Hoa hậu Quốc tế 2013 phải ghép tạng vì suy thận nặng

Hoa hậu Quốc tế 2013 Bea Rose Santiago tiết lộ phải duy trì cuộc sống nhờ máy lọc thận. Cô đang chờ đợi được ghép thận với hy vọng có cuộc sống bình thường.

ABS đưa tin Hoa hậu Quốc tế 2013 Bea Rose Santiago đang chờ ngày ghép thận sau vài tháng phát hiện mắc căn bệnh suy thận mãn tính. Trên tài khoản Instagram, người đẹp 28 tuổi cho biết thời gian qua cô đã sống nhờ vào máy chạy thận tại Trung tâm lọc máu ở Toronto (Canada).

“Tôi bị chẩn đoán bệnh từ vài tháng trước. Đó là lý do tôi rời Philippines và đến Tokyo để kiểm tra lần thứ hai. Tại đây, các bác sĩ cũng đưa ra kết luận tương tự. Vâng, bây giờ tôi cần phải ghép thận để có thể sống”, cô viết.

hoa hau quoc te 2013 phai ghep tang vi suy than nang
Hình ảnh Hoa hậu Quốc tế 2013 tại bệnh viện.

Bea Rose Santiago chia sẻ từng phát hiện mắc bệnh thận IgA giai đoạn đầu khi mới 16 tuổi. Căn bệnh do ngộ độc thực phẩm và những căng thẳng kéo dài.

Gần đây, cô kiểm tra sức khỏe khi thường xuyên bị chứng đau nửa đầu. Cô đã sốc khi các bác sĩ chẩn đoán về căn bênh suy thận ở giai đoạn nặng và phải ghép tạng. Gần 4 tháng qua, cô gắn liền cuộc sống với bệnh viện và các đợt điều trị.

“Tôi dậy vào lúc 5h30 và sau đó đặt máy kiểm tra sức khỏe để lọc máu. 4 lần một tuần và 5 tiếng cho mỗi ngày”, cô chia sẻ.

Hoa hậu 28 tuổi hy vọng phép màu sẽ đến và cô có thể sống khỏe mạnh như trước. "Tôi biết Chúa yêu quý tôi và đây là thử thách của ngài dành cho tôi mà thôi", cô động viên bản thân.

hoa hau quoc te 2013 phai ghep tang vi suy than nang
Bea Rose Santiago trong ngày đăng quang năm 2013.

“Tôi khỏe mạnh, chăm chỉ tập thể dục. Gia đình tôi không có tiền sử về căn bệnh này nhưng những nguyên nhân gây bệnh đang là phổ biến tại các nước ở Đông Nam Á. Tôi mong rằng câu chuyện của mình có thể là hồi chuông cảnh tỉnh với các bạn. Hãy có cuộc sống lành mạnh, không suy nghĩ, không dùng các thực phẩm lạ và hãy thường xuyên kiểm tra sức khỏe”, cô nói.

Bea Rose Santiago sinh năm 1990 tại Manila, Philippines. Cô là người mẫu, diễn viên trước khi chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2013. Cô từng tốt nghiệp đại học York ở Canada. Sau đăng quang, Bea Rose Santiago chủ yếu sống ở Canada và Nhật Bản.

hoa hau quoc te 2013 phai ghep tang vi suy than nang Sự thật khắc nghiệt bên trong các lò đào tạo hoa hậu quốc tế

Hầu hết thí sinh hoa hậu Venezuela đều trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, chấp nhận đau đớn để sở hữu vẻ đẹp được cho ...

hoa hau quoc te 2013 phai ghep tang vi suy than nang Thùy Tiên nói gì khi 'trắng tay' tại Hoa hậu Quốc tế 2018?

Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã "trắng tay" tại cuộc thi Miss International - Hoa hậu Quốc tế ...

hoa hau quoc te 2013 phai ghep tang vi suy than nang Đọ sắc vóc 8 mĩ nhân Venezuela đăng quang Hoa hậu Quốc tế

Với chiến thắng Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2018 mới nhất của Mariem Velazco, Venezuela tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu của ...

hoa hau quoc te 2013 phai ghep tang vi suy than nang Ngắm nhan sắc 'vạn người mê' của tân Hoa hậu Quốc tế 2018 người Venezuela

Mariem Velazco - tân Hoa hậu Quốc tế 2018 sở hữu chiều cao 1m80 cùng gương mặt sắc sảo, nụ cười rạng rỡ đúng chuẩn ...

hoa hau quoc te 2013 phai ghep tang vi suy than nang Màn trình diễn váy dạ hội như vedette của Thùy Tiên tại chung kết Hoa hậu Quốc tế 2018

Trước khi bước vào cánh gà, Thùy Tiên cuối chào và vỗ tay như một "vedette" thực thụ trên sàn diễn.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.