Hậu trường Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017: Mai Ngô là nạn nhân nhưng có bản lĩnh

Dù đã dừng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, nhưng Mai Ngô đã khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng khi cô chia sẻ câu chuyện đằng sau show truyền hình này.

“Sắc màu” của mỗi thí sinh khi tham gia chương trình truyền hình thực tế luôn là một điểm nhấn đáng chú ý cho thí sinh nói riêng và chương trình truyền hình đó nói chung. Tuy nhiên, nếu thí sinh hay chương trình không có sự khôn khéo trong cách chia sẻ thì rất dễ gây mất lòng tin cho công chúng.

Sau nhiều cuộc thi lớn, nhiều người biết tới Mai Ngô là một cô gái sống cứng rắn, sẵn sàng đáp trả để bảo vệ bản thân và luôn sống thẳng thắn với dư luận. Đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, một lần nữa Mai Ngô lại tạo nên một hiệu ứng khủng khiếp ngay từ những vòng đầu, trở thành một trong những thí sinh nổi bật nhất.

hau truong hoa hau hoan vu viet nam 2017 mai ngo la nan nhan nhung co ban linh
Hình ảnh Mai Ngô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. (Ảnh: An Huy)

Ngay từ đầu, những ứng viên sáng giá như Hoàng Thùy, Mâu Thủy liên tục được nhắc tên trên các phương tiện truyền thông đại chúng hàng tháng liền trước cuộc thi chính thức. Tuy nhiên, dù Hoàng Thùy hay Mâu Thủy được nhắc nhiều trên báo chí đều ngay lập tức phải nhường sự chú ý khi Mai Ngô xuất hiện, đăng ký tham gia cuộc thi vào những ngày cuối cùng. Rõ ràng, thí sinh có sức hút “nam châm” sẽ có nhiều điểm nhấn để giúp chương trình truyền hình thực tế “sống”.

hau truong hoa hau hoan vu viet nam 2017 mai ngo la nan nhan nhung co ban linh
Clip: Nhất cứ nhất động của Mai Ngô được ban tổ chức chương trình " lưu tâm" nhằm gây chú ý khi tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

Tuy nhiên, nhiều người xem chương trình lại có cảm giác, sự góp mặt của Mai Ngô chỉ như “gia vị” được thêm nhằm làm tăng những kịch tính. Màn “gia vị” này hội tụ toàn “nhược điểm”, ngược với tiêu chí của chương trình cũng như mang nét “phản chiếu” các thí sinh khác. “Mình chỉ nghĩ đơn giản là tham gia cuộc thi để khẳng định tài năng của cá nhân. Tuy nhiên bị ban tổ chức đưa ra những cái bất lợi, làm xấu hình ảnh của Mai. Cùng là thí sinh đi thi nhưng các thí sinh khác thì không bị đối xử như vậy”. Mai Ngô chia sẻ.

hau truong hoa hau hoan vu viet nam 2017 mai ngo la nan nhan nhung co ban linh
Chia sẻ của Mai Ngô trên trang cá nhân. (Ảnh: chụp màn hình)

Mai Ngô tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong nhiều ý kiến khác nhau của dư luận: có người ủng hộ, tò mò, có kẻ mỉa mai, nghi ngờ. Nhưng điều đó cho thấy ánh mắt dõi theo của công chúng là góp phần vào sự thành công của show truyền hình thực tế này. Như vậy, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã khéo “xây dựng” hình ảnh Mai Ngô như một thỏi nam châm để hút khán giả, của dư luận, để show truyền hình thực tế năm nay được chú ý.

Còn Mai Ngô, cô đã là “át chủ bài” ngay từ lúc bước chân tham dự chương trình khi ký vào bản cam kết giữ bí mật thông tin. Người mẫu này cũng không nghĩ rằng mình bị sử dụng làm “thính câu” khán giả từ lúc tham gia chương trình với niềm khao khát tìm chỗ đứng trên con đường nghệ thuật. Mai Ngô cho biết: “Là thí sinh tham gia chương trình thực tế, các thí sinh phải ký bản cam kết bảo mật thông tin chương trình, khi mình nghỉ và được chấp thuận thừ Ban tổ chức thì mình không còn là thí sinh của chương trình".

hau truong hoa hau hoan vu viet nam 2017 mai ngo la nan nhan nhung co ban linh
Chia sẻ của Mai Ngô sau khi dừng thi hoa hậu. (Ảnh: chụp màn hình)

Có lẽ nhận ra được sự bất ổn từ cuộc thi dành cho mình, Mai Ngô đã viết status khá dài chia sẻ trên trang cá nhân. Cô cho rằng, những mơ ước, hoài bão của mình đã bị người khác coi như một thời cơ, chiêu trò lợi dụng. Bởi vậy, Mai Ngô đã chủ động rút lui khỏi Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2017. “Dù có đạt giải cao thì hình ảnh bản thân vẫn không còn đẹp như mình hướng tới. Nên chỉ còn biết viết đơn xin dừng cuộc thi. Bản thâm Mai luôn bị ám ảnh, vì sao mình chỉ là thí sinh tham dự cuộc thi mà bị ban tổ chức đối xử như vậy? Sao mình không được như những người khác?”. Mai Ngô chia sẻ.

Với tính cách thẳng thắn, Mai Ngô cũng khá mạnh mẽ để vượt qua việc Ban tổ chức biến cô thành “át chủ bài” chiêu trò cho chương trình. Cô mạnh dạn chia sẻ về mọi chuyện và hy vọng có cái nhìn công tâm từ dư luận, người hâm mộ. “Khi dư luận đang hướng về phía tôi thì bản thân rơi vào trong tình thế không thể chia sẻ tâm tư và suy nghĩ của cá nhân. Nên chỉ có thể đọc, xem, nghe, mọi người nhận xét về mình. Bản thân không thể chia sẻ nên chỉ bất lực ở nhà khóc”.

hau truong hoa hau hoan vu viet nam 2017 mai ngo la nan nhan nhung co ban linh

"Mình rơi vào tình thế này thì chỉ biết là hướng về phía trước, bỏ lại những gì đã qua. Mình phải duy trì và phát triển hình ảnh của mình". Là người nghệ sĩ, cô vẫn luôn khao khát được lao động nghệ thuật, được đón nhận và ưu ái từ khán giả. "Đến thời điểm hiện tại, chính cuộc thi là người giết chết cái tên Mai Ngô. Mai không còn biết phải làm gì nữa. Bao nhiêu cái mâu thuẫn, những lùm xùm báo chí đưa lên, Mai không biết giải thích và nói như thế nào để mọi người hiểu, để bảo vệ hình ảnh của mình". Người mẫu 9x chia sẻ.

hau truong hoa hau hoan vu viet nam 2017 mai ngo la nan nhan nhung co ban linh
Chia sẻ của MC Phan Anh về Mai Ngô. (ảnh chụp màn hình)

Là người trong cuộc với tư cách là thành viên trong ban giám khảo, phải sau khi Mai Ngô quyết định dừng cuộc thi thì MC Phan Anh mới lên tiếng “minh oan” cho người mẫu 9X này.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.