Hoa hậu châu Á 2014 - người đẹp hết thời ngay sau đăng quang

Trương Dật Quân sở hữu vẻ đẹp hình thể nổi trội trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu châu Á. Tuy nhiên, cô lại là người đẹp sớm bị quên lãng ngay sau đăng quang.
hoa hau chau a 2014 nguoi dep het thoi ngay sau dang quang Người tình bỏ rơi, con gái lang bạt, Hoa hậu châu Á sống khổ sở tuổi xế chiều

Giống TVB với cuộc thi Hoa hậu Hong Kong, đài ATV từng tạo ra nhiều ngôi sao nổi tiếng bước ra từ đấu trường Hoa hậu châu Á. Cuộc thi được tổ chức lần đầu vào năm 1985, có những cái tên nổi bật như Dương Cung Như, Ông Hồng, Vạn Ỷ Văn…

hoa hau chau a 2014 nguoi dep het thoi ngay sau dang quang
Trương Dật Quân đăng quang trong nước mắt.

Nuôi mộng thành công, Trương Dật Quân, cô gái tới từ Thượng Hải đã ghi danh cuộc thi. Cô đạt danh hiệu cao quý nhất. Nhưng ngay sau cuộc thi này, Trương Dật Quân đã trở thành cái tên xa lạ.

Giới truyền thông Trung Quốc nhận định Trương Dật Quân là hoa hậu xui xẻo nhất lịch sử cuộc thi Miss Asia.

"Hoa hậu cuối cùng của ATV"

Trương Dật Quân sinh ra tại Thượng Hải. Năm 2014, cô tham dự cuộc thi Hoa hậu châu Á do đài ATV tổ chức. Với một cô gái trẻ, đây là quyết định táo bạo.

Theo On, trong 19 thí sinh được lọt vào đêm chung kết Trương Dật Quân được đánh giá cao bởi gương mặt đẹp và vóc dáng quyến rũ na ná Lợi Trí (vợ Lý Liên Kiệt). Cô được kỳ vọng sẽ là ứng viên tiềm năng cho ngôi vị hoa hậu.

hoa hau chau a 2014 nguoi dep het thoi ngay sau dang quang
Trương Dật Quân từng có ý định bỏ cuộc thi vì chấn thương và cái chết của bà.

Nhưng con đường dự thi với Trương Dật Quân lại nhiều nước mắt. Cô bị thương nặng ở vùng thắt lưng sau khi lạm dụng giày cao gót. Cùng lúc, Trương Dật Quân nghe tin bà ngoại bệnh nặng.

“Tôi đã không nghĩ mình còn đủ sức để tiếp tục cuộc thi. Tôi gặp thành viên ban tổ chức và nói với họ muốn dừng cuộc thi này. Ban tổ chức nói họ thông cảm và và cho tôi cơ hội khác", Trương Dật Quân tâm sự trên HKChannel.

"Nhưng tôi tự thấy mình khó có khả năng tiến sâu vì vắng mặt trong nhiều hoạt động bên lề khi về nhà chăm bà”, cô kể.

Điều bất ngờ xảy ra khi Trương Dật Quân đăng quang Hoa hậu châu Á 2014. “Tôi đã khóc khi đăng quang, khóc vì nhớ bà vì thương mình đơn độc tại Hong Kong. Nhưng tôi cũng chẳng thể ngờ sau đó người ta gọi mình là Hoa hậu châu Á cuối cùng”.

Chưa kịp tỏa sáng đã hết thời

Theo HKChannel, Trương Dật Quân là người đẹp đen đủi nhất khi đăng quang sai thời điểm. Những năm trước đó, các người đẹp từ cuộc thi sẽ được nhà đài đầu tư, mời đóng phim và có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, ATV vào năm 2014 đã không còn là chính mình.

ATV là đài truyền hình đầu tiên ở Hong Kong. Thời hoàng kim, ATV có những phim vang bóng một thời như Ngày mai trời lại sáng, Năm 97 rồng đổi màu, Khử tà diệt ma…

hoa hau chau a 2014 nguoi dep het thoi ngay sau dang quang
Sau khi cô đăng quang, ATV đã ngừng hoạt động.

Nhưng từ năm 2010, đài ATV xuống dốc không phanh, liên tục thua lỗ, nợ lương nhân viên. Sau cuộc thi Hoa hậu châu Á 2014, đài ATV thừa nhận lâm vào khủng hoảng tài chính, đối diện nguy cơ đóng cửa.

Tháng 3/2016, ATV chính thức thông báo ngừng hoạt động sau hơn 58 năm.

“Ngay sau đăng quang, nhà đài cũng nói với tôi về tương lai không chắc chắn. Tôi trở thành nghệ sĩ tự do và danh hiệu hoa hậu không mang lại bất kỳ cơ hội mới nào”, Trương Dật Quân thừa nhận.

Thời gian sau đó, cô trở lại Đại lục trong sự dửng dưng của công chúng. Thỉnh thoảng, Trương Dật Quân được xuất hiện trong những bài viết về cuộc thi Hoa hậu châu Á với mác Hoa hậu cuối cùng.

“Tôi không ghét cách gọi đó bởi dù sao đó cũng là cách khiến tôi khác biệt trong lòng khán giả”, Trương Dật Quân chia sẻ. Suốt 4 năm qua, cô thỉnh thoảng xuất hiện trên tạp chí, tham gia vài sự kiện quảng cáo.

“Tôi mong được đóng phim và hy vọng ngày có kịch bản tốt không còn xa. Nhiều người hỏi tôi có buồn không khi thiệt thòi so với những đàn chị đi trước Tôi không buồn vì dù có cuộc thi hoa hậu hay không, tôi vẫn phải là chính mình”, cô khẳng định.

hoa hau chau a 2014 nguoi dep het thoi ngay sau dang quang Tin tức sao Việt 25/6: Cao Thiên Trang nói về mâu thuẫn với Thùy Dương, thông tin từ A đến Z của Mr Cần Trô

Tin tức sao Việt 25/6: Cao Thiên Trang cho biết cô vẫn đang cảm thấy hối tiếc khi mâu thuẫn với Thùy Dương xảy ra ...

hoa hau chau a 2014 nguoi dep het thoi ngay sau dang quang Tuyển tập những phát ngôn 'bất hủ' của Mr Cần Trô trong phim 'Ngày ấy mình đã yêu'

Anh chàng cảnh sát giao thông Đức với biệt danh Mr Cần Trô trong phim "Ngày ấy mình đã yêu" do Xuân Nghị thủ vai đang ...

hoa hau chau a 2014 nguoi dep het thoi ngay sau dang quang Diễn viên vào vai Mr Cần Trô trong phim 'Ngày ấy mình đã yêu' là ai?

Để đến được với vai diễn Mr Cần Trô phim "Ngày ấy mình đã yêu", Xuân Nghị đã từng phải trải qua nhiều khó khăn, ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.