Hồ Bích Trâm: 'Ngày đầu quay Biệt đội 1-0-2, mình thường xuyên bị đạo diễn nhắc nhở'

Diễn viên Hồ Bích Trâm kể lại, vào ngày quay cuối cùng phim "Biệt đội 1-0-2", cả ekip phải xuống Vũng Tàu từ sớm và quay lại mắc mưa, chật vật cả ngày ngoài biển. Cảnh quay đó khiến cả ekip khóc, đặc biệt là đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Đó là lần đầu tiên cô nhìn thấy nữ đạo diễn rơi nước mắt.
ho bich tram ngay dau quay biet doi 1 0 2 minh thuong xuyen bi dao dien nhac nho Hút mắt với đường cong nóng bỏng của Hồ Bích Trâm

Diễn viên Hồ Bích Trâm đang gây ấn tượng mạnh với khán giả khi vào vai Hân Dẹo trong phim Biệt đội 1-0-2. Mới đây, cô đã chia sẻ về vai diễn của mình cũng như những kỉ niệm khó quên khi tham gia bộ phim này.

ho bich tram ngay dau quay biet doi 1 0 2 minh thuong xuyen bi dao dien nhac nho
Nữ diễn viên Hồ Bích Trâm vào vai Hân Dẹo trong "Biệt đội 1-0-2"

Ngoài đời, Hồ Bích Trâm rất cá tính và manly

- Trong dàn diễn viên chính của Biệt đội 1-0-2, Hồ Bích Trâm là người có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Phải chăng vai này không quá khó với bạn?

Trâm tham gia nhiều phim truyền hình rồi, nên cũng không khó khăn khi nhận vai Hân Dẹo trong phim Biệt đội đâu, nhưng Trâm cũng phải cố gắng hoà nhập với ekip vì họ quay rất điện ảnh nên Trâm phải tập làm quen với cách quay mới tinh tế và hiện đại hơn .

- Mặc dù đã tham gia nhiều bộ phim nhưng chắc hẳn với một web – drama như "Biệt đội 1-0-2" thì bạn cũng sẽ gặp một chút khó khăn. Vậy điều khó khăn nhất với bạn khi tham gia bộ phim này là gì?

Những ngày đầu tiên rất áp lực vì quen với cách diễn truyền hình nên Trâm thường xuyên bị đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư nhắc nhở. Chị luôn gò diễn xuất và nhắc tiết chế hành động diễn cho Trâm và các diễn viên khác.

- Hồ Bích Trâm đồng hành cũng bộ phim trong thời gian dài, vậy kỉ niệm nào khiến bạn khó quên tham gia chương trình này?

Suốt chặng đường quay phim cùng nhau, thì kỷ niệm ngày quay cuối cùng không bao giờ Trâm quên được. Hôm đó quay ở Vũng Tàu, cả ekip phải xuống từ sớm và quay lại mắc mưa, chật vật cả ngày ngoài biển. Và cảnh quay đó khiến cả ekip khóc, đặc biệt là đạo diễn. Đó là lần đầu tiên mình nhìn thấy chị khóc.

- Trong "Biệt đội 1-0-2", bạn vào vai Hân Dẹo. Tính cách của bạn với nhân vật giống và khác nhau như thế nào?

Thật ra khi được mời vào vai Hân Dẹo, Trâm thấy vai có tính cách không giống mình lắm, thật ra Trâm rất cá tính và manly. Khi đọc xong kịch bản và phân tích tính cách nhân vật thì Trâm lại cảm thấy thú vị và có 1 phần con người mình trong đó, về sự quyết đoán và thẳng thắn. Vì vậy, Trâm rất thích vai diễn này.

ho bich tram ngay dau quay biet doi 1 0 2 minh thuong xuyen bi dao dien nhac nho

Từng gặp fan cuồng gọi điện liên tục trong một ngày

- Trong tập 3, nhân vật của bạn bị Khả Như mắng “té tát” vì để lộ clip hút cần của nhóm A3, sau đó bạn đã phải đứng khóc. Cảnh đó thực hiện có khó?

Những cảnh như bị mắng này thì không khó diễn lắm đâu, vì biết chị Khả Như trước khi tham gia phim cùng rồi, nên rất thương và quý chị ấy. Khi vào diễn những cảnh bị chị la, mình cảm giác rất sợ chị, tủi thân nên khóc ngon lành luôn. Mà hôm quay cảnh này chị ấy dữ lắm, ai cũng sợ chứ không phải riêng Hân Dẹo (Cười).

- Sau đó, Hân Dẹo đã biến bại thành thắng khi nói rằng những hình ảnh trong clip là cảnh quay trong MV mới của nhóm A3. Theo bạn, trong showbiz có từng áp dụng cách “xoay chuyển” như thế?

Trâm thấy trong phim cách xoay chuyển như vậy vừa giúp công ty cũng như nhóm A3 vượt qua được scandal, lại vừa cảnh tỉnh các bạn. Cũng không khuyến khích các bạn hút cần hoặc có những hành động phản cảm khi đang là một nghệ sĩ. Còn ngoài đời thì Trâm chưa gặp trường hợp nào như vậy nên cũng không rõ nữa.

Tập 3 Biệt đội 1-0-2

- Trong tập 4 có nói về văn hóa fan cuồng, Hồ Bích Trâm đã bao giờ gặp phải fan cuồng? Khi đó bạn phản ứng như thế nào?

Trâm gặp rồi chứ, nhưng cũng may là họ biết lắng nghe và chia sẻ. Có nhiều trường hợp lên mạng xã hội, nhắn tin và gọi Facebook quá nhiều trong 1 ngày, hoặc nhắn tin rất nhiều để nói chuyện. Trâm cũng không thể cả ngày trả lời họ được, vì còn đi làm mà. Nên không biết phải sao khi điện thoại liên tục đổ chuông. Và Trâm bắt buộc phải nói chuyện với họ 1 cách lịch sự là Trâm còn phải làm việc và mong họ thông cảm, hạn chế gọi và nhắn tin. Trâm rảnh sẽ nhắn tin lại sau. May là họ hiểu nên không gọi hoài nữa.

- Theo bạn các nghệ sĩ cần phải làm gì để có được những người hâm mộ văn minh?

Đối với Trâm, mình cứ chân thật nhất, từ các nhân vật trong phim hay tính cách ngoài đời cũng vậy. Chỉ cần mình chân thành thì ai cũng sẽ chân thành với mình.

- Bạn thường làm gì với fan của mình để họ không trở thành fan cuồng như trong phim?

Lâu lâu Trâm có chuyến đi quay tỉnh, cũng là lúc có dịp được gặp các bạn fan, cùng trò chuyện, chia sẻ cũng như lưu lại những tấm hình đẹp... Đó là cách giữ lại kỉ niệm bên các bạn.

ho bich tram ngay dau quay biet doi 1 0 2 minh thuong xuyen bi dao dien nhac nho
Sau khi bị fan cuồng liên tục gọi điện, Bích Trâm đã nói chuyện với họ 1 cách lịch sự : "Mình còn phải làm việc và mong họ thông cảm, hạn chế gọi và nhắn tin. Trâm rảnh sẽ nhắn tin lại sau. May là họ hiểu nên không gọi hoài nữa"

Nhận được nhiều quảng cáo sau khi tham gia phim "Biệt đội 1-0-2"

- Trong phim có Quốc Anh – là người chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, bạn thấy anh chàng này diễn xuất như thế nào?

Mình rất rất thích em ấy, dễ thương và “cute” lắm. Lúc quay vì chưa nhiều kinh nghiệm nên em ấy chưa nhanh được, nhưng bù lại em ấy diễn xuất rất tự nhiên và thật. Trâm nghĩ đây sẽ là một viên ngọc sáng trong tương lai.

- Bạn thích lối diễn của ai nhất trong phim "Biệt đội 1-0-2"?

Trong phim Biệt đội, Trâm thích nhất chị Khả Như, uy quyền và luôn nghiêm khắc nhưng không kém hài hước. Chị có chất giọng rất hay, nhấn thoại cực đã, nên khi diễn cùng chị cả Biệt đội phải cuốn theo và diễn tốt hơn rất nhiều.

- Ai là người hướng dẫn bạn nhiều nhất trong phim?

Là chị Khả Như và chị Thư đạo diễn. 2 chị luôn sát cánh bên Biệt đội, gò Biệt đội từng chút một và chia sẻ cũng như chỉ bảo nhóm một cách nhiệt tình. Phải yêu thương Biệt đội lắm, mới có thể chịu nổi 5 bạn trẻ này (Cười).

ho bich tram ngay dau quay biet doi 1 0 2 minh thuong xuyen bi dao dien nhac nho
Dàn diễn viên chính của phim "Biệt đội 1-0-2": Quốc Anh - Hồ Bích Trâm - Lily Nguyễn - Đàm Phương Linh - Tùng Anh

- Bạn có thể bật mí đôi chút về dự án sắp tới của mình?

Sau phim Biệt đội 1-0-2 phát sóng, mới chỉ vài tập nhưng hiệu ứng rất cao, nên Trâm cũng được lợi sau phim rất nhiều, nhận được nhiều quảng cáo cũng như phim mới nữa. Hiện giờ, Trâm đang ở An Giang để thực hiện các cảnh quay phim Những khúc sông dậy sóng của đạo diễn Nhâm Minh Hiền, sẽ được phát sóng trên 8 kênh truyền hình vào 1/1/2018. Ngoài ra, Trâm cũng sẽ tham gia 1 dự án phim sitcom 50 tập, cùng 1 chương trình của HTV về ẩm thực, đi khám phá nhiều nơi và nhiều món đặc sản ở Việt Nam.

Cảm ơn Hồ Bích Trâm về những chia sẻ.

ho bich tram ngay dau quay biet doi 1 0 2 minh thuong xuyen bi dao dien nhac nho Puka: 'Làm nghệ sĩ mà có fan cuồng là điều may mắn'

Chia sẻ về fan cuồng, Puka cho hay: “Fan ảnh hưởng rất nhiều đến nghệ sĩ và ngược lại. Làm nghệ sĩ mà có được ...

ho bich tram ngay dau quay biet doi 1 0 2 minh thuong xuyen bi dao dien nhac nho Sĩ Thanh: 'Khi chia tay rồi thì cuộc sống ai người đó giữ'

Sĩ Thanh chia sẻ quan điểm của mình về tình yêu: "Tính Thanh lúc yêu rất nồng nhiệt, yêu đến quên mình nhưng khi xác định ...

ho bich tram ngay dau quay biet doi 1 0 2 minh thuong xuyen bi dao dien nhac nho Liêu Hà Trinh: 'Tôi phải xem người đến sau trong chuyện tình cảm là... thần may mắn!'

Liêu Hà Trinh cho hay: "Người thứ ba không hẳn người đến sau, mà theo tôi là người đứng ngoài cuộc yêu. Tôi vừa trải ...

Ảnh: NVCC

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.