Hơn 1/3 số người LGBTQ phải che giấu danh tính của mình tại nơi làm việc vì sợ phân biệt đối xử

Những phát hiện từ nghiên cứu của các nhà khoa Mỹ học mới đây công bố đã cho thấy sự phân biệt đối xử khiến người trong cộng đồng LGBTQ gặp khó khăn ở nơi làm việc.

Đây là dữ liệu dựa trên nghiên cứu của YouGov với 3.213 nhân viên là người trong cộng đồng LGBTQ. Kết quả khảo sát cho thấy thấy hơn một phần ba (35%) người LGBTQ tại nơi làm việc phải che giấu danh tính của họ vì sợ phân biệt đối xử, kỳ thị từ các đồng nghiệp.

Con số này tăng lên 42% đối với nhân viên LGBTQ là người da màu, châu Á và dân tộc thiểu số; 51% thuộc nhân viên xuyên biên giới.

Thông tin cũng cho biết, trong khi đó, tình trạng bắt nạt nơi làm việc tiếp tục là một vấn đề nan giải, với gần một phần năm (18%) người LGBTQ đang làm việc phải đối mặt với những nhận xét, hoặc hành vi tiêu cực từ đồng nghiệp vì xu hướng tính dục hoặc giới tính của họ.

Tình hình còn tồi tệ hơn nữa đối với nhân viên LGBTQ là người da màu, châu Á hoặc dân tộc thiểu số. Từ thống kê cho thấy 1 trong 10 người đã bị khách hàng hoặc đồng nghiệp tấn công vào năm ngoái, so với 3% là người da trắng.

hon 13 so nguoi lgbtq phai che giau danh tinh cua minh tai noi lam viec vi so phan biet doi xu

Ruth Hunt - giám đốc điều hành tại Stonewall cho biết: “Trong thập kỷ qua, các nhà tuyển dụng hàng đầu trên tất cả các lĩnh vực của tập đoàn này đã thể hiện một cam kết thực sự để đưa những quyền tích cực đối với bình đẳng cho người thuộc cộng đồng LGBTQ.

“Tuy nhiên, không may khi những phát hiện từ các nhà thống kê báo cáo công việc của chúng tôi cho thấy: Vẫn còn rất nhiều vấn đề về việc thực hiện quyền bình đẳng đối với người lao động. Thực tế là hơn một phần ba nhân viên LGBT đã giấu danh tính của họ tại nơi làm việc vì sợ bị phân biệt đối xử, điều này cho thấy sự thay đổi về phương pháp thực hiện vẫn rất cần thiết".

Gần một phần tư (24%) người chuyển giới cho biết họ không nhận được quảng cáo vì danh tính của mình. Con số này chiếm 7% người đồng tính nữ, đồng tính nam và song tính. Trong khi gần một phần tư (24%) người LGBTQ gặp tình trạng vô hiệu hóa đã bị loại trừ bởi các đồng nghiệp.

"Tạo ra một nơi làm việc chấp nhận tất cả mọi người không chỉ là điều đúng đắn nên làm, nó còn có ý nghĩa trong việc kinh doanh tốt", Ruth tiếp tục chia sẻ.

Khi nhân viên cảm thấy thoải mái và hạnh phúc, họ sẽ thực hiện tốt công việc hơn rất nhiều thay vì phải giấu danh tính mình là ai. Chúng tôi cần nhiều tổ chức và doanh nghiệp cùng chung tay hành động để có thể nhìn thấy điều tích cực hơn, điều này thể hiện sự ủng hộ của họ đối với nhân viên LGBT của chính công ty mình".

“Chúng tôi tự hào được làm việc với hơn 760 tổ chức xã hội thông qua chương trình Diversity Champions, việc này giúp mang lại hy vọng một ngày gần nhất khi tất cả nhân viên LGBT được chấp nhận mà không có trường hợp nào ngoại lệ tại nơi làm việc”.

hon 13 so nguoi lgbtq phai che giau danh tinh cua minh tai noi lam viec vi so phan biet doi xu Người đẹp chuyển giới trở thành 'Hoa hậu Israel 2018': Cuộc chơi nhan sắc sẽ thay đổi?

Thí sinh Talleen Abu Hanna, một người chuyển giới đã lọt vào top 4 chung cuộc của cuộc thi ‘Hoa hậu Israel 2018’ và đang ...

hon 13 so nguoi lgbtq phai che giau danh tinh cua minh tai noi lam viec vi so phan biet doi xu Khát khao làm mẹ đến cháy bỏng của 3 người đẹp Việt mang thân phận chuyển giới

Mặc dù y học trong nước đã khẳng định người chuyển giới từ nam sang nữ chưa thể mang bầu, tuy nhiên 3 mỹ nhân ...

hon 13 so nguoi lgbtq phai che giau danh tinh cua minh tai noi lam viec vi so phan biet doi xu Chuyện tình đồng giới đáng yêu qua bộ tranh 'Ngốc à! Anh yêu em'

Đó là câu chuyện tình yêu thầm kín của cô gái dành cho người bạn cùng giới mà cô yêu suốt 7 năm trời...

hon 13 so nguoi lgbtq phai che giau danh tinh cua minh tai noi lam viec vi so phan biet doi xu 6 bộ phim đồng tính hay và cảm động 'hội tụ' diễn viên điển trai của Hàn Quốc

Không hề thua kém đề tài tình yêu trai gái lãng mạn, các nhà làm phim Hàn Quốc cũng rất khéo léo khi khai thác ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.