Có một nơi mà những ông bố bà mẹ luôn đồng hành cùng con là LGBT

Kể từ khi thành lập, Hội Pflag Việt Nam đã trở thành cầu nối giữa hai thế hệ, những người làm cha, làm mẹ với những người con là LGBT.
co mot noi ma nhung ong bo ba me luon dong hanh cung con la lgbt Quy định nào về việc hỗ trợ thụ tinh nhân tạo cho người LGBT?

Trên hành trình khẳng định bản ngã của mình, những người LGBT luôn khát khao cháy bỏng ước mơ được sự công nhận của gia đình. Với họ, đôi lúc, rào cản của xã hội trở nên bé nhỏ hơn so với rào cản của gia đình.

Ấy thế nhưng, số lượng ba mẹ chấp nhận con là LGBT ngay từ đầu dường như quá mỏng manh. Không ít những người con LGBT chia sẻ lại rằng: Họ chỉ cần được ba mẹ chấp nhận thì dù định kiến xã hội khắt khe thế nào cũng sẵn sàng đương đầu và cố gắng. Và cũng không ít đứa con bộc bạch về vết sẹo trong quá khứ, về những lần phản ứng gay gắt của cha mẹ khi biết con là LGBT. Có một sự thật chẳng thể phủ nhận, chỉ vì chưa hiểu “con mình là ai” đã có những ông bố bà mẹ vô tình đẩy con mình vào bước đường cùng.

co mot noi ma nhung ong bo ba me luon dong hanh cung con la lgbt
Các thành viên Pflag Việt Nam tham dự tập huấn. (Ảnh: ICS)

Khoảng cách giữa cha mẹ và người con LGBT vô tình bị dãn cách chỉ vì hai chữ “chưa hiểu”.

Với bố mẹ, đó là sự thiếu kiến thức về LGBT, là sự ràng buộc của tầng tầng lớp lớp định kiến trong xã hội đè xuống.

Với đứa con LGBT, là những cảm xúc, hoang mang lo lắng nên đã không tìm ra được con đường đến gần hơn với cha mẹ.

Làm gì để xóa bỏ khoảng cách ấy? Làm gì để cha mẹ hiểu con mình là ai? Làm gì để những đứa con biết được cha mẹ chúng đang phải trải một cuộc “cách mạng” về tư duy và kiến thức như thế nào cũng như chịu sự áp lực từ phía dư luận? Làm gì để yêu thương mãi mãi lan tỏa trong mỗi gia đình?

Và làm thế nào để những ông bố bà mẹ đã công nhận con có thể đồng hành cùng con trên hành trình đấu tranh đòi quyền bình đẳng trong một xã hội vẫn còn muôn vàn định kiến và quy ước xã hội….

Đó là muôn vàn câu hỏi trăn trở mỗi ngày với những người hoạt động trong phong trào quyền LGBT. Đó cũng là nỗi lòng của mỗi ông bố, bà mẹ đã từng trải qua năm tháng quá khứ với muôn vàn cảm xúc khi nhận được lời thú nhận “con là người chuyển giới, đồng tính”.

Từ thực tiễn đầy cấp bách ấy, Hội Pflag Việt Nam đã chính thức được ra đời với sự đồng hành của những người cha mẹ và người thân có con em là LGBT.

Kể từ khi thành lập, Hội Pflag Việt Nam đã trở thành cầu nối giữa hai thế hệ: những người làm cha, làm mẹ với những người con là LGBT.

Dưới đây là chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của Hội Pflag Việt Nam:

Nếu bạn đang hoang mang không biết mình là ai, là người đồng tính, người chuyển giới hay song tính?

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề thuyết phục bố mẹ công nhận mình là LGBT?

Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc và phải đối mặt với bạo lực gia đình từ phía bố mẹ?

Hãy liên hệ tới những Pflag Việt Nam! Những ông bố, bà mẹ trong Cộng đồng Pflag sẽ đồng hành cùng bạn giải đáp mọi khúc mắc, khó khăn đang gặp phải.

Địa chỉ tư vấn

Facebook: https://goo.gl/uAbFVo

Hoặc liên hệ tới số điện thoại:

Đinh Thị Yến Ly, Chủ tịch Hội Pflag Việt Nam: 0907228393

chọn