Hoàng Yến Chibi: '4 năm vào Sài Gòn, tôi chỉ mua được 2 căn nhà'

Sau 4 năm Nam tiến, Hoàng Yến Chibi cho biết cô giúp gia đình có cuộc sống ổn định. Hiện, diễn viên sinh năm 1995 đã tậu được 2 căn nhà.

Những ngày qua, Hoàng Yến Chibi bận rộn với các dự án phim nối tiếp. Sau thành công của vai Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ, cô được nhiều đạo diễn săn đón. Nhìn lại sự trưởng thành của bản thân, cô gái 24 tuổi khẳng định có duyên với nghệ thuật thứ bảy và cảm thấy tự tin khi được gắn danh xưng ca sĩ, diễn viên.

Sẽ không từ chối cảnh nóng, táo bạo trên màn ảnh

- Trước đây, Hoàng Yến Chibi xây dựng hình ảnh trong sáng, nhẹ nhàng. Điều gì khiến chị thay đổi, nhận vai diễn gai góc và có cảnh nóng như phim "Thiên Linh Cái"?

- Sỏi trong Thiên Linh Cái là một vai diễn hay, có tâm lý. Khi đọc kịch bản, tôi rất thích vai diễn này vì có thể khai phá được khả năng diễn xuất khác mà khán giả chưa từng thấy ở các dự án điện ảnh mình đã tham gia trước đó. Cảnh nóng trong phim là một phân đoạn làm bật được số phận mà Sỏi phải chịu đựng, hợp lý với mạch phim, kịch bản.

Tôi nghĩ trong mỗi một thời điểm bản thân sẽ chọn hình ảnh phù hợp với mình. Tôi cũng không thể trong sáng và nhẹ nhàng mãi được. Nếu không chịu đột phá, tôi sẽ dễ bị chê một màu. Khi quyết định nhận vai diễn này, chính tôi đã tự mở ra cho mình một cơ hội mới để chạm đến một nhân vật, một cảm xúc khác đối với nghề diễn.

Tôi có sự kỳ vọng ở nó để khán giả có thể cảm nhận rõ nhất khả năng diễn xuất của Hoàng Yến Chibi đến đâu. Dù biết sẽ có cảnh nóng, sẽ có áp lực đấy nhưng tôi vẫn cảm thấy háo hức cho dự án mang tính đột phá lần này.

Về mặt sự nghiệp, sau Cô gái đến từ hôm qua, Kế hoạch đổi chồng, Tháng năm rực rỡ… tôi cũng muốn có một sự đột phá trong điện ảnh để khán giả có thể thấy được sự mới mẻ của bản thân. Tôi không muốn bị đánh giá an toàn, đóng khung trong vai diễn.

hoang yen chibi 4 nam vao sai gon toi chi mua duoc 2 can nha
Hoàng Yến Chibi muốn thay đổi bản thân, thử sức với nhiều dạng vai diễn.

- Là diễn viên tay ngang, lại gắn bó nhiều năm với hình ảnh trong sáng, an toàn, chị đã chuẩn bị tâm lý thế nào trước cảnh nóng với Quang Tuấn?

- Cảnh nóng của tôi trong phim không quá gợi cảm, không phải diễn xuất cảm xúc nồng cháy giữa hai người. Ở phân cảnh đó, nhân vật Sỏi sau khi bị thiếp đi, dường như không biết gì. Hành động cởi đồ, dữ dội sau đó hoàn toàn do nhân vật của anh Quang Tuấn thực hiện.

Từ lúc đọc kịch bản đến khi lên phim trường, tôi đều ý thức rằng cảnh nóng này sẽ không quá khó, không phô trương về thể xác nên cũng đỡ áp lực. Cái khó ở phân cảnh này thuộc về anh Quang Tuấn.

Hôm ấy, do khá mệt vì những cảnh quay trước đó nên khi vào đóng cảnh nóng, tôi cũng như thiếp đi. Bây giờ, nghĩ lại cũng không có nhiều cảm xúc về nó. Anh Tuấn cũng được ê-kíp hóa trang, phục trang chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt để tránh những tiếp xúc có thể khiến cả hai phải ngượng ngùng.

Tôi được dành sự tôn trọng tuyệt đối khi đóng với anh Tuấn. Trước khi quay, anh có hỏi tôi đã chuẩn bị tâm lý, có sợ không. Tôi bảo “không vấn đề” nhưng khi bấm máy vẫn phải làm lại nhiều lần.

Chúng tôi đã nói với ê-kíp rằng khi diễn cảnh này chỉ những người có công việc ở lại, tất cả phải ra ngoài, để cả hai thoải mái hơn trong cách diễn. Cũng may là sau đó, mọi người tập trung nên hoàn thành cảnh quay nhanh hơn

Qua những cảnh quay như thế, diễn viên sẽ học hỏi, rút ra được kịnh nghiệm. Một diễn viên giỏi, phải là nguời có thể giải quyết được mọi tình huống như thế ở tất cả các kịch bản. Bản thân Hoàng Yến cũng đang hướng đến điều đó, cố gắng để hoàn thiện kỹ năng mình mỗi ngày. Trong tương lai, khi tôi sẵn sàng cho mọi thứ, có nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi cũng sẽ không từ chối những cảnh diễn đòi hỏi sự táo bạo hơn.

- Sẵn sàng đóng cảnh táo bạo, xây dựng hình ảnh trưởng thành hơn nhưng chị có nghĩ giọng nói trong trẻo, lanh lảnh như trẻ con sẽ là cản trở của chị?

- Fan của tôi vẫn thích giọng nói lanh lảnh đó. Tôi nghĩ giọng nói đó cũng là một điểm nhận dạng, để khán giả dễ nhận ra Hoàng Yến Chibi. Trong giao tiếp, đời sống thường ngày, giọng nói đó tạo nên sự vui vẻ với mọi người.

Còn khi vào việc, nhất là các vai diễn tôi sẽ phải nghiên cứu nhiều về nhân vật và giọng nói cũng phải phù hợp. Không phải nhân vật nào, tôi cũng sử dụng giọng điệu dễ thương. Chẳng hạn để vào những vai diễn quá tuổi hay già dặn, tôi sẽ phải học đài từ, cách nhấn nhá để phù hợp nhất.

Tôi từng tham gia Gương mặt thân quen và hóa thân vào không ít nghệ sĩ. Tôi thấy mình có thể bắt nhịp, thay đổi về giọng nói để phù hợp với từng hoàn cảnh. Vì thế, giọng nói không phải là điều gì quá trở ngại với tôi ở thời điểm này.

4 năm Nam tiến, tôi chỉ mua được 2 căn nhà

- Nhìn lại 4 năm Nam tiến, Hoàng Yến Chibi của hiện tại thay đổi như thế nào so với trước đây?

- Thay đổi lớn nhất của tôi có lẽ là sự trưởng thành, về con người lẫn tích cách, suy nghĩ. Tôi của 24 tuổi không còn là cô gái ngây ngô, mộng mơ như ngày nào. Hơn 4 năm Nam tiến lập nghiệp, tôi đã trải qua khó khăn như xây dựng mối quan hệ, cơ hội nghề nghiệp… Những vấp ngã, trầy trật trong nghề cũng cho tôi những kinh nghiệm xương máu để bản thân lớn lên.

Về sự nghiệp, tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào với những thành quả mình đạt được suốt thời gian qua. Tôi không dám vỗ ngực, so sánh nó với ai hết. Tôi chỉ lấy thành quả đó so sánh với chính quá khứ của mình, để từ đó tạo động lực đi tiếp và vững tin hơn ở tương lai.

Sau 4 chiếc cúp đạt được ở các giải thưởng năm 2018, tôi tự tin nhận danh xưng ca sĩ – diễn viên. Phía trước còn nhiều khó khăn nhưng tôi tin mình sẽ vượt qua được.

hoang yen chibi 4 nam vao sai gon toi chi mua duoc 2 can nha
Nữ diễn viên mua được 2 căn nhà sau 4 năm Nam tiến.

- 4 năm qua, một mình lo kinh tế gia đình khi bố mẹ ly hôn. Chị gặp phải những áp lực gì?

- Tôi không nghĩ hoàn toàn đó là áp lực. Khi vào Nam lập nghiệp, một mình mẹ đã gánh vác, lo toan đủ mọi thứ cho tôi. Từ việc thuê phòng trọ, đi chợ nấu ăn, lo sắm sửa đồ diễn… đều do tay mẹ làm hết.

Tôi xác định, nếu cuộc sống của mình không được trải hoa hồng thì chỉ còn cách nghiêm túc và quyết tâm thôi. Những gì tôi làm là được thỏa mãn với đam mê, là lo cho chính cuộc sống tương lai của mình và báo hiếu cho mẹ.

Gia đình cũng không gây áp lực gì cho tôi về việc kiếm tiền, phụ cấp, phụng dưỡng ra sao nhưng tôi vui vì làm được điều đó. Em trai tôi cũng đã đi làm và có thể lo được cho cuộc sống. Vì thế tâm lý hiện tại của tôi khá thoải mái để làm nghề.

- Mỗi năm mua một căn nhà, đồng nghiệp nhận xét Hoàng Yến Chibi chăm chỉ, giỏi kiếm tiền và tiết kiệm đấy?

- Những tin đồn về việc mua được 6 căn nhà trong 4 năm làm nghề tôi từng giải thích là không đúng. Tôi mới mua được một căn hộ và một căn nhà tặng mẹ nhưng tất cả đều trong gian đoạn trả theo tiến độ. Tôi không quá giàu như nhiều người nghĩ đâu (cười).

Nhưng cũng phải thừa nhận là suốt thời gian qua tôi rất chăm chỉ nhận show, biết tiết kiệm thì mới có thể có được chút tài sản đó. Tôi cũng không thích ăn sang, nghiện đồ hiệu, du lịch sang chảnh… Mỗi năm nếu có thì tôi cũng tự thưởng cho mình món đồ nào đó hoặc đi đâu đó xa một chút để nạp năng lượng…

Tôi may mắn là có mẹ bên cạnh, vừa quản lý công việc và tài chính luôn. Cát-xê của tôi đều do mẹ giữ. Tôi đặt niềm tin vào mẹ hoàn toàn bởi với kinh nghiệm sống chừng ấy năm, mẹ biết sẽ phải chi tiêu ra sao cho cuộc sống của hai mẹ con ở Sài Gòn ổn định.

Tôi dễ bị tình yêu sét đánh

- Mẹ quản lý tiền bạc, còn chuyện tình yêu của chị có bị mẹ kiểm soát?

- Mẹ tôi là người tâm lý, thoải mái trong cuộc sống riêng tư của con gái. Mẹ không can thiệp sâu vào chuyện tôi phải yêu ai, yêu người như thế nào. Một phần vì mẹ cũng khá tin tưởng vào những quyết định này của tôi. Nói vậy không có nghĩa tôi hoàn toàn giấu giếm hay cực đoan trong việc chia sẻ chuyện này với mẹ.

Tôi sẵn sàng kể cho mẹ nghe và tất nhiên những lời khuyên từ mẹ trong mỗi một vấn đề của cuộc sống, kể cả chuyện tình cảm đều rất có giá trị với tôi. Mẹ là người từng trải, kinh nghiệm sống cũng nhiều hơn nên những góp ý của mẹ không bao giờ là thừa.

hoang yen chibi 4 nam vao sai gon toi chi mua duoc 2 can nha
Hoàng Yến Chibi từ chối trả lời về tình yêu hiện tại.

- Liên quan chuyện tình yêu của chị, các kết quả tìm kiếm sẽ hiện ra hàng loạt bài như danh sách người yêu tin đồn, bạn trai cao 1,75 m của Hoàng Yến Chibi. Nếu có nhận xét chị yêu nhiều và chỉ chọn bạn trai cao, đẹp trai. Chị sẽ nói gì?

- Một người đàn ông cao to, đẹp trai thì tôi nghĩ là mẫu hình chung của nhiều cô gái. Mình đặt ra tiêu chuẩn nhưng để chọn được người đúng với tiêu chuẩn đó thì không dễ dàng. Trong chuyện tình cảm, tôi nghĩ cái duyên quan trọng hơn.

Với tôi, khi gặp được người cho mình sự rung động đầu tiên thì có thể yêu ngay được, kiểu như bị sét đánh ấy. Trước đến nay, tôi cũng không có một tiêu chuẩn cụ thể nào trong việc chọn bạn trai. Tôi vẫn thích cảm xúc tự nhiên vì luôn chân thành nhất.

- Trước đây, chị thoải mái thể hiện tình cảm với bạn trai trên trang cá nhân. Và nhiều người cho rằng chị làm điều đó để gây sự chú ý khi tên tuổi chưa nổi bật. Chị phản ứng thế nào trước nhận định này?

- Ngày xưa, tôi trẻ con, suy nghĩ chưa được thấu đáo, chín chắn nên chia sẻ chuyện riêng tư trên Facebook. Đó là hoàn toàn là cảm xúc cá nhân, vô tư. Bây giờ, tôi giữ quan điểm sẽ không công khai tình cảm nếu chưa chắc chắn. Tôi rất ngại khi bị đánh giá đem chuyện đời tư để PR cho phim hay dự án âm nhạc.

Tôi rạch ròi trong công việc và đời sống riêng tư. Hiện tại, tôi vẫn chú trọng xây dựng sự nghiệp, đưa hình ảnh đến gần với công chúng nhiều hơn. Chuyện tình cảm bây giờ không phải là gánh nặng, ảnh hưởng đến công việc của tôi như trước.

hoang yen chibi 4 nam vao sai gon toi chi mua duoc 2 can nha Lý do đặc biệt khiến Hoàng Yến Chibi không bao giờ sa ngã trong showbiz

Hoàng Yến Chibi “xông đất” đầu năm mới trong talkshow Chuyện của Sao với nhiều câu chuyện thú vị và khẳng định không bao giờ ...

hoang yen chibi 4 nam vao sai gon toi chi mua duoc 2 can nha Hoàng Yến Chibi: 'Năm tuổi nên sẽ đầu tư nghệ thuật ít nhưng chất lượng'

Chính thức bước vào năm tuổi nhưng Hoàng Yến Chibi không lấy điều đó làm áp lực, ngược lại cô có những bước chuẩn bị ...

hoang yen chibi 4 nam vao sai gon toi chi mua duoc 2 can nha Hoàng Yến Chibi hé lộ về 'tài sản' lớn nhất sau 5 năm lập nghiệp ở showbiz

Bên cạnh việc chứng minh khả năng ở lĩnh vực sáng tác khi chia sẻ về ca khúc đầu tay, Hoàng Yến Chibi còn bật ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.