Hoài Linh đã lên tiếng sau khi bị nhạc sĩ Vinh Sử 'chê' thiếu chuyên môn

Trên trang cá nhân, nam danh hài đã có những chia sẻ đầu tiên liên quan đến việc nhạc sĩ Vinh Sử đã nhận xét anh không đủ chuyên môn làm giám khảo chấm thi bolero.

Vào ngày 7/7, trong bài phỏng vấn của nhạc sĩ Vinh Sử trên báo Thanh niên có đề cập đến hiện trạng nhiều nghệ sĩ ngồi làm giám khảo không đúng chuyên môn, không "xứng tầm" để chấm thi. Không chỉ thế, ông còn đưa ra dẫn chứng cụ thể khi nhận xét việc danh hài Hoài Linh ngồi ghế nóng của một game show gần đây và chấm thi các thí sinh hát nhạc bolero.

Ông viết: "Hoài Linh thì biết gì về nhạc, về bolero mà chấm trong khi Linh ca cũng chỉ bình thường". Lời nhận xét này của vị nhạc sĩ đã gây ra nhiều tranh cãi trái chiều.

hoai linh da len tieng sau khi bi nhac si vinh su che thieu chuyen mon
Nhận xét của nhạc sĩ Vinh Sử dành cho Hoài Linh đã gây ra nhiều tranh cãi.

Sau nhiều ngày im lặng trước lời nhận xét có phần gay gắt từ nhạc sĩ Vinh Sử, danh hài Hoài Linh cũng có những chia sẻ đầu tiên. Trên trang cá nhân, anh chỉ viết một câu ngắn gọn nhưng có ý: "Thiện ý một câu ấm ba đông. Lời ác lạnh người sáu tháng ròng".

Nhiều người hiểu qua câu nói này, nam danh hài muốn nhấn mạnh về câu nói mang thiện ý sẽ tạo được cảm giác ấm áp nhưng cũng sẽ gây tổn thương nếu đó là lời ác ý, lạnh lùng. Tuy không chia sẻ cụ thể về vấn đề nhưng ai cũng tự hiểu, danh hài Hoài Linh đang cảm thấy buồn trước lời nhận xét của nhạc sĩ Vinh Sử.

hoai linh da len tieng sau khi bi nhac si vinh su che thieu chuyen mon
Danh hài Hoài Linh đã có những chia sẻ từ Mỹ khi nhận được thông tin không hay về mình.

Nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ có quan điểm trái ngược với ý kiến của nhạc sĩ Vinh Sử cũng đã lên tiếng, đứng ra bảo vệ Hoài Linh.

Nhạc sĩ Đức Huy cho biết: "Tôi cho rằng ý kiến của nhạc sĩ Vinh Sử không hợp lý. Tôi làm việc với anh Hoài Linh trong chương trình Gương mặt thân quen nên phần nào biết được khả năng của anh Linh tới đâu.

Trong chương trình đó, các thí sinh phải đối diện với rất nhiều thử thách, trong số đó có việc biểu diễn nhiều dòng nhạc khác nhau như nhạc trẻ, nhạc dance, bolero, thậm chí là cả dân ca, cải lương...

Chúng tôi thường chia nhau để nhận xét, cụ thể thì tôi sẽ nhận xét phần âm nhạc trữ tình, Mỹ Linh nhận xét các phần thi liên quan đến nhạc trẻ còn Hoài Linh thì đảm nhiệm phần cải lương, bolero...

Làm việc với Hoài Linh, tôi hiểu rằng anh ấy không chỉ là 1 nghệ sĩ hài mà còn có kiến thức rất rộng về các dòng nhạc truyền thống và cả bolero nữa. Tôi cho rằng nhận xét Hoài Linh không đủ tầm làm giảm khảo là không đúng".

hoai linh da len tieng sau khi bi nhac si vinh su che thieu chuyen mon
"Tôi cho rằng nhận xét Hoài Linh không đủ tầm làm giảm khảo là không đúng" - nhạc sĩ Đức Huy nêu quan điểm.

Về phía nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng đưa ra suy nghĩ cá nhân: “Theo quan điểm cá nhân của mình, tôi thấy phát ngôn như vậy thì không nên và cũng không thể nói NSƯT Hoài Linh không biết gì về nhạc được.

Tôi cho rằng một người nghệ sĩ là đa năng, có thể Hoài Linh chuyên về diễn xuất nhưng không ai phủ nhận được là Hoài Linh biết hát và có thể hát được nhiều dòng nhạc từ nhạc trẻ đến đờn ca tài tử, cải lương... Và cho dù người nghệ sĩ có không biết gì về nhạc thì họ vẫn có khả năng cảm thụ âm nhạc, biết được người đang hát là hay hay dở. Bằng cảm quan của mình, mỗi người nghệ sĩ sẽ có tiêu chuẩn nhất định về nghệ thuật và người ta có thể phân định hay phê bình được.

Chẳng hạn như tôi không biết nấu ăn nhưng tôi biết phân biệt món nào ngon, món nào dở, cho nên tôi nghĩ có những kiến thức cơ bản thì ai cũng đều biết, vì vậy không thể phát ngôn như vậy!

Cho dù Hoài Linh không chuyên về âm nhạc nhưng anh ấy được mời làm giám khảo thì có nghĩa là Hoài Linh có lợi thế và có kiến thức nhất định để nhà sản xuất đủ tin tưởng ngỏ lời mời. Chứ không phải khi không người ta mời một người vô danh tiểu tốt mà không có khả năng làm giám khảo, để làm gì? Trừ những trường hợp nhằm câu view nhưng tôi nghĩ NSƯT Hoài Linh không nằm trong trường hợp đó.

hoai linh da len tieng sau khi bi nhac si vinh su che thieu chuyen mon
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng cho biết phát biểu của nhạc sĩ Vinh Sử thiếu cái lý.

Tôi cho rằng giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ thì không nên có những phát ngôn thô lỗ và không cần thiết, lời nói không giúp ích gì được cho ai và cũng không đưa ra được giải pháp. Chẳng hạn như nói NSƯT Hoài Linh không có khả năng làm giám khảo thì giải pháp là nên mời một người nào đó thay thế, chứ đừng phê phán một cách trực diện.

Tôi cũng là một người trẻ, tôi không có quyền nói chú Vinh Sử phát biểu đúng hay sai, bởi chú sẽ có cái lý của mình, nhưng quan điểm của tôi là sẽ không phát ngôn đả kích ai nếu không cần thiết, không quan trọng hay quá trái với đạo lý”.

Mới đây, ca sĩ Dương Triệu Vũ, em trai của Hoài Linh cũng bất bình và lên tiếng bênh vực anh. Anh chia sẻ: "Nhạc bolero được tồn tại đến bây giờ là vì sự dễ hiểu, đơn giản, rập khuôn của nó, cộng với lời lẽ gần gũi không quá bác học xa vời. Và trong khuôn khổ đó bất kỳ ai cũng có thể viết ra bài bolero, khác nhau là hay hoặc là không hay mà thôi.

hoai linh da len tieng sau khi bi nhac si vinh su che thieu chuyen mon
Dương Triệu Vũ bức xúc trước lời nhận xét thiếu khách quan của nhạc sĩ Vinh Sử dành cho Hoài Linh.

Tôi không hiểu sao lại có cuộc tấn công một cách cá nhân như vậy và tôi tin đây có thể là từ một cuộc trò chuyện ngẫu hứng, đùa giỡn rồi bị đưa ra khỏi ngữ cảnh, vì một người lớn tuổi như ông không thể nào nói như thế này được. Nhất là về một người đồng nghiệp cũng đã có một vị trí nhất định trong lòng khán giả như nghệ sĩ Hoài Linh.

Mình tự rút kinh nghiệm: cái không nên nhất trên đời là phán xét và quyết định trước khi am tường".

hoai linh da len tieng sau khi bi nhac si vinh su che thieu chuyen mon Nhạc sĩ Vinh Sử nhận xét Hoài Linh ngồi 'nhầm ghế': Dân mạng và nhạc sĩ Đức Huy 'phản đối'

Lời nhận xét của nhạc sĩ Vinh Sử về việc Hoài Linh không đủ chuyên môn chấm thí sinh hát bolero đã gây ra nhiều ...

hoai linh da len tieng sau khi bi nhac si vinh su che thieu chuyen mon Nhạc sĩ Vinh Sử: 'Hoài Linh thì biết gì về nhạc mà làm giám khảo'

Được mệnh danh là 'vua nhạc sến', nhạc sĩ Vinh Sử cho rằng các chương trình bolero hiện nay như nồi lẩu và việc những ...

chọn