H’Hen Niê – top 5 Hoa hậu hoàn vũ Thế Giới 2018: Là người tinh nghịch, tự tin

Theo gia đình và bà con hàng xóm của H’Hen thì từ thời đi học cô là một người hiếu động, tinh nghịch, hay bày trò… tuy nhiên cô vô cùng hiếu thảo với bố mẹ và thương yêu anh chị em trong nhà.
 

H’Hen là người tinh nghịch, hiếu thảo

hhen nie top 5 hoa hau hoan vu the gioi 2018 la nguoi tinh nghich tu tin
Ngôi nhà của H'Hen Niê tại buôn Sút M'Đưng (Ảnh: Trang Anh).

Sau khi kết thúc cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế Giới 2018, H’Hen Niê là đại diện của Việt Nam đã lọt vào top 5 và mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự tự hào không chỉ cho gia đình, buôn làng của cô mà còn cho cả đất nước Việt Nam. Bởi đây được xem là thành tích tốt nhất trong lịch sử của Việt Nam tại đấu trường này.

Cùng ngày diễn ra cuộc thi chúng tôi đã có mặt tại nhà H’Hen Niê (buôn Sút M’Đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk).

Tại nhà H’Hen có rất đông bà con hàng xóm đến chúc mừng gia đình. Bên cạnh đó những người thân của H’Hen cũng đang chuẩn bị hành lí vào TP.HCM để đón H’Hen và chúc mừng “hoa hậu của buôn làng”.

hhen nie top 5 hoa hau hoan vu the gioi 2018 la nguoi tinh nghich tu tin
H'Min trò chuyện, chia sẻ niềm vui với PV sau khi chị gái mình lọt vào top 5 Hoa hậu hoàn vũ Thế Giới. (Ảnh: Trang Anh)

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, chị H’Min Niê (em gái H’Hen) cho biết, em vừa đi đặt vé cho hơn 20 người trong gia đình đi vào TP.HCM để đón chị H’Hen trở về từ Thái Lan.

Với gương mặt xinh xắn, mang chút nước da sạm đen của cái nắng, cái gió Tây Nguyên, H’Min không giấu được sự xúc động và niềm tự hào đối với chị gái của mình.

Theo H’Min, H’Hen là con gái thứ 3 trong gia đình 6 người con. Do bố mẹ làm nông nên từ nhỏ H’Hen đã biết phụ giúp bố mẹ làm nương rẫy và lo toan công việc trong nhà.

Cũng theo H’Min từ nhỏ H’Hen Niê đã là cô gái hiếu động, tinh nghịch, tự tin trong giao tiếp trước mọi người. Đối với những người con gái khác tại buôn làng thì sau khi học xong cấp 3 thường yên bề gia thất.

Tuy nhiên, H’Hen lại từ chối việc lập gia đình mà ngày càng cố gắng, quyết tâm đi theo con đường học vấn.

Sau khi xong cấp 3, H’Hen vào TP.HCM để học tiếp lên. Mặc dù cuộc sống có phần khó khăn nhưng H’Hen đã cố gắng theo đuổi bằng cách vừa học, vừa làm chứ không dựa dẫm vào gia đình mình.

hhen nie top 5 hoa hau hoan vu the gioi 2018 la nguoi tinh nghich tu tin
H'Hen với phần trình diễn áo tắm tại cuộc thi.

“Mặc dù chị H’Hen đã đạt được Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 và giờ lọt vào top 5 của Hoa hậu Hoàn vũ Thế Giới nhưng khi về nhà chị rất hòa thuận với mọi người. Bên cạnh đó, mỗi khi có dịp về chị vẫn xắn tay vào làm những công việc nhà phụ giúp bố mẹ như trước đây.

Ngoài ra chị H’Hen cũng thường xuyên khuyên và chia sẻ với các em những điều nên và không nên làm trong cuộc sống”, H’Min tâm sự.

Cũng theo cô em gái, sau khi H’Hen đạt được nhiều giải thưởng cao, mang lại vinh dự và niềm tự hào cho gia đình thì mỗi lần ra ngoài mọi người hỏi thăm gia đình và H’Hen rất nhiều.

Tuy nhiên, không vì thế mà cuộc sống gia đình xáo trộn, thay đổi. Mọi người trong nhà vẫn lao động và sinh hoạt như mọi ngày.

Bố mẹ từng bắt lấy chồng từ năm cấp 3

hhen nie top 5 hoa hau hoan vu the gioi 2018 la nguoi tinh nghich tu tin
Bà Thu vô cùng tự hài và vui mừng trước thành tích của H'Hen. (Ảnh: Trang Anh).

Nói về cô “hoa hậu của buôn làng” bà Phạm Thị Thu - Chủ tịch Hội Nông dân xã Cư Suê (hàng xóm của H’Hen) cho hay, gia đình bà ở cạnh nhà H’Hen nên bà đã chứng kiến cô từ nhỏ đến khi lớn lên.

Theo đó, H’Hen trước đây rất nghịch, nhìn cô như một cậu con trai và có chiều cao vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa.

Đến cuối cấp 2, đầu năm cấp 3 gia đình H’Hen cũng như bao gia đình khác muốn con gái ở nhà lấy chồng.

Tuy thế, H’Hen đã quyết tâm học tập và chứng minh cho bố mẹ thấy ở ngoài kia mọi người làm được những gì cô cũng làm được như vậy.

Sau đó, H’Hen đã tự đi học và làm thêm để chi trả chi phí học tập cũng như cuộc sống của mình.

Bà Thu còn cho hay, vừa qua H’Hen về thăm nhà và có trao tặng quà để giúp đỡ một người dân có hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa lại căn nhà nên bà cảm thấy rất vui và tự hào về H’Hen.

Không những thế, mặc dù tham gia cuộc thi sắc đẹp của Thế Giới nhưng H’Hen chỉ để bố mẹ tiễn đến sân bay còn một mình cô bay sang Thái Lan để “chiến đấu” với hơn 90 thí sinh khác mà không chút e dè, sợ hãi.

“Khi xem các phần thi của H’Hen mọi người rất tự hào vì H’Hen là một người con của núi rừng nhưng đã làm được những điều phi thường. Ai nấy đều hạnh phúc và cổ vũ hết mình cho hoa hậu của buôn làng”, bà Thu nói.

hhen nie top 5 hoa hau hoan vu the gioi 2018 la nguoi tinh nghich tu tin
Vị chủ tịch xã cho rằng H'Hen là tấm gương sáng tại địa phươngđể mọi người học tập và noi theo. (Ảnh: Trang Anh).

Ông Đặng Văn Hoan – Chủ tịch xã Cư Suê cho hay, H’Hen Niê là niềm tự hào to lớn của địa phương. H’Hen vô cùng thân thiện với mọi người.

Những khi rảnh rỗi trở về quê nhà, H’Hen thường xuyên trao tặng, giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời H’Hen cũng đã trao tặng hàng trăm suất học bổng cho những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Không những thế, H’Hen cũng là một tấm gương để mọi người học tập và noi theo.

hhen nie top 5 hoa hau hoan vu the gioi 2018 la nguoi tinh nghich tu tin Cảm xúc của người thân, hàng xóm sau khi H’Hen Niê lọt Top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế Giới 2018

Khi H’Hen Niê được vinh danh trong top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế Giới 2018 nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là ...

hhen nie top 5 hoa hau hoan vu the gioi 2018 la nguoi tinh nghich tu tin Á hậu Lệ Hằng nhắn nhủ điều gì đến H'Hen Niê trước thềm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018?

Với kinh nghiệm của người đi trước, Á hậu Lệ Hằng đã có những chia sẻ cùng lời động viên đến H'Hen Niê trước thềm ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...