Hỗn chiến trong lúc tranh chấp đất đai, 7 người thương vong

Nguyên nhân ban đầu do mâu thuẫn trong lúc tranh chấp đất đai, giữa hai nhóm đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến hỗn chiến khiến 7 người thương vong.
 
hon chien trong luc tranh chap dat dai 7 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ hỗn chiến. Ảnh: Trang Anh

Tối 16/12, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỗn chiến khiến nhiều người thương vong.

Theo vị lãnh đạo, nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ việc là do tranh chấp đất đai giữa hai nhóm người dân. Những người này sử dụng hung khí gồm dao, rựa lao vào đánh chém nhau.

Còn theo ông Bùi Đức Hạnh, chủ tịch xã Ea Bung (huyện Ea Súp) cho hay, đơn vị nhận được tin báo vào khoảng 14h chiều 16/12.

Theo ông Hạnh, từ nhiều năm nay người dân nơi đây đã xảy ra mâu thuẫn về việc tranh chấp đất. Do người dân không chịu việc bị tranh giành đất nên thường xuyên xảy ra ẩu đả, đến hôm nay thì sự việc lên đến đỉnh điểm dẫn đến hỗn chiến khiến nhiều người bị chém thương vong.

hon chien trong luc tranh chap dat dai 7 nguoi thuong vong
6 nạn nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Ảnh: Trang Anh

Theo đó, vào sáng cùng ngày, một nhóm khoảng 10 người đã đưa máy cày vào khu vực đất ở khu 263 xã Ea Bung (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) để cày đất.

Cùng lúc này, có một nhóm người dân lấn chiếm, canh tác đất lâm nghiệp tại tiểu khu 263 đến phản đối và cho rằng đất này người dân đã canh tác từ nhiều năm qua.

Tại đây, giữa hai bên đã xảy ra ẩu đả, nhưng sau đó được mọi người can ngăn nên đang hòa giải. Tuy nhiên, đến khoảng 14h chiều cùng ngày, hai nhóm này lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, hai bên dùng dao rựa, súng tự chế, mã tấu… lao vào đánh nhau.

Trong lúc hỗn chiến, anh Phạm Thế Văn (SN 1991, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) tử vong tại chỗ, bên cạnh đó 6 người khác bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

hon chien trong luc tranh chap dat dai 7 nguoi thuong vong
Các bác sĩ đang tích cực cứu chữa cho nạn nhân. Ảnh: Trang Anh

Cũng vào khoảng 22h30 cùng ngày, các y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục cấp cứu cho những nạn nhân bị thương trong vụ hỗn chiến trên.

Theo các bác sĩ khoa cấp cứu, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở đầu, người và tay chân do dao, rựa chém vào.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, đến khoảng 23h cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành triệu tập hàng chục nghi can liên quan đến vụ hỗn chiến để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

hon chien trong luc tranh chap dat dai 7 nguoi thuong vong Sau khi tố cáo nhóm thanh niên, một gia đình tiếp tục bị đe dọa

Sau khi trình báo sự việc gia đình bị một nhóm thanh niên "khủng bố" lên cơ quan chức năng, gia đình người tố cáo ...

hon chien trong luc tranh chap dat dai 7 nguoi thuong vong Khốn khổ vì hơn 10 năm 'sống chung' với con đường 'nát như tương'

Trời nắng bụi bay mịt mù, đến khi mưa xuống đường trở nên trơn trượt như đổ mỡ khiến người dân vô cùng khó khăn ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.