Hôm nay, Sơn La thông báo điểm thi chênh lệch môn ngữ văn cho thí sinh

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, chậm nhất là hôm nay (24/7) sẽ gửi thông báo cho những thí sinh có điểm thi chênh lệch môn ngữ văn.

Trước đó, Hội đồng chấm thẩm định đã tiến hành chấm 110 bài thi môn Ngữ văn nghi vấn có dấu hiệu điểm cao bất thường theo quy định của Quy chế thi.

Kết quả chấm thẩm định cho thấy có 12 bài thi có điểm thấp hơn so với chấm lần đầu từ 1,0 điểm trở lên, trong đó có 1 bài có điểm thấp hơn 4,5 điểm so với chấm lần đầu.

hom nay son la thong bao diem thi chenh lech mon ngu van cho thi sinh

Đại diện đoàn công tác của Bộ GD-ĐT, lãnh đạo tỉnh Sơn La thông tin về điểm thi bất thường tại địa phương.

Về hướng xử lý với những bài thi Ngữ văn có điểm chênh lệch này, tại cuộc họp thông báo với báo chí cuối giờ trưa 23/7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết: Hội đồng chấm thẩm định quyết định sử dụng kết quả chấm thẩm định của 110 bài thi môn ngữ văn để thay thế cho kết quả chấm các bài thi này do Hội đồng thi Sở GDĐT đã công bố ngày 11/7/2018.

Kết quả chấm thẩm định của 110 bài này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018. Hội đồng thi có trách nhiệm thông báo kết quả chấm thẩm định cho các thí sinh biết.

Theo Sở Giáo dục Đào tạo Sơn La, sáng nay (24/7), Sở mới thống kê xong điểm thay đổi và sẽ gửi thông báo đến thí sinh trong ngày hôm nay.

Với các bài thi trắc nghiệm, qua kiểm tra, xác minh, làm rõ sai phạm, bước đầu cho thấy có dấu hiệu sửa bài thi của một số thí sinh (sửa phiếu trả lời trắc nghiệm). Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ sai phạm, để lấy lại công bằng cho thí sinh.

Tuy nhiên, do hiện nay đang trong thời gian thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học, nên Tổ công tác của Bộ GDĐT đã đề xuất phương án xử lý kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GDĐT Sơn La với các bài trắc nghiệm theo hướng: Tạm thời vẫn công nhận kết quả thi các môn trắc nghiệm của thí sinh đã được công bố ngày 11/7.

Kết quả này tạm thời được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018 theo quy chế.

Ông Mai Văn Trinh cho biết: “Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác định dấu hiệu vi phạm sửa bài thi trắc nghiệm của một số thí sinh; khi có kết quả điều tra sẽ xử lý kết quả thi của các thí sinh liên quan theo quy chế. Kết quả đó sẽ là kết quả thi chính thức của các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018”.

hom nay son la thong bao diem thi chenh lech mon ngu van cho thi sinh Trả về điểm thật ở Sơn La sẽ phức tạp hơn Hà Giang

Ông Bùi Việt Hà, Giám đốc Công ty công nghệ tin học nhà trường - School@net, cho rằng cách thức gian lận của Hà Giang ...

hom nay son la thong bao diem thi chenh lech mon ngu van cho thi sinh Bộ Giáo dục sẵn sàng hỗ trợ các trường đại học kiểm tra chất lượng đầu vào trước nghi ngại điểm thi bất thường

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, nếu các trường đại học đề xuất kiểm ...

hom nay son la thong bao diem thi chenh lech mon ngu van cho thi sinh Sai phạm điểm thi ở Sơn La: 'Nghiêm trọng hơn Hà Giang'

Tổ công tác của Bộ GD&ĐT ở Sơn La vừa cho biết quan điểm xử lý nếu thí sinh là con cháu lãnh đạo có ...

hom nay son la thong bao diem thi chenh lech mon ngu van cho thi sinh Phó Chủ tịch tỉnh Sơn La: Không có vùng cấm, kiên quyết xử lý sai phạm vụ điểm thi bất thường

Tại buổi gặp mặt báo chí trưa 23/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La khẳng định, tỉnh sẽ kiên quyết xử lý những ai ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.