‘Hiệp ước’ hôn nhân

Chúng ta đã lấy hạnh phúc để làm đích đến cho cuộc đời mình nói riêng và hôn nhân nói chung. Hôn nhân luôn là câu chuyện của hai người và đối thoại là phương thức để tạo ra những hiệp ước cho hôn nhân. Vậy, để có hạnh phúc trong hôn nhân, vợ chồng nên thỏa thuận những hiệp ước gì?

 

“Hiệp ước” về phòng ngủ

Phòng ngủ không chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn mà chiếc giường còn là nơi để tình cảm vợ chồng thăng hoa, khăng khít. Sẽ thật tệ nếu mỗi khi tranh cãi, hai vợ chồng lôi nhau vào phòng ngủ để cãi cọ. Dần dần, kí ức về phòng ngủ sẽ chỉ là những ám ảnh về những trận cãi vã, những cảm giác buồn đau, tiêu cực. Vì thế, mỗi khi lục đục, hãy tranh luận với nhau ở phòng khách hoặc phòng làm việc (nếu có).

Không cãi nhau trước mặt con

Bất kì một người làm cha làm mẹ nào cũng đều mong muốn con cái của mình được vui vẻ, bình yên. Chính thế, mỗi khi mất bình tĩnh mà tranh cãi, hãy nhìn lại những đứa trẻ đang nhìn bố mẹ mà ngưng lại. Mọi vấn đề có thể được giải quyết hoặc tồn tại, nhưng hãy bắt tay nhau vì con mà kí một hiệp ước quan trọng này đó là hiệp ước tôn trọng tuổi thơ của con cái.

tin nhap 20160907164241
Hãy nhìn con và kìm chế trước khi vợ chồng chuyển từ đối thoại sang đối đầu (Ảnh: Pinterest)

“Hiệp ước” khoảng trời riêng

Dù là vợ chồng nhưng bản thân chúng ta là một chủ thể và ta có những qui tắc, bí mật của riêng mình, điều đó không cần thiết phải chia sẻ với bất cứ ai nếu bản thân chúng ta không muốn. Thực tế cho thấy nhiều cặp vợ chồng vì quá tin tưởng mà kể hết bí mật đời tư cho nhau nghe, và hậu quả là cả hai đều ân hận vì đã nói hoặc đã nghe những bí mật đó. Mọi thứ trên đời này đều chỉ là tương đối, bao gồm cả niềm tin với chính người bạn đời của mình.

“Hiệp ước” chia sẻ công việc

Dù bạn là người mạnh mẽ, độc lập đến thế nào đi chăng nữa thì khi kết hôn tức là bạn đã thỏa hiệp chung sống với người khác. Dù bạn và đối phương có những niềm đam mê riêng hoặc cá tính của bạn có “lập dị” đến mức nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên có những chia sẻ với bạn đời. Nội dung có thể là công việc hàng ngày, những thú vui, những mối quan tâm chung... tóm lại sự trao đổi, đối thoại là cần thiết để duy trì một cuộc hôn nhân đúng nghĩa.

Không chơi trò “cấm vận” khi không hài lòng

Bạn có thể không sex nếu tâm lí không thoải mái nhưng không bao giờ được lấy sex ra để cấm vận hoặc trao đổi với bạn đời. Điều này vô hình chung khiến mối quan hệ vợ chồng trở thành một kiểu trao đổi có điều kiện tệ hại. Sex là trách nhiệm của hai vợ chồng với nhau và cũng là 'chìa khóa vàng' để tình cảm vợ chồng thêm gắn kết. Vì thế, nếu có bất kỳ mong muốn hay điểm chưa hài lòng về 'chuyện ấy', vợ chồng nên ngồi lại nói chuyện với nhau, tuyệt đối không chơi trò cấm vận khi không đạt được các “hiệp ước” chung.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.