Hôm nay mở niêm phong hồ sơ bệnh án 2 bệnh nhân tử vong tại BV Trí Đức

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, đơn vị này sẽ phối hợp với cơ quan Công an mở niêm phong hồ sơ bệnh án của 2 bệnh nhân trên trong chiều nay (15/2) rồi mới tiến hành họp hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân sự việc.
 

Liên quan đến vụ việc hai bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Trí Đức hôm 25/12/2016, hiện gia đình các nạn nhân đã gửi đơn kêu cứu lên Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị làm rõ nguyên nhân thực sự của vụ việc. Chiều ngày 14/2, phóng viên đã liên hệ với bà Trần Thị Nhị Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội để tìm hiểu thêm thông tin.

vu 2 benh nhan tu vong tai bv tri duc se mo niem phong ho so benh an
Bệnh viện đa khoa Trí Đức - nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Đình Tuệ).

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Nhị Hà cho hay: “Chúng tôi đã làm việc với cơ quan Công an nhưng họ chưa có kết quả giải phẫu bệnh lý và pháp y. Dự kiến trong chiều 15/2, Sở sẽ đề nghị được mở niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án của hai bệnh nhân này để làm căn cứ họp hội đồng chuyên môn trong ngày hôm sau thì mới có kết luận chính thức về nguyên nhân chính xác của sự việc”.

vu 2 benh nhan tu vong tai bv tri duc se mo niem phong ho so benh an Người nhà 2 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Trí Đức tiếp tục kêu cứu

Hai tháng sau khi 2 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Trí Đức, gia đình 2 nạn nhân vẫn chưa được thông tin về ...

Vị Phó Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết, vì liên quan đến nghiệp vụ điều tra của cơ quan Công an nên cũng rất khó tiếp cận. Tuy nhiên Sở phải có trong tay hồ sơ bệnh án và kết quả giải phẫu bệnh lý thì mới tiến hành họp hội đồng chuyên môn được.

Về phía gia đình nạn nhân Hoàng Văn Trấn (quê ở Phú Xuyên, Hà Nội), từ ngày 13/2, chị Vũ Hà Phương, vợ nạn nhân cho biết, sau đám tang của chồng, chị đã hai lần gửi văn bản tới Bệnh viện Trí Đức để yêu cầu gặp mặt song không thấy bệnh viện hồi âm. Ban đầu người ta nói 4 tuần sau sẽ có kết luận của pháp y nhưng tới nay gần hai tháng trôi qua, nguyên nhân sự việc vẫn chưa được làm rõ.

vu 2 benh nhan tu vong tai bv tri duc se mo niem phong ho so benh an Bộ Y tế vào cuộc vụ 2 bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện Trí Đức

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo, phối hợp xác định nguyên nhân dẫn ...

Còn chị Quách Thị Phương Thanh, em gái của nạn nhân Quách Thị Mai Phương (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) thì cho hay, gia đình chị vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào từ phía cơ quan chức năng về kết luận nguyên nhân cái chết của chị Phương. Vì thế, gia đình đã phải làm đơn kêu cứu gửi Bộ trưởng Bộ Y tế mong vụ việc sớm được sáng tỏ.

Trước đó, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin tới báo chí, sau khi được khám và điều trị, hai bệnh nhân được thực hiện bằng phương pháp tiền mê cách nhau 20 phút.

Sau khi thực hiện tiền mê, cả hai bệnh nhân có biểu hiện tím tái, khó thở, lơ mơ, giãn đồng tử, tim ngừng đập. Ngay sau khi bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã cấp cứu và chuyển bệnh nhân vào khoa A9 (BV Bạch Mai) để cấp cứu tích cực. Hai tiếng sau, cả hai bệnh nhân đều tử vong. Sở Y tế đã đình chỉ hai kíp mổ ngày 25/12 và toàn bộ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật, gây mê hồi sức của Bệnh viện Đa khoa Trí Đức.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...