Hơn 41.000 du khách sẽ đến Nha Trang – Khánh Hòa đón Tết Dương lịch 2018

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong dịp Tết Dương lịch 2018, Nha Trang - Khánh Hòa dự kiến đón hơn 40.000 du khách, các khách sạn từ 3-5 sao công suất đặt phòng đạt trên 75%.
hon 41000 du khach se den nha trang khanh hoa don tet duong lich 2018 Người dân Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn do ngập lụt
hon 41000 du khach se den nha trang khanh hoa don tet duong lich 2018 Hàng chục tấn rác ngập bãi biển Nha Trang sau bão số 16

Nhiều chương trình hấp dẫn chào đón năm mới

hon 41000 du khach se den nha trang khanh hoa don tet duong lich 2018
Nhiều chương mang đậm văn hóa truyền thống đã được các khách sạn tại Nha Trang lựa chọn phục vụ du khách trong dịp tết Dương lịch. Ảnh: Khải An

Tết Dương lịch 2018 rơi vào cuối tuần và đây cũng là một trong những thời điểm mà các khách sạn, resort tại Nha Trang – Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động để chào đón năm mới nên đã thu hút một lượng du khách không nhỏ.

Hầu hết các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn đều tổ chức các chương trình ẩm thực, văn nghệ vào đêm cuối năm để du khách có dịp tận hưởng bầu không khí đón năm mới. Năm nay, nhiều nơi đã chú trọng giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam trong những ngày Tết đến du khách quốc tế.

Đại diện truyền thông của khách sạn Sunrise Nha Trang cho biết, năm nay ngoài thực đơn buffet đa dạng các món Á – Âu, khách sạn Sunrise Nha Trang còn đầu tư chương trình giải trí sống động nhằm đem đến một đêm tiệc countdown ấn tượng.

“Với mong muốn đem đến cho du khách, đặc biệt là khách quốc tế trải nghiệm sự phong phú và đặc trưng về văn hóa Việt, chương trình countdown của Sunrise Nha Trang sẽ lồng ghép những tiết mục biểu diễn mang màu sắc truyền thống độc đáo như hòa tấu nhạc cụ dân tộc đàn bầu và đàn tranh, hoạt cảnh liên khúc 3 miền với các ca khúc và trang phục 3 vùng đặc trưng của Việt Nam, chương trình múa võ nghệ thuật hay tiết mục múa Chăm…”, vị đại diện chia sẻ.

hon 41000 du khach se den nha trang khanh hoa don tet duong lich 2018
Công nhân đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng để trang trí thành phố đón năm mới. Ảnh: Khải An

Để phục vụ du khách chào đón năm mới, nhiều khách sạn lớn như InterContinental Nha Trang, Novotel Nha Trang, Sheraton Nha Trang… đã chuẩn bị nhiều món ăn đẳng cấp và đặc trưng của năm mới như hàu Pháp, gan ngỗng, gà Tây, đùi cừu và hàng chục các món hải sản Nha Trang.

Ngoài ẩm thực, hầu hết các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Nha Trang còn đầu tư lớn vào các chương trình biểu diễn nhạc sống, khiêu vũ, DJ, ảo thuật và nhiều chương trình rút thăm may mắn để đem đến cho du khách sự bất ngờ trong thời khắc chuyển giao năm mới.

Đảm bảo an toàn giao thông, tránh tình trạng chặt chém, xe dù bến cóc

Để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo an toàn đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch, những ngày này, lực lượng CSGT TP Nha Trang đã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn xiết chặt công tác quản lý, bảo đảm an toàn giao thông.

hon 41000 du khach se den nha trang khanh hoa don tet duong lich 2018
Dịp tết Dương lịch 2018, TP Nha Trang hạn chế tối đa tai nạn và ùn ứ giao thông. Ảnh: Khải An

Trung tá Nguyễn Sỹ Hồng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang cho biết, những ngày nghỉ Tết Dương lịch, lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá đông, nhất là tại các khu du lịch, điểm vui chơi giải trí. Vì vậy, đơn vị bố trí các ca trực tổ chức phân luồng, phòng ngừa, hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông; hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc giao thông kéo dài.

“Đặc biệt, tại các tuyến giao thông nội thành có mật độ phương tiện lưu thông cao như đường Trần Phú, 23-10, 2-4, Lê Hồng Phong, khu vực nút giao ngã sáu, ngã bảy, điểm du lịch Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, Nhà thờ Núi… lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với các lực lượng khác trên địa bàn để xử lý tình trạng xe dù bến cóc và tổ chức đua xe trái phép”, Trung tá Hồng thông tin.

hon 41000 du khach se den nha trang khanh hoa don tet duong lich 2018
Sẽ có khoảng 41.000 du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa vào dịp tết Dương lịch 2018. Ảnh: Khải An

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch, dịp tết Dương lịch Nha Trang – Khánh hòa có thể đón trên 41.000 du khách, chủ yếu là khách nước ngoài. “Do đây là kỳ nghỉ ngắn ngày nên lượng khách nội địa đến Nha Trang – Khánh Hòa không tăng nhiều, chủ yếu là khách nước ngoài. Tại các khách sạn từ 3-5 sao công suất đặt phòng đạt trên 75%, các khách sạn 1-2 sao công suất đặt phòng khoảng 45 – 50%”, bà Thanh cho biết.

Để chuẩn bị tốt việc phục vụ khách trong dịp Tết Dương lịch, Sở Du lịch Khánh Hòa đã có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, yêu cầu chuẩn bị chu đáo các chương trình văn hóa, văn nghệ để đón, phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, quan tâm chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường, chủ động nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ, giá cả.

hon 41000 du khach se den nha trang khanh hoa don tet duong lich 2018 Công nhân căng sức thu dọn hàng chục tấn rác do mưa bão tấp vào bãi biển Nha Trang

Mưa và triều cường đã đẩy hàng chục tấn rác chủ yếu là cây khô, mục vào bãi biển Nha Trang. Hai hôm nay, công ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.