Đối đầu với U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam cần làm những gì để chiến thắng?

U23 Hàn Quốc được dự đoán sẽ là đối thủ rất mạnh và không hề dễ đối phó của U23 Việt Nam tại trận bán kết sắp tới. Tuy khó khăn, nhưng không phải vì thế mà thầy trò HLV Park Hang-seo không thể giành chiến thắng.

U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Syria để giành chiến thắng trong trận tứ kết ASIAD 2018 vừa qua vào ngày 27/8. Đó là trận đấu vô cùng vất vả của thầy trò Park Hang-seo khi đối thủ của chúng ta là những chân sút đến từ vùng Vịnh, sở hữu tốc độ, kĩ thuật cá nhân cao. Tuy nhiên, chiếc vé lịch sử vào chơi bán kết Asian Games vẫn gọi tên Việt Nam với bàn thắng quyết định của Văn Toàn ở phút 118.

Tại trận đấu dành cho 2 trong 4 đội mạnh nhất, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ chạm trán với đối thủ được đánh giá rất mạnh là Olympic Hàn Quốc Hàn Quốc. ĐKVĐ của giải đấu đã vượt qua đội từng thắng Việt Nam tại chung kết U23 châu Á là U23 Uzbekistan với tỉ số 4-3 trên chấm luân lưu, sau khi hòa nhau 3-3 ở 120 phút.

Hai đội đã từng gặp nhau tại vòng bảng giải U23 châu Á hồi đầu năm. Thời điểm đó, U23 Việt Nam thậm chí đã từng dẫn trước nhờ bàn thắng của Quang Hải và chỉ để thua đầy đáng tiếc trước đội bạn. Trong lần tái đấu "không hẹn mà gặp" này, thầy trò HLV Park Hang-seo nên chú ý vào những điểm nào để có được kết quả khả quan nhất?

Hàn Quốc không chỉ có Son Heung-min

Ngôi sao đang thi đấu cho Tottenham Hotspurs - Song Heung-min chắc chắn là cầu thủ được chú ý nhiều nhất bên phía đại diện của Đông Á. Đây là cầu thủ thuộc diện "+3", có đẳng cấp và đang chơi bóng cho giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, nên chắc chắn, U23 Việt Nam sẽ phải tập trung nhiều vào số 7 này.

Quyết tâm chiến thắng của cầu thủ này là rất lớn, bằng chứng là anh không ngừng đôn đốc đồng đội về mặt tinh thần khi bị U23 Uzbekistan dẫn trước. Tuy nhiên, đây không phải là nhân tố nguy hiểm duy nhất bên phía những "chiến binh Taeguk".

Hwang Ui-jo là cái tên khác cùng vô cùng nổi bật. Hiện anh đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho U23 Hàn Quốc với 8 bàn, trong đó có 2 cú hat-trick, một hiệu suất ghi bàn rất đáng nể.

doi dau voi u23 han quoc u23 viet nam can lam nhung gi de chien thang
Không riêng gì Son Heung-min, Hàn Quốc còn có rất nhiều cái tên đáng chú ý khác (Ảnh: Zing).

Lee Seung-woo cũng là gương mặt khác cũng cần phải đặc biệt quan tâm. Là sản phẩm của lò đào tạo trứ danh La Masia, "Messi của Hàn Quốc" được biết đến với lối chơi bóng ngắn, thông minh, di chuyển linh hoạt và những pha đi bóng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tối đa.

Lee Hee-chan, Hwang In-beom cũng là những cầu thủ có sức đe dọa lớn với khung thành của Bùi Tiến Dũng. Bất lợi cho chúng ta là ở trận đấu tới, Đoàn Văn Hậu không thể góp mặt do dính án treo giò, nhưng Xuân Mạnh cũng là lựa chọn thay thế không hề tệ.

Với nhiều nhân tố tạo ra sức đột biến lớn, U23 Việt Nam không nên chỉ theo kèm Son Heung-min mà cần phòng ngự khu vực chủ động, và thi đấu tập trung. Hai cánh của Văn Thanh và Xuân Mạnh nên được bố trí đá thấp để hỗ trợ phòng ngự cho 3 trung vệ Duy Mạnh - Đình Trọng - Tiến Dũng.

Phòng ngự phản công là chân lí, nhưng phủ đầu là chìa khóa thành công

Lối chơi của Hàn Quốc là bóng ngắn, ban bật nhanh ở tốc độ cao, tận dụng những miếng đánh trung lộ và những đường chọc khe xẻ nách, dựa nhiều vào kĩ thuật cá nhân của các cầu thủ.

Tuy nhiên, điểm yếu của họ lại nằm ở tâm lí cửa trên và chủ quan. Trận đấu với Malaysia, vì nhập cuộc với thái độ thiếu tôn trọng đối thủ mà học trò của HLV Hak-bum đã bị nhận bàn thua ngay từ phút thứ 5, và kết thúc hiệp 1 bị dẫn trước 2-0. Đến trận đấu với Uzbekistan, Dù đã dẫn trước 1-0 rồi 2-1, nhưng họ lại để đối thủ ghi liên 2 bàn và phải vất vả mới có bàn gỡ 3-3 trong 90 phút.

doi dau voi u23 han quoc u23 viet nam can lam nhung gi de chien thang
HLV Park Hang-seo đã có những tính toán của riêng mình (vietnamnet)

Đó là hai đội bóng thi đấu với thế chiếu dưới trước Hàn Quốc. Đá với những đội chơi sòng phẳng, Hàn Quốc lại vô cùng tự tin và thi đấu với tinh thần khá cao. Bằng chứng là họ có chiến thắng 2-0 thuyết phục và không quá vất vả khi đối đầu với Iran ở vòng 1-8.

Chính vì thế, đôi công chính là tự sát. U23 Việt Nam cần ưu tiên công tác phòng thủ, thậm chí có thể hơi tiêu cực bố trí "xe bus" dựng trước khung thành của Bùi Tiến Dũng.

Bên cạnh đó, "đánh vỗ mặt" là giống như Malaysia đã làm ở vòng bảng trước Hàn Quốc lựa chọn không hề tồi. Đầu và cuối mỗi hiệp là thời điểm hàng thủ Hàn Quốc thi đấu không tập trung, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể tận dụng điều này.

U23 Việt Nam sẽ có trận quyết chiến với U23 Hàn Quốc vào lúc 16h00 ngày 29/8. Quang Hải cùng các đồng đội sẽ thi đấu với tất cả quyết tâm và nhiệt huyết để tiếp tục viết thêm trang sử mới.

doi dau voi u23 han quoc u23 viet nam can lam nhung gi de chien thang Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc, bán kết ASIAD 2018: Giấc mơ có thật

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc (16h00, 29/8) bán kết ASIAD 2018, xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 ...

doi dau voi u23 han quoc u23 viet nam can lam nhung gi de chien thang Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc, bán kết ASIAD 2018: Cuộc gặp gỡ của định mệnh

U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc là trận bán kết đầu tiên của ASIAD 2018, và đặc biệt hơn là HLV Park Hang-seo sẽ ...

doi dau voi u23 han quoc u23 viet nam can lam nhung gi de chien thang ‘Nếu phải chọn người chơi hay nhất thì đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng’

Trong chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria, "người gác đền" Bùi Tiến Dũng cho thấy vì sao anh luôn được HLV Park ...

doi dau voi u23 han quoc u23 viet nam can lam nhung gi de chien thang Văn Toàn - từ người buồn nhất tại Thường Châu đến người hùng của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

HLV Park Hang-seo thực sự đã được đền đáp xứng đáng khi đặt niềm tin vào người hùng của U23 Việt Nam trong trận đấu ...

doi dau voi u23 han quoc u23 viet nam can lam nhung gi de chien thang U23 Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018: Đừng gọi đó là kì tích

Lần đầu tiên, một đội tuyển thuộc lứa Olympic của Việt Nam có thể đặt chân tới được vòng bán kết của một giải ASIAD. ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.