Hồ sơ vay vốn mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ gì?

Ngân hàng Chính sách Xã hội đang chính thức triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội. 
ho so vay von mua nha o xa hoi gom nhung giay to gi Mua nhà ở xã hội được vay tối đa bao nhiêu tiền?
ho so vay von mua nha o xa hoi gom nhung giay to gi Người vay vốn mua nhà ở xã hội phải đáp ứng điều kiện gì?
ho so vay von mua nha o xa hoi gom nhung giay to gi Ai được vay vốn mua nhà ở xã hội năm 2018?
ho so vay von mua nha o xa hoi gom nhung giay to gi
Ảnh minh họa.

Hồ sơ vay vốn mua/thuê mua nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội, bao gồm 4 loại giấy tờ chính: Thứ nhất, giấy đề nghị vay vốn theo mẫu số 01/nhà ở xã hội; Thứ hai, giấy xác nhận về đối tượng và thực trạng nhà ở; Thứ ba, giấy chứng minh về điều kiện thu nhập; Thứ tư, giấy tờ chứng minh về điều kiện cư trú.

Ngoài ra, tùy theo từng mục đích sử dụng vốn vay phải có các giấy tờ sau:

Đối với vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội: Bản sao có chứng thực Hợp đồng mua bán nhà ở xã hội, hoặc Hợp đồng thuê mua nhà ở xã hội; Bản sao có chứng thực giấy tờ chứng minh đã đóng tiền cho chủ đầu tư để mua, thuê mua nhà ở xã hội theo Hợp đồng đã ký; Biên bản bàn giao nhà ở giữa người vay vốn để thuê mua nhà ở xã hội với chủ đầu tư.

Đối với vay vốn để xây mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở: Dự toán hoặc phương án tính toán giá thành theo mẫu số 10/nhà ở xã hội; Hợp đồng thi công (nếu có); Bản vẽ thiết kế và bản sao có chứng thực Giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng; Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định của pháp luật về đất đai tại địa phương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Khi nào phải trả nợ vốn vay mua nhà ở xã hội?

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội, kỳ hạn trả nợ gốc được định 12 tháng 1 lần kể từ ngày người vay nhận khoản vay đầu tiên.

Kỳ hạn trả nợ gốc được chia theo tháng để người vay vốn thực hiện.

Số tiền trả nợ gốc cho mỗi kỳ hạn bằng mức trả nợ hằng tháng do Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay và người vay đã thỏa thuận nhân với 12 tháng.

Người vay vốn chưa phải trả nợ gốc trong thời gian ân hạn 12 tháng kể từ ngày nhận khoản vay đầu tiên.

Khi người vay vốn nhận khoản vay cuối cùng, nếu số tiền đã vay thấp hơn số tiền đã được phê duyệt cho vay thì Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay cùng với người vay định lại kỳ hạn trả nợ và ghi vào Phụ lục Hợp đồng tín dụng.

Vì sao phải mở Tài khoản tiền gửi?

Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay mở tài khoản tiền gửi cho người vay vốn để phục vụ cho việc gửi tiền tiết kiệm và trả lãi theo quy định trong thời gian gửi tiền tiết kiệm cũng như tạo nguồn trả nợ, trả lãi trong thời gian thu nợ.

Nếu người vay vốn chuyển tiền trong hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội về tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay thì được miễn phí.

Hồ sơ mở tài khoản tiền gửi: Thực hiện theo các quy định hiện hành của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Tài khoản tiền gửi chỉ được sử dụng để: Theo dõi số tiền nộp vào tài khoản: nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản; Nhập lãi tiền gửi theo định kỳ; Trích thu nợ gốc, thu lãi theo thỏa thuận đã ghi trong Hợp đồng tín dụng giữa người vay vốn và Ngân hàng Chính sách xã hội;

Mức lãi suất tiền gửi: Mức lãi suất tiền gửi bằng với mức lãi suất cho vay nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội (4,8%/năm).

Lãi tiền gửi được trả hàng tháng và được nhập gốc vào ngày cuối tháng.

Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay thực hiện tất toán và đóng tài khoản khi người vay vốn đã trả hết nợ gốc và lãi.

ho so vay von mua nha o xa hoi gom nhung giay to gi VKS đề nghị y án bà Châu Thị Thu Nga tù chung thân

Sau khi phát biểu quan điểm về vụ án, đại diện Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đã đề nghị HĐXX tuyên bác kháng ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.