HLV Park Hang-seo: Tôi muốn đánh bại Hàn Quốc

 Trước trận bán kết ASIAD với đội bóng quê hương Olympic Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ đặt công việc lên trên tình cảm
hlv park hang seo toi muon danh bai han quoc

HLV Park Hang-seo và Văn Toàn cám ơn người hâm mộ Việt Nam đã đến sân cổ vũ cho trận tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận thắng Syria tối 27-8, HLV Park Hang-seo đã gửi lời cảm ơn các học trò của mình khi đã thi đấu đầy nỗ lực để giành chiến thắng. Lập kì tích vào bán kết ASIAD, lại còn đối đầu với đội bóng quê hương Hàn Quốc, HLV Park không giấu được sự hãnh diện.

"Hôm nay, chúng tôi lại có thêm một bước tiến. Sau chiến tích U23 châu Á, các cầu thủ của tôi vẫn biết cách làm tôi tự hào và hạnh phúc khi được làm việc tại Việt Nam. Tôi luôn cố gắng truyền tải mọi thứ tôi biết cho các cầu thủ, và ngược lại, các học trò của tôi cũng luôn nỗ lực để làm theo. Chúng tôi đã cố gắng ghi bàn và giữ sạch lưới", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại ASIAD, ghi 8 bàn và giữ sạch lưới, Olympic Việt Nam lần đầu tiên vào đến bán kết môn bóng đá nam ASIAD kể từ ngày hội nhập. Nhà cầm quân 59 tuổi khẳng định mục tiêu tiếp theo của ông là đánh bại Hàn Quốc. "Chúng tôi đã vào bán kết, nhưng sẽ không dừng lại ở đây. Toàn đội sẽ cố gắng hết mình trong trận đấu tiếp theo để tái lập thành tích vào chung kết như ở giải U23 châu Á hồi đầu năm", HLV người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Nhà cầm quân sinh ở tỉnh Sancheong này khẳng định sẽ không để con tim hướng về quê hương làm lấn át lý trí. "Tôi yêu quê hương mình, mong muốn điều tốt đẹp nhất cho Hàn Quốc. Nhưng bây giờ, tôi là HLV trưởng đội Việt Nam. Tôi có nghĩa vụ phải hết mình để chuẩn bị cho Việt Nam trong trận bán kết sắp tới. Cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc đều chỉ có một ngày nghỉ, nên cả hai đều sẽ khó khăn trong việc hồi phục. Nhưng tôi và các trợ lý sẽ cố gắng giúp các cầu thủ Việt Nam đạt trạng thái tốt cả về thể lực lẫn tinh thần cho trận đấu, bên cạnh việc phân tích đối thủ", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Nói thêm về người đồng nghiệp đồng hương bên phía Hàn Quốc, ông Kim Hak-bum, HLV Park cho biết cả hai là bạn thân, thường xuyên gặp nhau khi 2 đội tuyển đóng chung khách sạn. "Kim là một HLV cừ khôi, rất giỏi về chiến thuật và từng được xem như một Alex Ferguson ở giải K-League. Tôi và anh ấy từng nhiều lần đối đầu ở K-League. Hai chúng tôi sẽ cố gắng cùng hai đội làm nên một trận bán kết đẹp mắt, hấp dẫn", nhà cầm quân của Việt Nam nói.

Trận bán kết Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra lúc 16 giờ ngày 29-8 trên sân Pakansari, Tây Java, Indonesia.

hlv park hang seo toi muon danh bai han quoc U23 Việt Nam: Văn Toàn xuất sắc, HLV Park Hang Seo điểm 10

Bàn thắng của Văn Toàn đã đưa U23 Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết Asiad 18, và trong chiến thắng lịch sử này HLV Park ...

hlv park hang seo toi muon danh bai han quoc Quang Hải khoe ảnh đẹp trai dù rách mí mắt trước Olympic Syria

Trên mạng xã hội, tiền vệ của CLB Hà Nội cho hay anh vẫn ổn và gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ.

hlv park hang seo toi muon danh bai han quoc HLV Park Hang Seo: 'Tôi không muốn kịch bản như World Cup 2002'

HLV Park Hang-seo tự hào khi cùng đội tuyển Việt Nam đối đầu Hàn Quốc ở bán kết bóng đá nam ASIAD 18 nhưng không ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.