Hãy cứ yêu si mê và 'dại dột' như Lê Phương!

Phụ nữ sẽ chẳng thể nào “nên khôn” mà chẳng “dại” đôi lần. Phụ nữ sẽ mãi là cô bé nếu họ không gặp phải những gã Sở Khanh, phụ nữ sẽ mãi vô tư và hồn nhiên nếu như cô ấy không lấy chồng. Và phụ nữ sẽ chẳng thể là phụ nữ đúng nghĩa nếu như cô ấy chưa từng trải qua vài đớn đau, vấp ngã.

Nghĩ về phụ nữ dại dột, chẳng hiểu sao tôi nghĩ đến Lê Phương – cô diễn viên đa đoan sắp lên xe hoa lần 2 với người tình kém 7 tuổi. Cuộc hôn nhân mới này cũng gây choáng váng giới mộ điệu không kém cuộc tình với diễn viên họ Quách năm nào.

Hôn nhân vốn chẳng phải là bài toán 1+1=2. Tình yêu cũng vậy, nó luôn sai đáp số. Chẳng thế mà nhiều kẻ nông nổi dại dột huênh hoang phát ngôn bạo liệt về tình yêu và hôn nhân, về sự lựa chọn đúng đắn của cuộc đời mình hôm trước, hôm sau đã ngậm ngùi lên báo khóc ròng vì đã sai, hoặc vì liêm sỉ của mình mà không dám lên báo đính chính, ngồi lặng lẽ ở góc tối tự “vả” vào mặt vì... phát ngôn không có não.

hay cu yeu si me va dai dot nhu le phuong
Lê Phương và cuộc hôn nhân đầy sóng gió với Quách Ngọc Ngoan (Ảnh: Zing)

Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan vốn là một cặp đôi trai tài gái sắc, mọi người chỉ biết đến cô khi anh chồng cũ họ Quách có một phát ngôn để đời trên báo chí thời điểm đó. Khi mà thiên hạ đều biết cô Phương đang mang bầu và đang hân hoan về một đám cưới với anh chàng họ Quách thì nam diễn viên “Long Thành cầm giả ca” đã dội một “gáo nước lạnh” vào mặt vợ: “Không có đám cưới nào với Lê Phương!”. “Bà nói có, ông bảo không” đã là một cái “điềm” chẳng lành tiền hôn nhân. Chẳng thế mà sau khi Quách Ngọc Ngoan phát ngôn thì anh đã bị hứng vô số “gạch đá” từ cư dân mạng. Cực chẳng đã, anh Ngoan đành ngoan ngoãn thú nhận là có đám cưới với mĩ nhân Trà Vinh. Cuộc hôn nhân đầu tiên đã dính ngay lùm xùm trống đánh xuôi, kèn thổi ngược.

Muôn đời, phụ nữ vẫn là kẻ dại dột, nhất là khi phụ nữ yêu. Tôi vẫn thường nghĩ bản chất của tình yêu là mù quáng, chẳng thế mà đấng Tạo hóa đã để cho một đứa trẻ con bịt mắt cầm cung tên bắn lung tung rồi đặt tên nó là Thần Tình Yêu Cupid. Lê Phương khi ấy thường lên tiếng bênh chồng khi ai đó nói họ Quách đa tình, họ Quách vô trách nhiệm.

Chồng: Vốn là một danh từ vừa cao cả vừa thân thuộc, vừa mang tính gia đình vừa mang tính sở hữu với vợ, vừa độc quyền lại có biết bao ràng buộc, có khi đến trọn đời, chẳng thế mà các cụ nhà ta vẫn nói: “Xấu chàng hổ ai?”, thế nên đã là vợ, đương nhiên là phải bênh chồng. Nhưng, như đã nói, bản chất của tình yêu là mù quáng. Và cô Phương sau gần 1 năm chung sống với anh Ngoan, cả hai đã đăng đàn tố nhau vì tình, vì tiền, vì đạo đức, vì trách nhiệm, vì đủ thứ phát sinh trong một cuộc hôn nhân chỉ có một thứ tình yêu yếu ớt làm nền móng.

Mà tình yêu, chẳng có đúng, chẳng có sai, chỉ có đúng người và đúng thời điểm hay không mà thôi. Hôm nay nói yêu đấy, mai cạn tình là chuyện rất bình thường. Cá là sau đớn đau, vỡ nát vì cuộc hôn nhân đầu, Lê Phương hẳn đã tự dạy cho mình những bài học quý báu được chắt lọc từ chính nỗi đau cô mang.

Cô Phương sau cuộc hôn nhân với anh Ngoan, lãi được bé Cà Pháo trộm vía kháu khỉnh, đáng yêu. Với phụ nữ, li hôn hay không li hôn, kết hôn hay chưa, đã già hay còn trẻ, thì vẫn muôn đời là yếu đuối. Đàn bà khi đã biết mình yếu đuối thì đương nhiên cô ấy sẽ tìm đến một bóng tùng quân để dựa vào. Qúy Bình – tình cũ đã quay lại với Lê Phương. Mối tình này cũng lấy đi không ít giấy mực của báo chí, yêu lại tình cũ là một việc can đảm. Bởi vì nếu tình mối tình cũ ấy thực sự tốt đẹp, thì người ta đã chẳng phải chia tay. Hẳn nhiên, thời điểm nhiều khi sẽ quyết định một mối quan hệ, và nếu như họ cảm thấy trong lòng mình luôn đau đáu về nhau thì đôi bên quay lại cũng là lẽ thường.

hay cu yeu si me va dai dot nhu le phuong
Quay lại với Qúy Bình, Lê Phương đã có một thời gian rất hạnh phúc bên tình cũ (Ảnh: Bảo Lê/Zing)

Cô Phương và anh Bình cùng với bé Cà Pháo lẽ ra sẽ tạo ra một cái kết hạnh phúc. Thế nhưng, chúng ta không phải là người trong cuộc nên chúng ta sẽ chẳng thể hiểu hết được những nỗi niềm sâu kín của họ, vì sao họ đã từng yêu, đã từng mất nhau, họ tái hợp rồi họ lại chia li. Đành đổ lỗi cho một câu hát “hội ngộ rồi chia li, cuộc đời vẫn thế...”. Với Qúy Bình, người đàn ông thực sự là bóng tùng quân khi ấy của Lê Phương, người hâm mộ vẫn dành cho anh nhiều thiện cảm về cách cư xử với người yêu và con trai của cô ấy khi hai người bên nhau.

Phụ nữ là dại dột, phụ nữ là yếu đuối, phụ nữ là mù quáng... đủ những tính từ “xấu” đàn ông gán cho phụ nữ, nhưng đàn ông không thể ngừng yêu họ, bởi vì phụ nữ nếu không dại dột, không yếu đuối, không mù quáng thì đàn ông sẽ có vai trò gì trong cuộc đời của một người phụ nữ đây? Lê Phương hân hoan mặc áo cưới lần 2, cô yêu một chàng ca sỹ kém 7 tuổi. Dư luận lúc trước thương cô bị anh chồng cũ phụ bạc, cảm thông cho cô khi chia tay anh tình cũ, nhưng lần này họ ngạc nhiên và bắt đầu lo sợ cho cô. “Lê Phương ơi, sao đa đoan thế? Sao dại dột thế? Lấy người hơn tuổi còn chưa đảm bảo hạnh phúc, nữa là lấy người kém đến 7 tuổi...”. Ngay trên trang cá nhân của cô Phương, không ít lời dèm pha, ác ý. Mặc kệ, Lê Phương vẫn cười và hân hoan đón niềm hạnh phúc mới.

hay cu yeu si me va dai dot nhu le phuong
Lê Phương và người yêu hiện tại, mối tình này cũng gây xôn xao dư luận khi bạn trai kém cô 7 tuổi (Ảnh: Zing)

Người ta trách cô dại dột, người ta bảo cô mù quáng, người ta nói cô vội vàng... Người ta chẳng nhìn lại chính bản thân mình gì cả. Có người đàn bà nào khi yêu mà không dại dột, không mù quáng, có người đàn bà nào mà chưa từng bị trả giá vì yêu sai duyên, mến nhầm người? Nhưng kể cả dù đàn bà có dại dột, có mù quáng, có sai lầm thì đàn bà vẫn cứ nên yêu, nên sai, bởi vì trên đời này nếu chúng ta chưa từng sai, thì làm sao chúng ta có thể làm điều đúng?

Dại dột, yếu đuối, mù quáng tạo nên đàn bà. Và đàn ông họ thường si mê, muốn bảo vệ những người đàn bà như thế...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.