H'Hen Niê được dự đoán vào top 5 HH Hoàn vũ: Liệu có giống Phạm Hương?

Việc H'Hen Niê được chú ý và đánh giá cao ngay từ đầu khiến khán giả không khỏi liên tưởng đến trường hợp của người đẹp Phạm Hương tại cuộc thi Miss Universe 2015.

hhen nie duoc du doan vao top 5 hh hoan vu lieu co giong pham huong

Missosology đoán người đẹp chuyển giới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê lọt top 5

Còn vài tháng nữa cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) mới chính thức khởi động, song chuyên trang sắc đẹp Missosology đã sớm đưa ra danh sách dự đoán những thí sinh tiềm năng. Người đẹp Việt, H'Hen Niê, giành được một vị trí trong top 5, đứng sau đại diện của Tây Ban Nha, Nam Phi, Philippines và Ecuador.

Những thí sinh khác có mặt trong top 10 gồm người đẹp Mexico, Anh, Venezuela, El Salvador, Thái Lan.

H'Hen Niê gợi nhớ đến Phạm Hương tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Trước H'Hen Niê, Phạm Hương là đại diện Việt Nam rất được yêu thích và được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao, thậm chí dự đoán đoạt giải á hậu. Tuy nhiên, cuối cùng, cô ra về "trắng tay" trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Thất bại của Phạm Hương tại đấu trường nhan sắc quốc tế sau đó vẫn được nhắc đến trong thời gian dài.

Lý giải về trường hợp của Phạm Hương, anh Henrique Fontes - người Brazil, chuyên gia hoa hậu và là người đồng sáng lập ra chuyên trang sắc đẹp Global Beauties - từng chia sẻ có thể Phạm Hương gặp vấn đề về ứng xử, giao tiếp, trả lời phỏng vấn (clip phỏng vấn từng thí sinh không được công bố).

Ngoài ra, theo Henrique, trở ngại lớn nhất của Phạm Hương cũng như các đại diện Việt Nam khác chính là thương hiệu sắc đẹp quốc gia yếu, mà điều này hết sức quan trọng tại Miss Universe.

Một số yếu tố khác được cho là nguyên nhân khiến Phạm Hương không đoạt thành tích cao là phom người mỏng, vòng một "khiêm tốn", chưa toát lên được vẻ nóng bỏng, quyến rũ, dù phong cách trình diễn tự tin, lôi cuốn.

hhen nie duoc du doan vao top 5 hh hoan vu lieu co giong pham huong
H'Hen Niê thuộc nhóm thí sinh gây chú ý nhất Miss Universe lúc này.

Chính vì thất bại trước đó của Phạm Hương, nhiều khán giả không có niềm tin khi nhan sắc của H'Hen Niê được chú ý, lọt top 5 cùng thí sinh của các "cường quốc" sắc đẹp như Nam Phi, Phillipines. Rất nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là phỏng đoán không có cơ sở và nghi ngờ H'Hen Niê sẽ lặp lại trường hợp giống Phạm Hương.

Một thành viên mạng bình luận: "Phạm Hương luôn xếp thứ hạng cao ở các bảng xếp hạng Hoa hậu Hoàn vũ, nhưng vẫn không lọt top 15. H'Hen Niê chắc cũng như vậy thôi, mình không tin lắm vào những dự đoán này". Người khác nêu ý kiến: "Những bình chọn này chỉ để thu hút khán giả, hâm nóng cho cuộc thi. Các bạn đừng quá kỳ vọng rồi lại thất vọng".

Quả thực, bình chọn của Missology chỉ là đánh giá bước đầu - chủ yếu dựa vào gương mặt, sắc vóc của thí sinh - và sẽ có nhiều thay đổi khi cuộc đua chính thức bắt đầu. Danh sách hiện tại cũng gây nhiều tranh cãi khi người đứng vị trí số một là Angela Ponce của Tây Ban Nha, đồng thời là người đẹp chuyển giới đầu tiên trong lịch sử Miss Universe.

Cư dân mạng cho rằng Angela Ponce không phải phụ nữ thật nên không thể đăng quang một trong 2 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, theo đánh giá chủ quan của trang Missosology, chính sự khác biệt đó là thế mạnh của Angela và sự góp mặt của cô khiến cuộc đua trở nên căng thẳng, thú vị hơn.

hhen nie duoc du doan vao top 5 hh hoan vu lieu co giong pham huong
Thí sinh chuyển giới Angela Ponce gây tranh cãi khi được dự đoán đăng quang.

Ngoài ra, người đẹp 26 tuổi còn gây chú ý khi bày tỏ mục tiêu của cô là trở thành người đại diện cho tiếng nói của sự tôn trọng khác biệt không chỉ với riêng cộng đồng LGBT, mà trên toàn thế giới. Nếu xét theo tiêu chí truyền cảm hứng, hướng đến giá trị nhân văn mà Miss Universe đang đề cao, rõ ràng Missosology có cơ sở khi lựa chọn thí sinh chuyển giới là ứng viên số một cho vương miện hoa hậu.

Và tất nhiên, H'Hen Niê cũng có những điểm mạnh để được dự đoán có mặt trong top 5 Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.

H'Hen Niê gây ấn tượng với mái tóc tém cá tính, hình thể đẹp

Trước tiên, xét về ngoại hình, H'Hen Niê được khen xinh đẹp, trẻ trung, sắc sảo. Cô là thí sinh hiếm hoi sở hữu mái tóc ngắn tại Miss Universe 2018, khiến người hâm mộ nhớ đến người đẹp Jamaica - Kaci Fanell - từng xuất sắc giành danh hiệu á hậu 4 cách đây bốn năm.

Tuy chỉ cao 1,72 m (chiều cao trung bình so với mặt bằng chung của hoa hậu thế giới) và số đo ba vòng 84-60-93, H'Hen Niê gây ấn tượng bởi làn da nâu khỏe khoắn, hình thể cân đối, săn chắc. Khi trình diễn trên sân khấu, cô gái sinh năm 1992 luôn cho thấy sự tự tin, tràn đầy năng lượng, cuốn hút người xem.

hhen nie duoc du doan vao top 5 hh hoan vu lieu co giong pham huong
Với câu chuyện truyền cảm hứng, H'Hen Niê được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Miss Universe.

Mới đây, khi clip về dàn thí sinh Việt Nam tham gia đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ (trong đó có Hoàng My, Diễm Hương, Trương Thị May, Phạm Hương, Lệ Hằng, Nguyễn Loan và H'Hen Niê) được đăng tải trên mạng xã hội, những khán giả từ các nước khác như Philippines, Indonesia... dành cho H'Hen Niê những nhận xét tích cực. Đa số đều yêu thích vẻ ngoài cá tính, gương mặt rạng rỡ của cô.

Một điểm mạnh nữa không thể không kể đến của H'Hen Niê là câu chuyện truyền cảm hứng mà cô sẽ mang đến cuộc thi Miss Universe. Đó là hành trình vượt lên khó khăn, theo đuổi ước mơ, mong muốn thay đổi cuộc sống của cô gái dân tộc Ê Đê, sinh ra trong một gia đình khó khăn, thuần nông. Khi nói về H'Hen Niê, trang Missosology cũng nhấn mạnh chi tiết cô là thí sinh dân tộc thiểu số đầu tiên đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Những năm gần đây, Miss Universe rất đề cao giá trị nhân văn, ý nghĩa. Đa số thí sinh được chọn vào top 15 đều là những cô gái biết dấn thân vào những hoạt động từ thiện, có mục đích thay đổi bản thân, thay đổi định kiến xã hội... Và H'Hen Niê có điều này.

Theo nhận xét của một khán giả Indonesia, H'Hen Niê có vóc dáng chuẩn, catwalk uyển chuyển và câu chuyện thú vị. Điều cô cần làm nhất là trau dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử để tăng cơ hội ghi tên vào top 15.

Với những gì đã nói ở trên, khán giả hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng 10 năm sau khi Thùy Lâm lọt top 15 Miss Universe, H'Hen Niê sẽ là người tiếp theo đạt thành tích ở đấu trường này.

hhen nie duoc du doan vao top 5 hh hoan vu lieu co giong pham huong Phản ứng của H'Hen Niê trước dự đoán lọt top 5 Miss Universe 2018

Chuyên trang sắc đẹp uy tín Missosology đã đưa ra bảng xếp hạng đầu tiên cho cuộc thi Miss Universe 2018- Hoa hậu Hoàn vũ ...

hhen nie duoc du doan vao top 5 hh hoan vu lieu co giong pham huong Thái Lan đăng cai, 'vận may' sẽ đến với người đẹp chuyển giới tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018?

"Thiên thời, địa lợi, nhân hòa", việc người đẹp chuyển giới Ángela Ponce tham gia Hoa hậu Hoàn vũ khi cuộc thi được tổ chức ...

hhen nie duoc du doan vao top 5 hh hoan vu lieu co giong pham huong Missosology đoán người đẹp chuyển giới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê lọt top 5

Missosology đang đánh giá người đẹp chuyển giới Tây Ban Nha là ứng viên tiềm năng cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Trong ...

hhen nie duoc du doan vao top 5 hh hoan vu lieu co giong pham huong Thái Lan chính thức trở thành quốc gia đăng cai Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Không nằm ngoài dự đoán trước đó, Thái Lan chính là nơi sẽ diễn ra cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.