hành trình hiểu về nhau'.”

‘Hiểu về nhau’ là để các phụ huynh có thể lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ con vượt qua nỗi sợ hãi khi biết mình là LGBT, về sự giằng xé giữa việc được sống là chính mình và việc làm cho bố mẹ thất vọng vì đã không sống đúng với những gì được kì vọng.

hanh trinh hieu ve nhau noi nhung nguoi con lgbt thau hieu noi lo so cua cha me
Các thành viên trong PFLAG Việt Nam. (Ảnh: PFLAG Việt Nam).

‘Hiểu về nhau’ là để những đứa con LGBT có thể hiểu được những khó khăn, nỗi lo sợ của bố mẹ đối với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm…. khi họ biết con mình là LGBT. Vì thế việc bố mẹ chưa chấp nhận không phải là bố mẹ không thương yêu con mình mà chỉ vì họ chưa được tiếp cận kiến thức về LGBT và cũng đang phải trăn trở để vượt qua nỗi lo sợ bị kì thị từ xã hội.

Chương trình sẽ được tổ chức vào lúc 13g30 chủ nhật, ngày 22/10/2017 tại khách sạn Sen Việt, Số 33 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

hanh trinh hieu ve nhau noi nhung nguoi con lgbt thau hieu noi lo so cua cha me Có một nơi mà những ông bố bà mẹ luôn đồng hành cùng con là LGBT

Kể từ khi thành lập, Hội Pflag Việt Nam đã trở thành cầu nối giữa hai thế hệ, những người làm cha, làm mẹ với ...

hanh trinh hieu ve nhau noi nhung nguoi con lgbt thau hieu noi lo so cua cha me Đám cưới đồng tính sẽ được tổ chức trong chương trình Viet Pride Thái Nguyên

Theo thông tin từ ban tổ chức chương trình Viet Pride Thái Nguyên, lễ cưới LGBT sẽ được diễn ra vào ngày 19/8 tới đây ...

chọn