Hé lộ những tài sản 'khủng' của ông chủ Amazon

Ông chủ Amazon có trong tay những khối bất động sản khổng lồ, máy bay tư nhân siêu sang và nhiều tài sản khác.

Tỷ phú Jeff Bezos - ông chủ Amazon - có khối tài sản 90,7 tỷ USD. Hơn 90% tài sản của ông đến từ cổ phiếu Amazon. Hiện nay ông đang nắm giữ 80 triệu cổ phiếu của công ty này. Phần tài sản còn lại ngoài cổ phiếu là tiền mặt, tiền thu được từ đầu tư, tiền lương và thưởng. Vậy ông đã chi tiêu tiền bạc của mình như thế nào?

Địa ốc

Jeff Bezos có nhà và bất động sản khắp nước Mỹ. Theo Wealth -X, ông có căn nhà ở hồ Medina, Washington ước tính trị giá 25 triệu USD, hàng xóm đều là những người giàu có trong đó có Bill Gates.

he lo nhung tai san khung cua ty phu vua soan ngoi giau nhat the gioi tu tay bill gates

Bezos cũng sở hữu căn nhà hơn 2500m2 được mua với giá 23 triệu USD ở khu Kalorama (Washington DC, Mỹ). Trong khu vực này cũng có nhà của cựu Tổng thống Barack Obama và Ivanka Trump - con gái Tổng thống Trump.

Ngoài ra, ông cũng sở hữu tài sản hơn 8200m2 ở Beverly Hills, California trị giá khoảng 25 triệu đô la. Tại tòa nhà The Century ở Central Park West New York, tỷ phú này sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ trị giá 17 triệu USD.

Cuộc chạy đua vũ trụ

Du lịch vũ trụ là đam mê của Jeff Bezos. Ông thành lập công ty hàng không Blue Orgin để thực hiện các chuyến du lịch vũ trụ với giá phải chăng.

he lo nhung tai san khung cua ty phu vua soan ngoi giau nhat the gioi tu tay bill gates

Bezos đã bán cổ phiếu của Amazon ước tính 1 tỷ USD để tài trợ cho dự án Blue Origin. Ông tin dự án này có thể đáp ứng cho khách hàng những chuyến đi vào vũ trụ ngắn vào năm 2018.

Đồ chơi đắt tiền

Sau khi thành triệu phú, Bezos vẫn được vợ đưa đi làm bằng xe Accord đời năm 1996. Hiện nay, tỷ phú này còn sở hữu một số xe hơi dắt tiền khác.

he lo nhung tai san khung cua ty phu vua soan ngoi giau nhat the gioi tu tay bill gates

Ông cũng sở hữu máy bay phản lực tư nhân có giá 65 triệu USD. Chiếc Gulfstream G-650ER này có thể di chuyển với tốc độ gần bằng vận tốc âm thanh.

Ngoài ra, ông cũng đầu tư 42 triệu USD cho dự án chuyên sản xuất các đồng hồ chạy tới 10000 năm. Cơ sở sản xuất này nằm ở ngọn núi do Bezos sở hữu ở Texas.

Đầu tư

Việc đầu tư không chỉ được Bezos thực hiện ở Amazon mà còn nhiều công ty khác. Bezos đổ tiền vào Airbnb, Uber, Google. Đặc biệt công ty quản lý vốn đầu tư Bezos Expeditions đã đầu tư vào Basecamp, Juno Therapeutics (đã bán cho Google), Workday và Twitter.

Du lịch

Hồi tháng 5 vừa qua, Bezos cùng gia đình đi du lịch ở Rome, Italia. Họ đã thăm chợ Campo dei Fiori và quảng trường Piazza Novona cùng nhiều điểm tham quan khác.

Từ thiện

So với tỷ phú Bill Gates hay Warren Buffett, Bezos đóng góp cho từ thiện ít hơn. Mới đây, tỷ phú này đã tăng 35 triệu USD cho Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson của Seattle.

Theo Wealth-X, hồi năm 2015, quỹ của gia đình Bezos có hơn 54 triệu USD tài sản và tặng 20 triệu USD làm từ thiện cho nhiều quỹ khác nhau.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.