Hành trình vượt lên số phận của Á hậu Miss Pride

Để giành được ngôi vị Á hậu Miss Pride, cô gái chuyển giới đến từ Vĩnh Long đã phải trải qua một hành trình nỗ lực vượt lên số phận.
hanh trinh vuot len so phan cua a hau miss pride Cô giáo chuyển giới tương lai đăng quang Miss Pride: ‘Học giỏi để xóa bỏ sự kì thị’

8 năm về trước, Phương Vy, (tên thật Phan Huỳnh Hiệp, chuyển giới nữ, Vĩnh Long) đã bắt đầu hình thành định nghĩa mình là ai trong cuộc đời này. Cũng từ thời điểm đó, cô gái chuyển giới đã quyết định công khai với cha mẹ.

hanh trinh vuot len so phan cua a hau miss pride
Phương Vy. (Ảnh: NVCC).

Không ít người cho rằng, Phương Vy may mắn hơn rất nhiều thành viên trong cộng động vì nhận được sự ủng hộ của ba mẹ. Nhưng để có được điều ấy, cô gái nhỏ đã phải chịu đựng nỗi mất mát khác.

Ngay từ lúc nhỏ, chưa bao giờ, Phương Vy cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh như bạn bè cùng trang lứa. Căn bệnh đa hồng cầu khiến cô bé không thể hòa nhập được với cuộc sống sinh hoạt thông thường. Luôn phải đối mặt với thuốc, bệnh viện, bất cứ lúc nào, Phương Vy cũng phải gồng mình lên chống chọi với căn bệnh.

“Vì từ khi sinh ra đến bây giờ, tôi thiệt thòi hơn các bạn khác về sức khỏe. Nhưng bù lại, ông trời đã may mắn giúp tôi nhận được sự đồng ý của ba mẹ. Ba mẹ luôn muốn tôi sống vui vẻ trong quãng đời không dài của mình.”

Năm lớp 8, vì căn bệnh dai dẳng, Phương Vy buộc phải rút hồ sơ khỏi nhà trường, kết thúc những năm tháng đi học. Cũng từ thời điểm đó, cô nàng đã công khai thể hiện là nữ.

Ước mơ được một lần bước chân vào cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới, Phương Vy bắt đầu dành thời gian tích lũy kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp.

hanh trinh vuot len so phan cua a hau miss pride
Phương Vy tự tin trong cuộc thi Miss Pride vừa qua.

“May mắn, tôi đã dần đỡ bệnh. Trước ấy, tôi rất tự ti về cơ thể mình, vì dáng vẻ thô kệch, nam tính…Sau đó, tôi ý thức mình cần phải học hỏi, phải chăm chỉ thì ước mơ mới thành."

Học cách làm đẹp từ việc lựa chọn trang phục, cách đi đứng, giao tiếp, cô nàng chuyển giới cần mẫn chỉn chu từng bước một chỉ với một quyết tâm trở thành một người con gái thực thụ cả tâm hồn lẫn thể xác.

Để 4 năm sau, Phương Vy trở thành một cô gái xinh đẹp và mang vẻ đẹp nữ tính.

Chính sự nỗ lực ấy đã khiến cô nàng đến từ Vĩnh Long giành ngôi vị Á hậu cuộc thi Miss Pride 2017.

hanh trinh vuot len so phan cua a hau miss pride
Tham gia cuộc thi sắc đẹp là ước mơ từ lâu của Phương Vy. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về quyết định tham gia cuộc thi sắc đẹp, Phương Vy nói: “Từ rất lâu tôi đã mơ ước mình trở thành một hoa hậu nên từ đó đã tự mình rèn luyện một cách sống văn minh và một tâm hồn sống thật đẹp. Và rồi cái duyên đã đến khi tôi thấy thông tin của cuộc thi Miss Pride. Tôi cảm nhận đây chắc chắn là con đường mà mình đang tìm. Và tôi đã đăng ký ngay. Bởi với tôi, không chỉ mong muốn được công nhận là người phụ nữ thực thụ trên đấu trường sắc đẹp, tôi còn ao ước mình trở thành người khả năng lan truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Nếu có ai đó đã xem livestream hay có mặt xem trực tiếp, chắc chắn mọi người cũng biết tất cả khán giả hầu như bị sự lôi cuốn và ngọn lửa đam mê của tôi thiêu cháy bởi tiếng gọi tên tôi được vang lên rất nhiều. Đối với tôi, thành công không chỉ đơn thuần là ngôi vị, mà chính là những nỗ lực sự cố gắng tập luận trong suốt 8 năm qua để được nhìn nhận và tỏa sáng.”

Với danh hiệu Á hậu 1 của Miss Pride 2017, tôi sẽ ứng dụng với danh hiệu này kêu gọi nhiều tình thương từ cộng đồng để cùng nhau chung tay trong những hoạt động thiện nguyện mà chính mình là người đưa ra dự án đầy ý nghĩa ấy.”

Á hậu Miss Pride cũng nhắn gửi thông điệp: “Hình ảnh người chuyển giới đã không còn quá xa lạ với cộng đồng và xã hội. Từng ngày, từng giờ, người chuyển giới vẫn đang dần dần được sự yêu thương công nhận nhiều hơn. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất đó chính là hãy sống tốt cho chính bản thân mình và mang đến những gì tốt đẹp nhất cho mọi người xung quanh thì hình ảnh người chuyển giới cũng sẽ là một hình ảnh đẹp vô cùng.”

'Đọc thêm'

hanh trinh vuot len so phan cua a hau miss pride Danh tính người con gái khiến Lâm Khánh Chi rung động trước khi chuyển giới

Lâm Khánh Chi tiết lộ trước khi chuyển giới cô từng rung động với một nữ nghệ sĩ cải lương tên là T.S. Khánh Chi ...

hanh trinh vuot len so phan cua a hau miss pride Tự truyện của Lâm Khánh Chi: Cái giá đắt đỏ của sự 'lột xác'

Được sống đúng với chính mình là khao khát của rất nhiều người, nhất là đối với những người trong cộng đồng LGBT. Đó cũng ...

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.