Hoa hậu Liên lục địa có qui mô như thế nào?

Hoa hậu Liên lục địa có thâm niên gần 50 năm, đứng sau ba cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế Giới và Hoa hậu Quốc tế.

Ngày 26/1, chung kết Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental) 2018 chính thức diễn ra tại Philippines với sự tranh tài của 83 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Đại diện Việt Nam - Lê Âu Ngân Anh đã giành được ngôi vị Á hậu 4.

hoa hau lien luc dia co qui mo nhu the nao
Lê Âu Ngân Anh giành ngôi Á hậu 4 (Ảnh: Vietnamnet)

Thông tin Lê Âu Ngân Anh giành được ngôi vị Á hậu 4 cùng những ồn ào trước khi cô tham gia cuộc thi khiến khán giả quan tâm về Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental).

Chương trình được tổ chức từ năm 1971, có thâm niên lâu đời chỉ đứng sau Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế và đã trải qua 47 lần thực hiện. Hàng năm, cuộc thi thu hút sự tham gia của thí sinh đến từ nhiều cuộc gia trên thế giới với những yếu tố nổi bật về chiều cao, nhan sắc và tài năng.

hoa hau lien luc dia co qui mo nhu the nao
Hoa hậu Liên lục đia có thâm niên tổ chức lâu năm (Ảnh: Daily Mail)

Ban đầu, Hoa hậu Liên lục địa được tổ chức dành cho các thí sinh nhỏ tuổi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của những thiếu nữ với tài sắc và ngoại hình nóng bỏng. Đến năm 1982, cuộc thi đổi tên thành Hoa hậu Thiếu niên Liên lục địa. Và năm 1979, cuộc thi rút gọn chỉ còn Hoa hậu Liên lục địa.

Hoa hậu Liên lục địa được thay đổi địa điểm tổ chức và các nhà đầu tư qua nhiều năm. Từ năm 1973 - 1983, Hoa hậu Liên lục địa được công ty Aruba đứng sau đảm nhận và tổ chức. Đến năm 1986 - 1991, công ty Nigeria cùng Festival Of Beauty chịu trách nhiệm sản xuất. Đến năm 1996, công ty WBO do ông Panamanian Guillermo Bobbio thành lập đã chính thức tiếp nhận và kí hợp đồng quản lí cuộc thi.

Việt Nam từng cử nhiều đại diện tham gia cuộc thi với những thành tích xuất sắc. Năm 2015, Á hậu 1 Hoa hậu Đại dương 2014 - Hà Thu tham dự cuộc thi và lọt top 17. Cô giành giải thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

hoa hau lien luc dia co qui mo nhu the nao
Hà Thu từng lọt top 15 cuộc thi.

Hiện tại, thành tích Á hậu 4 của Lê Âu Ngân Anh được ghi nhận là dấu ấn đặc biệt của đại diện Việt Nam trong suốt quá trình tổ chức cuộc thi.

Năm 2017, người đẹp Mexico - Verónica Salas đăng quang ngôi vị Hoa hậu Liên lục địa với nhan sắc và tài năng nổi bật. Trước đó, các quốc gia như Venezuela, Đức, Puerto Rico, Mỹ từng có nhiều người đẹp đăng quang cuộc thi.

hoa hau lien luc dia co qui mo nhu the nao
Đương kim Hoa hậu Liên lục địa Verónica Salas với nhan sắc nổi bật.

XEM THÊM

hoa hau lien luc dia co qui mo nhu the nao Ai sẽ cạnh tranh vương miện Hoa hậu Liên lục địa 2018 với Ngân Anh?

Đại diện Philippines, Paraguay, Đức,... được xem là đối thủ nặng kí trong cuộc đua vương miện Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa ...

hoa hau lien luc dia co qui mo nhu the nao Cơ hội đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2018 của Ngân Anh đang rất gần

Nếu hoàn thành tốt trong phần thi phỏng vấn, Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn có khả năng đăng quang Miss Intercontinental - Hoa hậu ...

hoa hau lien luc dia co qui mo nhu the nao Ngân Anh chính thức lọt top 6 Hoa hậu Liên lục địa 2018

Nhận được bình chọn cao nhất, Lê Âu Ngân Anh chính thức ghi tên mình vào top 6 Hoa hậu Liên lục địa 2018.

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.