Hé lộ 10 vùng đẹp nhất Ấn Độ, một trong số đó được mệnh danh 'Vùng đất của các vị thần'

Với cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, đô thị đa dạng, văn hóa và ẩm thực phong phú, Ấn Độ luôn mang đến bất ngờ cho du khách. Và chuyến đi khám phá 10 vùng đẹp nhất Ấn Độ sẽ tiếp tục mở ra những điều thú vị. 
10 quoc gia dep nhat o an do
Kerala Kerala là một trong những bang đẹp nhất của Ấn Độ. Nơi đây có những bãi biển quyến rũ, bao gồm Kovalam, Muzhappilangad và Varakala. Nơi đây cũng tự hào có đồi xanh thơ mộng, thác nước hùng vỹ, một loạt các di tích lịch sử và công viên quốc gia, khu bảo tồn động vật hoang dã. Trong mọi trường hợp, bầu không khí yên bình của Kerala không bao giờ khiến bạn hết ngạc nhiên. (Ảnh: Rafal Cichawa / Shutterstock)
10 quoc gia dep nhat o an do
Rajasthan Được biết đến như là 'Vùng đất của các vị vua', Rajasthan là một tiểu bang đầy những câu chuyện về chiến tranh và chiến thắng, lãng mạn, bất hạnh và vinh quang. Những câu chuyện dân gian của tình yêu và chủ nghĩa anh hùng được phản ánh trong nhiều di tích của Rajasthan, các cung điện tráng lệ và pháo đài. Rajasthan cũng là nơi có sa mạc Thar rộng lớn và cồn cát Sam Sand Dunes nổi tiếng thế giới, là nơi sinh sống của nhiều động vật hoang dã quý hiếm. Các điểm đến không thể bỏ qua ở Rajasthan có Jaipur, Udaipur và Jodhpur. (Ảnh: DR Travel)
10 quoc gia dep nhat o an do
Goa Nổi tiếng thế giới với những bãi biển đẹp thơ mộng, Goa là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến thăm Ấn Độ. Cảnh hoàng hôn ở bãi biển cát vàng sẽ cho bạn nhiều cảm xúc, trong khi ẩm thực địa phương chiêu đãi vị giác những bữa ăn ngon lành. Goa cũng mang đến cho bạn cơ hội tham gia nhiều môn thể thao dưới nước, chẳng hạn như lướt ván buồm và lướt ván nước. Đây là một trong những tiểu bang nhỏ nhất của Ấn Độ, nhưng một với một thị trấn cổ, văn hóa rất độc đáo và cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, Goa thực sự là vùng đất dành cho những tâm hồn yêu nghệ thuật. (Ảnh: Remzik / Shutterstock)
10 quoc gia dep nhat o an do
Punjab Nổi tiếng với các món ăn ngon, đa dạng về chủng tộc, tôn giáo và lịch sử phong phú - đặc biệt là lịch sử tôn giáo Sikh - Punjab là điểm đến hoàn hảo cho những người tìm kiếm hương vị văn hóa địa phương và những câu chuyện về đế chế cổ đại. Để trải nghiệm văn hóa Punjab đích thực, bạn hãy lưu lại các ngôi làng của người dân địa phương. (Ảnh: DR Travel)
10 quoc gia dep nhat o an do
Himachal Pradesh 'Vùng đất của các vị thần' nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Dharamsala, Manali và Kullu là những điểm đến hút du khách nhất, mang vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ. Trong trạng thái này, du khách có thể tham gia vào một số hoạt động ngoài trời, bao gồm dù lượn, leo núi, đạp xe leo núi, trượt tuyết và nhiều hơn nữa. (Ảnh: Shutterstock)
10 quoc gia dep nhat o an do
Uttar Pradesh Uttar Pradesh là một trong những bang đẹp nhất của Ấn Độ và là nơi có các điểm đến lịch sử, tôn giáo và kiến ​​trúc lớn của quốc gia này. Hai trong số những địa điểm hành hương quan trọng nhất đối với người quan tâm tới đạo Hindu là thành phố cổ Ayodhya và Allahabad. (Ảnh: Byelikova Oksana / Shutterstock)
10 quoc gia dep nhat o an do

Gujarat Nằm trên bờ biển phía tây của Ấn Độ, hàng triệu du khách đổ xô đến Gujarat mỗi năm để hòa mình vào văn hóa đặc sắc, các lễ hội và tìm hiểu lịch sử phong phú ở nơi đây. Gujarat sở hữu nhiều điểm khảo cổ, bãi biển và đền thờ của bang. Là ngôi nhà duy nhất của sư tử châu Á, Gujarat được coi là một trong những khu vực được bảo vệ nhất châu Á, cũng là nơi sinh của Mahatma Gandhi. (Ảnh: Alexander Mazurkevich / Shutterstock)

10 quoc gia dep nhat o an do
Jammu và Kashmir Du khách nào đặt chân đến đây cũng thừa nhận rằng Jammu và Kashmir, với thung lũng màu ngọc lục bảo, những ngọn núi phủ tuyết trắng và bầu trời xanh tuyệt đẹp, là nơi có nhiều cảnh đẹp ngoạn mục nhất thế giới. Ngoài ra nơi đây còn có các nhà thờ Hồi giáo và đền thờ lịch sử tuyệt đẹp, cũng như các đền thờ, pháo đài và lâu đài Hindu. Mỗi năm Jammu và Kashmir thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm. (Ảnh: BlackSTAR-FOTOGRAFiE / Shutterstock)
10 quoc gia dep nhat o an do
Karnataka Với thác nước trắng, những ngọn đồi phủ đầy sương mù và rừng xanh tươi, Karnataka là nơi sở hữu cảnh quan đa dạng nhất trên thế giới. Điểm đến du lịch nổi tiếng của Karnataka bao gồm Mysore ('Thành phố của Cung điện'), Gokarna (nơi du khách có thể tìm thấy một bãi biển nguyên sơ dài) và Hampi (một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận). (Ảnh: Photo_works / Shutterstock)
10 quoc gia dep nhat o an do
Tây Bengal Là nơi có rất nhiều biệt thự lớn và phức tạp, không có gì ngạc nhiên khi thủ phủ bang Kolkata, Tây Bengal được biết đến như 'thủ đô văn hóa của Ấn Độ', 'Thành phố của cung điện' và 'thành phố của niềm vui'. Thành phố cũng tự hào có nhiều phòng trưng bay nghệ thuật, điện ảnh và sân khấu sôi động, trong khi chính bang West Bengal có một số cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời nhất trên thế giới. (Ảnh: ABIR ROY BARMAN / Shutterstock)

---

# ẤN ĐỘ

10 quoc gia dep nhat o an do Fan phim Ấn Độ nhất định phải một lần đặt chân đến Kolkata

Được thành lập vào năm 1690 bên bờ sông Hooghly, làng chài Kolkata nhanh chóng phát triển hành một đô thị hiện đại và quyến ...

10 quoc gia dep nhat o an do 10 địa điểm thường xuyên xuất hiện trong phim Ấn Độ, ai mê 'Cô dâu 8 tuổi' chắc cũng nhận ra

Từ các nông trường chè ở Darjeeling đến cung điện Udaipur, từ những ngọn núi đầy tuyết ở Kashmir đến Varanasi, các nhà làm phim ...

10 quoc gia dep nhat o an do Ấn Độ chỉ cho du khách thăm Taj Mahal không quá 3 tiếng

Nhằm tránh tình trạng tập trung quá đông người tại Taj Mahal, Ấn Độ sẽ áp dụng quy định chỉ cho du khách lưu lại ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.