Hết thời, sao Việt 'làm trò' để nổi tiếng!

Công chúng đang cảm thấy ngán ngẩm showbiz vì những scandal tình ái, phát ngôn gây sốc và nay là cả chuyện phẫu thuật thẩm mĩ được công khai của không ít ngôi sao đã… hết thời.
het thoi sao viet lam tro de noi tieng Cuộc thi người mẫu trên truyền hình: 'Bội thực chiêu trò!
het thoi sao viet lam tro de noi tieng Phi Thanh Vân bị khán giả chán nhưng vẫn 'hot' chỉ vì giỏi chiêu trò?

Một trong những “thước đo” của người nghệ sĩ trong showbiz chính là sự nổi tiếng. Vì thế, nhiều người không ngại tạo chiêu trò để đánh bóng tên tuổi, giúp họ được công chúng chú ý. Điều đáng nói, hầu hết những cái tên gây bão thời gian qua dường như hạn chế hoạt động nghệ thuật, thay vào đó là việc tìm cách để “câu view” từ công chúng.

Muôn kiểu làm trò tìm kiếm sự nổi tiếng

Xuất phát điểm là người mẫu, diễn viên, nhưng đến bây giờ, công chúng nhớ tới Phi Thanh Vân nhiều hơn về việc lùm xùm chuyện tình ái và sở thích “dao kéo”. Từ lúc nào, công chúng ngán ngẩm mỗi khi cô xuất hiện trên báo chí khoe chuyện làm đẹp, chi trăm triệu “trùng tu nhan sắc” tới việc ồn ào về đời tư tình cảm. Không còn tham gia phim ảnh nên dường như việc làm trò này là cách để khán giả không quên cô.

Từ việc cặp với phi công trẻ, đến việc lời qua tiếng lại với ông xã Bảo Duy sau khi li hôn, hay những lần khoe mẻ về những giá trị tài sản mình sở hữu… tất cả đã làm dân mạng chú ý đến Phi Thanh Vân nhiều hơn, nhưng phần lớn ở mặt tiêu cực. Mới đây, cô còn công khai chi hơn 600 triệu để “đại phẫu thuật” 3 vòng, muốn trở thành “nghệ sĩ có vòng 3 khủng nhất” một lần nữa gây sốc nhiều người. Chấp nhận chịu đau để làm đẹp và không ngại khoe để tạo sự chú ý, dường như đó là cách để tên tuổi của Phi Thanh Vân “cứu cánh” lúc hết thời.

het thoi sao viet lam tro de noi tieng
Nhắc tới Phi Thanh Vân, khán giả chỉ nhớ tới những lần tung hô chuyện làm đẹp, phẫu thuật thẩm mĩ.

Không riêng gì Phi Thanh Vân, “ca sĩ chuyển giới” Lâm Chí Khanh cũng thông minh khi luôn biết cách tạo sự chú ý bằng phát ngôn. Từng được khán giả yêu mến và ngưỡng mộ về hành trình sống thật với giới tính, ở thời điểm hiện tại, thay vì nỗ lực tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng, nữ ca sĩ lại “đầu tư” mạnh cho việc tạo scandal.

Có thời điểm, người ta không còn mấy tha thiết khi cái tên Lâm Chí Khanh liên tiếp xuất hiện trên mặt báo với những scandal về tố cáo đồng nghiệp, về chuyện hôn nhân hay những phát ngôn khiến ai nghe qua cũng phải lắc đầu ngán ngẩm. Cô từng gây sốc khi khẳng định mình là nghệ sĩ chuyển giới đẹp nhất Việt Nam, khiến dân mạng không ngừng “ném đá” khi so sánh ảnh ngoài đời với những bức hình được qua kĩ thuật photoshop kì công.

het thoi sao viet lam tro de noi tieng
Danh sách những nghệ sĩ thích phát ngôn sốc không thể thiếu Lâm Chi Khanh.

“Ai gặp Lâm Chi Khanh cũng đều nói Lâm Chi Khanh đẹp, nữ tính, thậm chí là người chuyển giới đẹp nhất Việt Nam. Rất nhiều người hâm mộ nhắn tin qua trang cá nhân cho Lâm Chi Khanh nói Khanh đi thi Hoa hậu. Nếu có cuộc thi nhan sắc cho người chuyển giới, nhất định Lâm Chi Khanh sẽ tham gia” - Đó là điều nữ ca sĩ tự xác nhận. Chưa kể, không ít lần Lâm Chi Khanh “đụng độ” với Hương Giang Idol, sẵn sàng “đá xéo” đồng nghiệp… tất cả đều mang mục đích gây sự chú ý.

Quế Vân cũng là trường hợp cần nhắc tới khi các sự nghiệp bị che mờ bằng những scandal. Nếu như so với các “đàn em” trong nghề, tuổi tác đã khiến cô không còn nhận được sự quan tâm như trước thì các thế hệ người mẫu trẻ khác phải "cúi đầu" trước bề dày kinh nghiệm trong việc tạo ra ồn ào.

Quế Vân cũng từng gây tranh cãi trong chuyện phẫu thuật thẩm mĩ, thường xuyên đưa lời lẽ “bóng gió” ám chỉ đồng nghiệp. Có thời điểm, Quế Vân gây sóng gió khi xen vào mối quan hệ giữa Trường Giang - Nhã Phương.

het thoi sao viet lam tro de noi tieng
Quế Vân lại gây ồn ào trong thời gian gần đây bằng chuyện chỉnh sửa sắc đẹp.

Mới đây, cái tên của cô lại là chủ đề bàn tán trên mạng liên quan đến câu chuyện “dao kéo”. Cô bị dư luận nghi ngờ cố tình khoe chuyện phẫu thuật để gây chú ý, ngoài ra còn bị tố cáo là “vô ơn” với công ty đã giúp cô thay đổi nhan sắc.

Từ một MC duyên dáng, được khán giả yêu thích, hình ảnh của Thanh Bạch xấu đi từ khi bắt đầu “cặp kè” với Thuý Nga trong các lễ “đám cưới”. Mang danh từ thiện, những lần tổ chức rình rang, ồn ào này tạo sự kệch cỡm trong mắt khán giả, nhất là khi cả hai đã ở độ tuổi chẳng còn trẻ trung. Họ tung hô đám cưới nhiều lần nhưng chưa bao giờ thấy cả hai khẳng định yêu nhau, thậm chí ngỏ ý muốn sống lâu dài. Trong mắt khán giả, mọi thứ như vở kịch khiến họ cảm thấy “nản” mặc dù Thanh Bạch từng là MC nổi tiếng một thời.

het thoi sao viet lam tro de noi tieng
Những lần "đám cưới" kệch cỡm gây khó chịu cho người xem của MC Thanh Bạch và Thúy Nga.

Khi “chiêu trò” bị phản tác dụng

Không thể phủ nhận, nếu tài năng là điều cần thiết để được công nhận người nghệ sĩ thì scandal hay những chiêu trò lại là cách để họ tiếp cận với công chúng dễ dàng nhất. Chính điều đó đã trở thành cơ hội, bàn đạp để những cái tên đó “một bước lên mây”. Nhưng “chơi dao cũng có ngày đứt tay”, bởi không phải “trò vui” nào cũng được chú ý hay được công chúng quan tâm, thậm chí nó phản tác dụng nếu làm làm một cách quá đà.

Câu chuyện của những người nghệ sĩ trên được xem là ví dụ minh hoạ thiết thực cho những tác dụng ngược khi cố tình gây chú ý. Công chúng ngày nay cũng chẳng dễ dãi, họ càng thể hiện quyền lực chọn lọc hay yêu ghét nghệ sĩ. Chưa kể, showbiz ngày càng xuất hiện tài năng trẻ, có ngoại hình, tố chất, thậm chí cả ê-kíp để đánh bóng tên tuổi thì những “đàn anh, đàn chị” thích “chơi chiêu” rồi cũng bị quên lãng. Chính mong muốn được trở lại và được công chúng chú ý đến đã khiến họ bỏ qua những định kiến của dư luận để tạo nên những scandal không giống ai.

Thay vì tìm cách cống hiến cho nghệ thuật, làm đúng vai trò nghệ sĩ trong showbiz thì họ chọn cách “đầu tư” mạnh cho việc tạo ra tranh cãi. Dù biết muốn tạo sự chú ý phải đi từ những quan điểm trái chiều nhưng dường sự sự quá đà khiến công chúng ngày càng ngán ngẩm. Lấy ngôn từ cá nhân để thẳng thừng đốp chát với đồng nghiệp, chuyện “dao kéo” phơi bày như cơm bữa, phát ngôn sốc… đang trở thành “công thức” quen thuộc để các ngôi sao hết thời tận dụng.

Chính vì sự lạm dụng đến như “phát ngán” mà khán giả dễ dàng nhận định đâu là cố tình, đâu là vô ý. Mạng xã hội càng là nơi để công chúng “bóc phốt” nghệ sĩ, thậm chí đưa đẩy câu chuyện theo hướng xa hơn với thực tế. Điều này chẳng bao giờ có lợi cho người nghệ sĩ, dù rằng họ xuất hiện ầm ĩ trên các trang báo nhưng sau đó, họ nhặt về những lời bình phẩm, “ném đá” từ antifan nhiều hơn, thậm chí dần đi vào quên lãng sau đó.

Sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ mới đã khiến cho thị trường giải trí Việt trở nên sôi động hơn. Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng “đẳng cấp mới là mãi mãi”. Chỉ khi tạo ra những sản phẩm chất lượng bằng chính tình yêu và tâm huyết của mình, người nghệ sĩ mới có thể tồn tại lâu trong lòng khán giả.

het thoi sao viet lam tro de noi tieng Tuyên bố 'giải nghệ' hay chiêu trò gây chú ý của sao Việt?

Tuyên bố rời xa ánh đèn showbiz được ít ngày, Phi Thanh Vân lại xuất hiện và liên tiếp “lăng xê” cho ca “đại phẫu ...

het thoi sao viet lam tro de noi tieng Cuộc thi người mẫu trên truyền hình: 'Bội thực chiêu trò!

Vài năm trở lại đây, các nhà sản xuất đẩy mạnh sang lĩnh vực đào tạo người mẫu. Nhiều cuộc thi tìm kiếm người mẫu ...

het thoi sao viet lam tro de noi tieng Đằng sau những trò lố nhằm đánh bóng tên tuổi trong showbiz Việt

Câu chuyện tình yêu ngọt ngào, những cuộc chia tay đẫm nước mắt... tưởng như là chia sẻ gan ruột của nghệ sĩ nhưng hóa ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.