Hồi kết cho người đàn ông bán dừa sát hại tới 3 người tình

Dù đã có vợ nhưng Lê Thanh Hùng (SN 1979, quê Tiền Giang) vẫn có quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ khác. Vì những mâu thuẫn tình cảm trong quá trình sống chung, Hùng đã ra tay giết 3 người phụ nữ.
ke giet 3 nguoi tinh xin nhan an tu va thi hanh an som Cô gái 16 tuổi ra tay giết người yêu chưa thành niên
ke giet 3 nguoi tinh xin nhan an tu va thi hanh an som Giết chết em trai 'chủ nợ' vì bị đòi tiền
ke giet 3 nguoi tinh xin nhan an tu va thi hanh an som
Kẻ ra tay tàn nhẫn giết 3 người tình. Ảnh: Ngọc Hoa

Tội ác của kẻ giết 3 người tình

Ngày ra tòa lần thứ 2, Hùng phải bịt khẩu trang vì bản thân đang bị bệnh lao. Vì sức khỏe yếu nên Hùng được ngồi trong phần lớn thời gian diễn ra buổi xét xử.

Hùng vốn có vợ ở quê, nhưng cuộc sống không hạnh phúc nên Hùng đành rời quê lên TP HCM buôn ba làm ăn. Hằng ngày, Hùng đạp xe ba gác chở dừa chạy quanh các con đường tại quận Bình Tân (TP HCM) để bán dạo.

Việc bán dừa không mang lại nhiều thu nhập cho Hùng, nhưng bù lại hắn gặp và làm quen được nhiều phụ nữ chung cảnh ngộ.Trong số những mối bỏ sỉ dừa của Hùng, có chị Nguyễn Thị H. (ngụ quận Bình Tân) là người mà Hùng để ý nhất.

Sau thời gian quen biết nhau, đến khoảng tháng 5/2013, Hùng nảy sinh tình cảm với chị H. và cũng được đồng ý. Tuy nhiên, mối quan hệ này bị gia đình chị H. ngăn cấm.

Vì yêu Hùng, chị H. đồng ý ra dọn ra ngoài để sống như vợ chồng với Hùng. Thế nhưng, sau đó Hùng đã đạp đổ tất cả khi Hùng đem lòng yêu một người con gái khác.

Hùng khai rằng, quá trình sống với chị H., Hùng còn yêu thêm chị N.T.T.H. (là một nữ công nhân) nhưng sau đó bị chị H. phát hiện.

“H. biết tôi có vợ và có nhân tình, nên không muốn sống với tôi nữa mà bỏ về nhà sống. Níu kéo nhiều lần không được vì đã làm mất niềm tin của H., tôi quyết định chứng tỏ tình yêu với H.

Trong một lần gặp riêng H., tôi nói: “Chẳng lẽ anh giết nó thì em mới tha thứ cho anh à?”. Lúc bực tức, H. đáp: “Anh giết nó đi, tôi mua dao cho anh”. Nghe H. nói như thế nên tôi quyết định ra tay với T.H.”, Hùng khai.

Khi nghe HĐXX hỏi về hành động tàn ác của mình, Hùng cho biết, tối ngày 17/12/2013, Hùng chở chị T.H. đến khu vực vườn tràm ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM. Tại đây, Hùng dùng vũ lực hãm hiếp, dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực giết chết người tình của mình.

Sau khi giết T.H., Hùng đến tìm chị H. nhưng vẫn bị từ chối, lại bị Nhân (em trai chị H.) và Phước (em rể chị H.) ngăn cản nên Hùng nuôi ý định trả thù. Nghĩ là làm, Hùng mang búa đến nhà chị H..

Đến nơi, thấy Nhân đứng ngay bìa đường, Hùng lao đến dùng búa đánh hai cái vào đầu anh Nhân khiến nạn nhân gục tại chỗ. Chị H. thấy em bị đánh đã chạy ra cũng bị Hùng đánh gục xuống cửa nhà.

Gây án xong, Hùng bỏ trốn xuống Bình Dương làm thợ hồ. Nhân và chị H. được mọi người phát hiện và đưa đi cấp cứu với tỉ lệ thương tật lần lượt là 64% và 22%.

Xuống Bình Dương, không từ bỏ thói trăng hoa, Hùng tiếp tục có quan hệ yêu đương với chị Thị H.. Cũng giống như 2 người tình trước, trong một lần mâu thuẫn, Hùng ra tay giết chết Thị H..

Khoảng 17h ngày 24/4/2014, Hùng và chị Thị H. đi chơi với nhau, sau đó cả 2 thuê một nhà nghỉ ở quận Bình Tân (TP HCM) để ngủ qua đêm. Tại nhà nghỉ, Hùng và chị Thị H. phát sinh mâu thuẫn. Trong lúc cãi nhau, Hùng nhặt một cây gỗ đánh nhiều nhát vào đầu chị Thị H. khiến nạn nhân tử vong.

Một tháng sau ngày gây ra vụ giết người thứ 3, Hùng bị bắt và thừa nhận hành vi phạm tội.

Xin nhận án tử và thi hành án sớm

Phiên tòa xét xử Hùng không có đông người đến dự, chỉ có người thân của các bị hại đến tòa. HĐXX không mất nhiều thời gian luận tội Hùng vì Hùng đã thừa nhận toàn bộ tội trạng.

Không một ai là người thân của Hùng đến dự khán, điều này khiến Hùng vui nhiều hơn là buồn, bởi như Hùng nói, Hùng không muốn người thân nào chứng kiến ngày Hùng bị pháp luật phán quyết.

Hùng không tỏ ra lạnh lùng giống như khi đã giết chết các nạn nhân trước đó, giờ trong thái độ và lời khai của Hùng khá hiền bình thản. Hùng nói rằng, tội ác của Hùng là quá lớn nên chẳng mong ai tha thứ cho mình, giờ pháp luật xử thế nào thì nhận thế đó.

Trái với sự bình thản của Hùng, người nhà của chị Thị H. lại tỏ ra đau khổ khi nỗi đau mất người thân bị khơi gợi thêm một lần nữa. Mẹ chị Thị H. cho biết, từ lúc xảy ra chuyện, bà vẫn không nguôi được nỗi đau mất con.

Được gọi đối chất trước tòa, chị H. cho rằng mình chỉ là nạn nhân và hoàn toàn không biết việc Hùng đã giết một người phụ nữ khác nhằm chứng minh tình cảm với Hùng.

Việc chị H. có liên quan đến cái chết của chị N.T.T.H. không được HĐXX hỏi nhiều, bởi cơ quan điều tra đã quyết định tách vụ án này ra một vụ riêng để điều tra, xét xử sau. Chị H. và anh Nhân (em chị H.) chỉ yêu cầu pháp xét xử Hùng theo quy định pháp luật, và buộc Hùng phải bồi thường tổn thất 70 triệu đồng.

Trước những yêu cầu của đại diện những người bị hại, Hùng chấp nhận hết. Trong lời nói sau cùng của mình, Hùng xin được lãnh mức án cao nhất và mong được tử hình sớm.

“Tội ác bị cáo gây ra là không thể tha thứ, bị cáo mong được tòa tuyên mức án cao nhất, và cho bị cáo được lãnh án sớm để bị cáo khỏi dằn vặt”, Hùng nói.

HĐXX sau giờ nghị án đã nhận định Hùng không còn khả năng cải tạo nên đã tuyên phạt Hùng mức án từ hình về hai tội: Giết người và Cướp tài sản. Bản án được tuyên, Hùng vẫn bình thản, đảo mắt nhìn xùng quanh khán phòng rồi lặng lẽ rời đi khi được cảnh sát tư pháp dẫn giải rời phòng xử.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.