Hồ Quang Hiếu: 'Nếu tôi có gặp người tiếp theo sẽ cố gắng có một cuộc sống bình yên hơn'

Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu chia sẻ, anh có nhiều dự định chưa thực hiện được trong năm 2017 và cũng đang lười bắt đầu những mối quan hệ tình cảm mới.
ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon Phía Bảo Anh phủ nhận chuyện hẹn hò, Hồ Quang Hiếu vẫn buồn rười rượi?
ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon Những ca sĩ đang sở hữu lượt like Fanpage cao ngất ngưởng
ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon Hồ Quang Hiếu đăng status tâm trạng sau khi Bảo Anh úp mở có bạn trai mới

- Chào Hồ Quang Hiếu, năm nay, anh có chuẩn bị nhiều sản phẩm nhạc xuân để gửi đến khán giả chưa?

Tôi không chuẩn bị nhiều. Như mọi năm, các nhạc sĩ cứ gửi bản demo các ca khúc xuân về cho tôi. Cứ bản nào thấy hợp, có không khí rộn ràng mùa xuân thì thu âm chứ cũng không nghĩ ngợi nhiều. Hầu như các ca sĩ ít đầu tư sản phẩm về mùa xuân vì nó qua rất nhanh. Khán giả chỉ dành khoảng nửa tháng để nghe nhạc xuân. Vấn đề thu lợi nhuận cũng không có. Cá nhân tôi lại thích những ca khúc xuân. Mỗi ca sĩ có một điểm mạnh riêng, tôi cũng muốn cho khán giả thấy mình là một ca sĩ chuyên hát nhạc mùa xuân.

- Khác với những ca khúc xuân trước đây, ca khúc "Xuân về trên rừng núi" lại lấy bối cảnh ở cao nguyên. Tại sao anh lại có ý tưởng này?

Tôi muốn làm một bài hát xuân khác hẳn những năm trước. Tôi muốn giới thiệu đến người dân thành phố biết về văn hoá vùng Tây Bắc. Đó là một vùng đất xa xôi, di chuyển khó khăn. Thứ nhất, tôi thích âm nhạc ở đó vì pha lẫn giữa hiện đại và dân gian tạo sự mới lạ trong âm nhạc. Thứ hai, tôi muốn giới thiệu mỗi văn hoá vùng miền khác nhau. Tết ở Tây Nguyên sẽ rất khác tết ở thành phố hay các tỉnh miền Tây....

ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon
ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon

Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu chia sẻ, anh có nhiều dự định chưa thực hiện được trong năm 2017

- Anh cảm nhận Tết ở vùng Tây Bắc - nơi anh thực hiện MV như thế nào?

Tôi thích không khí ở Tây Bắc vì nó rất là thiên nhiên. Tôi muốn được trở về những cái tết ngày xưa thật êm đềm và không khí cũng trong lành. Mọi thứ rất tự nhiên. Ví dụ ở thành phố, hoa hay mọi thứ đều phải nhập ở tỉnh về. Còn ở Tây Bắc, hoa nở thật tự nhiên, không có sự tác động nhiều từ con người. Cảnh cũng rất hoang sơ. Nó mang một không khí xuân nôn nao, tươi tắn. Tôi là một người nghệ sĩ nên được trải nghiệm mùa xuân ở nhiều nơi khác nhau. Có năm tôi muốn đi hát bên nước ngoài để cảm nhận mùa xuân của kiều bào bên đó như thế nào.

- Anh có kỳ vọng ca khúc xuân mới này sẽ vượt mặt hit Con bướm xuân không?

Tôi không kỳ vọng. Tôi muốn sau này có nhiều kỉ niệm cho mình là một list nhạc xuân cho riêng mình. Trong đó, tôi sẽ có những ca khúc khác nhau như: mùa xuân về Tây Bắc, mùa xuân ở Đà Lạt....

- Nhìn lại một năm 2017, anh cảm nhận bản thân đã nỗ lực hết mình cho sự nghiệp âm nhạc chưa?

Tôi làm bất cứ điều gì cũng chưa bao giờ tự hài lòng với bản thân mình. Tôi luôn luôn có một ước mơ và suy nghĩ tích cực. Tôi muốn phấn đấu hết mình vì những mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, trong năm 2017 vừa qua, tôi cảm thấy bản thân vẫn chưa thực hiện được những ước mơ ấp ủ. Hi vọng sang năm 2018 này, tôi sẽ thực hiện được nhiều sản phẩm để tri ân khán giả đã ủng hộ tôi trên con đường ca hát.

- Dòng phim ca nhạc đang bị bão hoà, tuy nhiên, phim ca nhạc "Hổ phụ nuôi hổ tử" của anh lại được đón nhận nồng nhiệt và có lượt view khá cao. Anh có ý định phát triển dòng phim ca nhạc này thêm trong năm sau không?

Đóng phim ca nhạc là một đam mê của tôi. Thị trường nào cũng vậy, khi người ta tập trung quá đông cũng sẽ bảo hoà. Thời gian vừa qua, thị trường phim ca nhạc cũng rơi vào tình trạng này. Có khá nhiều ê kíp sản xuất với nhiều nội dung nhưng chất lượng không cao. Với đam mê của mình, tôi sẽ cố gắng học hỏi để nâng cao nghề nghiệp của mình nhiều hơn. Trước đây, tôi có ước mơ được tham gia phim nhiều nhưng tôi không có năng khiếu nên phải cố gắng học tập để trau dồi khả năng của mình. Tôi nghĩ trong năm 2018, tôi sẽ có những kịch bản thật tốt để tiếp tục theo ra mắt công chúng.

Khi đóng phim, tôi chưa hài lòng với mình. Mỗi lần xem lại cảnh quay, tôi thường tiếc và mong muốn được thực hiện lại. Thế nhưng, phim đã quay rồi thì làm sao thực hiện lại được. Tôi sẽ cố gắng mời những nhân vật chuyên nghiệp nhiều hơn để hỗ trợ cho phim của mình, tạo lửa cho bản thân tôi đóng tốt hơn.

ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon
ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon

- Trong năm qua, có hai luồng ý kiến phân biệt giữa nhạc sang và nhạc thị trường dẫn đến hình thành hai nhóm ca sĩ. Bản thân anh cảm thấy hai khái niệm này như thế nào?

Tôi nghĩ âm nhạc không có sự giới hạn và cũng không có sự đối nghịch. Âm nhạc là đời sống bình thờng và là những gì gần gũi nhất. Âm đến gần với con người nhất khi nó phản ảnh chính đời sống tâm tư của họ. Ví dụ những ca khúc tình yêu, chúng ta hạnh phúc mới cảm nhận được ca khúc đó. Hay tâm trạng mình đang thát tình đau buồn thì lại có những ca khúc nói lên điều đó. Trong âm nhạc, điều quan trọng là mỗi người có một hướng đi riêng. Tôi không bàn về vấn đề nhạc hàn lâm hay nhạc thị trường, hướng đi khó hay hướng đi dễ. Cốt lõi vẫn phải có khán giả. Một ca sĩ tự nhận hát nhạc sang, hát nhạc hàn lâm nhưng khán giả không có thì đólaf điều thất bại của người nghệ sĩ.

- Nhiều người cho rằng ca sĩ hát nhạc thị trường kiếm tiền khá tốt và có lượng khán giả đông đảo. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

Không nghệ sĩ nào làm "free" cả. Ai cũng phải làm để có tiền mà phát triển nuôi dưỡng cho niềm đam mê nghệ thuật của mình. Không ai dám mạnh miệng khẳng định yêu hết mình vì nghệ thuật, không cần vật chất. Nghệ thuật cũng giống như vấn đề kinh doanh làm ăn cũng có thị phần cả. Chẳng hạn bạn muốn bán sản phẩm của bạn ở siêu thị, ở chợ hay ở trung tâm mua sắm... thì người khác hàng có mua hay không mới là yếu tố quyết định. Làm gì thì làm vẫn phải có khán giả. Có khán giả mới nuổi được đam mê nghệ thuật. Đôi khi cứ đi hát hoài, ra sản phẩm hoài, cứ cho mình là cao sang, hát nhạc hàn lâm mà không có khán giả thì tiền đâu làm tiếp những sản phẩm sau. Người nào nói làm nghệ thuật vì yêu mà không cần tiền là nói xạo.

- Một số ca sĩ trẻ sau khi có lượng fan nhất định và có sản phẩm tạo được tiếng vang lại muốn tìm kiếm những giải thưởng để chứng minh dòng nhạc mình theo đuổi cũng đẳng cấp như ai. Anh có đồng suy nghĩ này?

Kỷ niệm của một người nghệ sĩ là khi có những chiếc cúp, giải thưởng từ giới chuyên môn trao tặng. Điều này là hoàn toàn tốt. Trong nghệ thuật, ngoài khán giả thì vẫn cần những người có chuyên môn công nhận tài năng của mình. Tất cả bằng khen hay giải thưởng cũng không bằng được cái bằng lòng của khán giả. Tôi được sự đón nhận của khán giả, tôi tiếp tục mong muốn mỗi sản phẩm mình ra mắt có sự nâng cấp về chất xám để mọi người trong giới đánh giá tốt về sản phẩm của mình. Ai cũng có một thế mạnh riêng nên không cần thiết phải chạy theo trào lưu của ai đó. Hãy cứ tự tin là mình và giữ lại những gì của riêng mình.

- Bản thân anh đã hoạt động showbiz nhiều năm, anh thấy có sự phân biệt giữa ca sĩ hát nhạc sang và ca sĩ hát nhạc thị trường trong giới không?

Tôi nghĩ phân biệt là có. Vấn đề ở ngoài, truyền thông là nơi nhắc nhở nhiều hơn nên có sự so sánh nhiều. Showbiz là một sân chơi hơi phức tạp mà.

ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon
ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon

- Nói về chuyện cá nhân, những năm trước mọi người thấy anh khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Riêng năm nay, anh lại vướng quá nhiều ồn ào về đời tư. Anh có thấy đó là một điều thiệt thòi khi bị khán giả chú ý quá nhiều vào đời tư hơn là sản phẩm âm nhạc?

Thiệt thòi hay như thế nào đó thì tôi chưa từng nghĩ đến. Với tôi, chuyên yêu một ai đó và công bố là chuyện bình thường. Công bố chuyện yêu đương, bản thân mình cũng thấy thoải mái hơn. Khi chia tay cũng nên công bố để cả hai được thoải mái hơn trong những mối quan hệ mới. Đặt trường hợp cả hai đã chia tay mà im lặng, giấu diếm, khán giả không biết. Khi tôi hay người bạn gái cũ bắt đầu một mối quan hệ mới, lỡ bị bắt gặp đi với người mới sẽ càng bị khán giả trách nặng hơn. Tôi muốn cái gì cũng phải rõ ràng. Sau khi chuyện tình cảm đã kết thúc, tôi không còn muốn nhắc nhở nhiều. Tôi chỉ muốn sau này mình hoạt động nghề nhiều hơn, phấn đấu nghề nhiều hơn. Sau này, nếu tôi có gặp người tiếp theo sẽ cố gắng có một cuộc sống bình yên hơn, biết giữ cho những cái riêng tư của mình hơn.

- Anh có nghĩ từ câu chuyện năm 2017, anh sẽ rút kinh nghiệm kín tiếng hơn trong những lần yêu sau?

Chuyện tình cảm của nghệ sĩ luôn được khán giả tò mò tìm hiểu hơn các sản phẩm âm nhạc. Cá nhân tôi cũng thích xem những chuyện đời tư của các siêu sao thế giới như họ quen ai, yêu ai, có người yêu sẽ bị bắt gặp thế nào... Tuy nhiên, nó lại là điều không tốt cho sự nghiệp âm nhạc vì người ta chú ý đời tư nhiều hơn.

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ đúc kết được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Tôi cảm thấy có một tình yêu trọn vẹn thì sẽ giữ lại những cái riêng tư sẽ tốt hơn.

- Anh luôn nói muốn kết thúc câu chuyện tình cảm trong năm 2017. Nhưng trên Facebook của anh lại liên tục đăng status buồn, tiếc nuối mối tình với Bảo Anh khiến nhiều người nghĩ anh cố tình mượn chuyện tình cũ để tạo sức hút và PR tên tuổi?

Tôi chả tạo làm gì. Tôi có ra sản phẩm thời điểm này đâu. Chuyện tình cảm viết trên facebook cũng chỉ một lần vào lúc tôi buồn nhất. Có một báo cũng liên lạc hỏi rằng: "Sau khi chia tay, tôi có buồn không?" Thật ra, tôi bâng quơ nói cho qua hoặc phủ nhận không buồn là tôi nói xạo rồi. Một cuộc tình đặt dấu chấm hết, ai cũng phải buồn chứ. Nó có những kỉ niệm đẹp mà mình sẽ phải nhớ lại. Những cái gì đó quen thuộc cũng gợi cho mình vài điều suy tư. Đôi khi, truyền thông giật tít sai khiến hướng dư luận bị sai. Mọi chuyện cũng qua rồi. Tôi sẽ buồn ít lại. Có lẽ đây là lần cuối cùng, tôi sẽ không nói nhiều về chuyện tình cảm nữa. Mọi thứ đã khép lại. Trong cuộc sống này, tình yêu cũng không phải là chuyện trên hết. Cuộc đời mỗi con người sẽ trải qua nhiều thăng trầm khác nhau. Còn nhiều điều quan trọng khác để ưu tiên làm hơn.

- Anh đã sẵn sàng đón nhận những mối quan hệ mới chưa?

Tôi không quan tâm nhiều về chuyện này. Tôi ngại tìm hiểu và tiếp xúc. Tuỳ người tuỳ tính, có người quên nhanh, yêu xong quen người khác ngay. Nhiều khi, tôi nghĩ trong đầu sẽ cố gắng kiếm một mối quan hệ nào đó để quên người cũ, không nghĩ đến người cũ. Qua giây phút đó, tôi lại thấy bình thường trở lại. Giờ tôi tập trung cho sự nghiệp thôi.

- Tết năm ngoái có người yêu bên cạnh, Tết này lại một mình. Anh có thấy cô đơn không?

Nghệ sĩ thường cô đơn khi về đêm thôi. Ban ngày lo công việc nhiều sẽ quên mất nỗi buồn.

ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon
ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon

- Tết này, anh có dự định gì không?

Tết nào tôi cũng chọn chạy show vì với tôi đầu năm làm gì cả năm sẽ có điều đó, tương tự đầu năm mình đi show nhiều thì cả năm đắt show. Với lại, tôi cũng mang đến niềm vui đến cho khán giả. Ngày lễ mọi người được nghĩ, tôi lại muốn được phục vụ mọi người. Tôi cũng không thích đi chơi quá đông người. Tôi chọn ngày nào người ta không đi chơi, tôi mới bắt đầu đi.

- Anh có kỷ niệm nào khi đi diễn ngày Tết không?

Có chứ. Có lần tôi đi nước ngoài, khi tôi hát xong, tôi đứng xem bắn pháo hoa đêm giao thừa và cảm thấy rất nhớ nhà. Nhưng đó là điều mình chọn mà. Mỗi ngừoi mỗi nghề.

- Anh thích Tết truyền thống hay Tết hiện đại hơn?

Cái nào cũng có cái hay. Bản thân tôi lại thích những cái truyền thống hơn. Tôi thích tết được ăn bánh chưng, bánh tét, củ kiệu... những món đặc trưng của tết. Tính tôi thích hoài niệm. Tôi muốn được cuối năm được trải nghiệm những điều đó. Mùng 1 tết, tôi thường chuẩn bị nhiều bao lì xì để tặng người thân chứ cũng không kiêng kị gì.

Cảm ơn Hồ Quang Hiếu về buổi trò chuyện này!

ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon Cống hiến 2018: Giải MV của năm sẽ gọi tên ca khúc nào?

Cả một trời thương nhớ, Đừng hỏi em, Lạc trôi, Em gái mưa, Ghen, Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau, Đi ...

ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon Sản phẩm debut - người thành công, kẻ bị ném đá không thương tiếc

Sau khi sao Việt tung sản phẩm debut, trong khi Chi Pu, Angela Phương Trinh không nhận được sự đồng tình của khán giả thì Orange, ...

ho quang hieu neu toi co gap nguoi tiep theo se co gang co mot cuoc song binh yen hon Mỹ Tâm gợi cảm ôm cột lắc tóc khiến quán bar đóng cửa vì quá tải khách

Mỹ Tâm đã có buổi trình diễn đầu tiên trong năm mới tại quê nhà. Tên tuổi của cô thu hút đến độ quán bar ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.