Hoa Tết giảm giá 'kịch sàn' vẫn không có khách mua

Mặc dù các nhà vườn đã treo biển xả hàng, giảm giá các chậu hoa, cây cảnh... nhưng chợ hoa TP Buôn Ma Thuột vẫn vắng bóng khách mua.
hoa tet giam gia kich san van khong co khach mua
Mặc dù 30 Tết những chợ hoa vẫn ế ẩm khách. Ảnh: Trang Anh

Chiều tối ngày 15/2 (nhằm ngày 30 Tết), tại khu vực chợ hoa TP Buôn Ma Thuột không khí mua bán vẫn trầm lắng. Trong khi đó, các nhà vườn như đang ngồi trên đống lửa mặc dù các chậu hoa cúc, mai… được “đại hạ giá” nhưng vẫn vắng bóng khách mua.

Với nét mặt tỏ vẻ buồn rầu, anh Nhân (một người bán hoa cúc) cho biết, năm nay gia đình anh lấy khoảng 500 chậu hoa cúc để bán, nhưng hiện tại vẫn còn khoảng 200 chậu chưa ai mua.

hoa tet giam gia kich san van khong co khach mua
hoa tet giam gia kich san van khong co khach mua
Nhiều người bán đặt biển xả hàng nhưng vẫn vắng bóng người mua. Ảnh: Trang Anh

Cũng là một người bán hoa tại chợ, anh Sự cho hay, do là ngày cuối năm với hy vọng có thể bán hết hoa nên gia đình anh đã giảm giá 50% so với giá bán ban đầu. Tuy nhiên, hiện tại số lượng khách đến hỏi chỉ có lác đác vài người.

“Vào năm ngoái thì ngay sáng 30 gia đình tôi đã bán hết hoa, nhưng tình hình năm nay lại khác, khách mua thì ít mà người bán thì nhiều. Giờ gia đình chỉ hy vọng khách hỏi mua, có giảm thêm giá nữa cũng phải bán để về đón giao thừa”, anh Sự buồn rầu nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại chợ hoa, nhiều người bán đã giảm giá hoa cúc từ 500-700.000 đồng/chậu xuống chỉ còn 200.000-300.000 đồng/chậu nhưng vẫn không có người mua.

Không chỉ có những sạp hoa cúc, những khu vực bán quất cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Mặc dù người bán chào mời, giảm giá “kịch sàn” nhưng khách mua vẫn vắng vẻ.

hoa tet giam gia kich san van khong co khach mua
Nhà vườn như ngồi trên đống lửa khi ngày cuối năm sắp hết. ảnh: Trang Anh
hoa tet giam gia kich san van khong co khach mua Niềm vui những ngày đầu năm của người dân làng chài Sê San

Không còn cảnh sinh sống tạm bợ, lênh đênh trên dòng sông Sê San, khi bước sang năm mới những người dân nơi đây sẽ ...

hoa tet giam gia kich san van khong co khach mua Cắt tóc, sửa xe, lái xe, những nghề 'hot' nhất dịp Tết kiếm bạc triệu mỗi ngày

Những ngày cận Tết Nguyên đán là thời điểm vàng để các salon, tiệm sửa xe, rửa xe… hốt bạc triệu do nhu cầu tăng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.