Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng vì không dám tin tưởng ai nữa'

Khi được HĐXX xét hỏi, Phương Nga vẫn giữ nguyên lời khai như trong phiên tòa sơ thẩm lần 1 và xin “giữ quyền im lặng” trong phiên tòa.
hoa hau phuong nga bi cao im lang vi khong dam tin tuong ai nua Ông Mỹ thừa nhận nhiều lần xuất cảnh cùng Phương Nga
hoa hau phuong nga bi cao im lang vi khong dam tin tuong ai nua Xét xử hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo đọc được nhiều nội dung tin nhắn yêu đương'
hoa hau phuong nga bi cao im lang vi khong dam tin tuong ai nua
Phương Nga giữ quyền im lặng tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Hôm nay (22/6), TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ Hà Nội, từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ngụ TP HCM) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4, điều 139 Bộ luật Hình sự.

Tiếp tục với phần xét hỏi được diễn ra vào chiều cùng ngày, Hoa hậu Phương Nga vẫn giữ nguyên lời khai của mình trong phiên tòa trước đó.

Khi được HĐXX hỏi về mối quan hệ giữa Phương Nga với ông Mỹ, Nga nói xin giữ quyền im lặng vì “lý do cá nhân”.

Ngoài ra, Nga còn khẳng định trong phiên tòa rằng bản thân không hề bị ai ép cung cũng như ngăn cản khai báo thông tin liên quan đến vụ việc.

Đại diện VKS hỏi Phương Nga: “Bị cáo có lý do gì mà giữ im lặng”. Phương Nga đáp: “Có, nhưng chỉ là lý do cá nhân”.

“Bị cáo giữ im lặng là vì những lời khai của những người khác là đúng?”, nữ KSV hỏi. Nga đáp: “Bị cáo vì tin tưởng,làm theo chỉ dẫn của người khác, nhưng sau đó vẫn bị bắt. Bị cáo không khai là vì không thể tin tưởng đượng ai nữa.kể cả cơ quan điều tra. Bị cáo cũng vài lần kể với luật sư, nhưng sau đó cảm thấy không tin tưởng, nên thôi”.

Về lời khai của Dung trong phiên tòa buổi sáng, Nga nói rằng cô không có ý kiến gì về lời khai của Dung.

hoa hau phuong nga bi cao im lang vi khong dam tin tuong ai nua
Ông Mỹ được tòa gọi chất vấn. Ảnh: Ngọc Hoa

HĐXX cho mời ông Mỹ lên để thẩm vẫn thì được ông Mỹ cho biết, ông và Nga quen nhau từ năm 2009-2010 khi cô tham gia tuyển dụng vào một công ty. Sau đó, 2 nên có qua lại trao đổi, hộ trợ nhau trong công việc cũng như cuộc sống.

Nga nói với ông rằng có người quen nên có thể mua nhà giá rẻ. Vì vậy, ông có nhờ Nga mua một căn nhà trên đường Hùng Vương với giá thị trường khoảng hơn 8 tỷ đồng.

Nghe ông Mỹ trình bày, chủ tọa hỏi thêm về địa chỉ căn nhà mà ông Mỹ nhờ Nga mua nhưng ông Mỹ nói vì chỉ quan tâm đến giá trị căn nhà chứ không quan tâm đến địa chỉ. Vả lại, trong thỏa thuận mua bán cũng không ghi rõ đại chỉ hay kết cấu nào của căn nhà.

Ông Mỹ cho biết, sau khi giao dịch không thành công căn nhà ở đường Hùng Vương, Nga tiếp tục giới thiệu mua căn nhà trên đường Trần Não (phường Bình An, quận 2), kết cấu dạng biệt thự, rộng khoảng 400 m2. Ông có đến khu vực này xem, ba tháng sau nhiều lần chuyển tiền cho Nga, tổng cộng là 16,5 tỷ đồng.

Sau 1 hồi chất vấn, vị chủ tọa hỏi ông Mỹ về việc vì sao lúc đầu ông Mỹ lại tố cáo Nga và Dung là vì vay tiền mở Spa nhưng không trả. Đồng thời HĐXX đề cập đến vấn đề nhiều lần ông Mỹ xuất cảnh cùng Nga.

Nghe HĐXX thẩm vấn, ông Mỹ có trả lời nhưng nhiều nội dung không được thống nhất. Ngoài ra, ông Mỹ thừa nhận có một số lần cùng hoa hậu đi mua sắm, có lần Nga đi công tác cùng chuyến bay.

Chủ tọa hỏi Phương Nga có ý kiến gì về lời khai của ông Mỹ, cô tiếp tục nói: “Bị cáo xin được giữ quyền im lặng trong phiên tòa hôm nay”.

Đến 16h50 cùng ngày, HĐXX tuyên bố tạm nghỉ. Phiên tòa sẽ tiếp tục với phần xét hỏi vào sáng ngày mai (23/6).

hoa hau phuong nga bi cao im lang vi khong dam tin tuong ai nua Ông Mỹ thừa nhận nhiều lần xuất cảnh cùng Phương Nga

Trong phiên xử buổi chiều, ông Cao Toàn Mỹ thừa nhận nhiều lần xuất cảnh cùng hoa hậu Phương Nga.

hoa hau phuong nga bi cao im lang vi khong dam tin tuong ai nua Xét xử hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo đọc được nhiều nội dung tin nhắn yêu đương'

Hoa hậu Phương Nga khẳng định có mối quan hệ tình cảm với ông Cao Toàn Mỹ và số tiền 16,5 tỷ đồng thực chất ...

hoa hau phuong nga bi cao im lang vi khong dam tin tuong ai nua Ông Cao Toàn Mỹ trình chứng cứ khá mới và li kỳ

Chủ toạ phiên tòa cho rằng các chứng luật sư Phạm Công Hùng xuất trình không phải là chứng cứ mới hoặc không liên quan ...

hoa hau phuong nga bi cao im lang vi khong dam tin tuong ai nua 'Hợp đồng tình dục' và con đường sa vào lao lý của hoa hậu Phương Nga

Trở về nước với tư cách Hoa hậu người Việt tại Nga, Phương Nga bước chân vào nghệ thuật. Không lâu sau, cô bị cáo ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.