Hôn nhân hạnh phúc mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, một cuộc hôn nhân hạnh phúc sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về tinh thần, thể chất cũng như sức mạnh để bạn có thể xử lý tất cả các vấn đề trong gia đình cũng như ngoài xã hội. 
 
hon nhan hanh phuc mang lai cho ban rat nhieu loi ich ve suc khoe Cười càng nhiều, càng có thêm hormone hạnh phúc
hon nhan hanh phuc mang lai cho ban rat nhieu loi ich ve suc khoe Tích cực làm việc nhà bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe
hon nhan hanh phuc mang lai cho ban rat nhieu loi ich ve suc khoe
Hôn nhân giúp cả nam giới và phụ nữ sống thọ hơn. (Ảnh: Báo Lao động)

Các nhà nghiên cứu của Đại học California (Mỹ) đã có những bằng chứng cho thấy hôn nhân có thể làm người ta sống lâu hơn. Bởi chỉ cần được ở bên cạnh người mình yêu thương là chúng ta đã có thể cảm nhận được hạnh phúc. Dưới đây là những lợi ích về sức khỏe mà bạn có thể nhận được nếu như có một mái ấm hạnh phúc.

1. Tinh thần thoải mái, thể trạng tốt hơn

Suy nghĩ của bạn sẽ chi phối trực tiếp đến tinh thần và sức khỏe thể chất. Đặc biệt, tình trạng tinh thần sẽ phụ thuộc vào cách bạn xử lý mức độ căng thẳng trong cuộc sống. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm lòng can đảm và được hỗ trợ nhiều về tinh thần. Lúc này, bạn luôn ý thức được rằng sẽ có một người luôn bên cạnh mình, hỗ trợ, động viên và chia sẻ mọi vui buồn, khó khăn, cho nên bạn sẽ luôn giữ được tinh thần phấn chấn.

hon nhan hanh phuc mang lai cho ban rat nhieu loi ich ve suc khoe
(Ảnh: Pinterest)

Bên cạnh đó, gia đình hạnh phúc chính là cốt lõi để giúp bạn luôn giữ vững thể trạng và kiểm soát cơ thể, cân nặng tốt nhất. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và có động lực để sống tốt hơn. Do vậy, bạn hãy dành nhiều thời gian cùng vợ hoặc chồng của mình đi du lịch, tham gia các hoạt động xã hội để có thể tận hưởng trọn vẹn những giây phút hạnh phúc của cuộc sống hôn nhân.

2. Giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Một nghiên cứu ở Phần Lan cho thấy, hôn nhân hạnh phúc có thể làm giảm nguy cơ đau tim cho cả nam giới và phụ nữ. Cụ thể là sau khi kết hôn, phụ nữ sẽ được giảm 65% nguy cơ mắc bệnh tim mạch còn ở nam giới thì con số này là 66%. Tất nhiên đó phải là một cuộc hôn nhân hạnh phúc, có nhiều tiếng cười và cả hai vợ chồng đồng cảm với nhau. Ngoài ra, sau khi kết hôn, nguy cơ mắc các hội chứng mạch vành cấp và tỷ lệ tử vong ở cả nam và nữ trong mọi độ tuổi cũng giảm sút đáng kể.

hon nhan hanh phuc mang lai cho ban rat nhieu loi ich ve suc khoe
(Ảnh: Kỹ năng sống Phượng Hồng)

Theo báo cáo của Hội đột quỵ Mỹ, sau khi lập gia đình, đàn ông sẽ được hạ thấp nguy cơ bị đột quỵ xuống dưới 64%. Một nghiên cứu khác của giáo sư Uro Goldbourt tại Đại học Tel Aviv, Israel cũng phát hiện ra rằng cuộc hôn nhân hạnh phúc có thể tránh nguy cơ đột quỵ.

3. Làm chậm quá trình lão hóa

Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn tươi cười và cùng nhau tận hưởng cuộc sống nên trông họ lúc nào cũng rạng rỡ và tươi trẻ. Khi bạn hạnh phúc, căng thẳng và áp lực sẽ không có cơ hội hạ gục bạn, bạn có thể giải quyết tất cả mọi thứ với nụ cười. Luôn giữ cho tâm hồn trẻ trung là điều rất quan trọng, hãy cùng người bạn đời của mình rèn luyện cơ thể và trí não để cả hai luôn cảm thấy trẻ trung và khỏe mạnh.

hon nhan hanh phuc mang lai cho ban rat nhieu loi ich ve suc khoe
(Ảnh: Pinterest)

4. Giảm nguy cơ bệnh tâm thần

Theo một nghiên cứu của Mỹ, nam và nữ sau khi kết hôn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tâm thần. Bởi họ sẽ luôn có người bên cạnh và trò chuyện. Thậm chí một vài cuộc tranh cãi (không thường xuyên) của hôn nhân cũng là “liều thuốc tốt” để giúp tâm trạng con người trở nên thoải mái và bớt căng thẳng hơn. Hai bác sĩ tâm lý nổi tiếng là Lee Robins và Darrel Regier từng nói trên báo: “Người đã kết hôn có tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm thấp hơn và ít nhất một nửa những người chưa lập gia đình, sống thử hay những người ly hôn có thể mắc bệnh trầm cảm”.

5. Ngủ ngon hơn

hon nhan hanh phuc mang lai cho ban rat nhieu loi ich ve suc khoe
(Ảnh: Bestie)

Một cuộc hôn nhân viên mãn sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn so với những người chưa lập gia đình hay bất mãn trong hôn nhân. Đặc biệt, những phụ nữ có cuộc sống gia đình hạnh phúc và một đối tác “tâm đầu ý hợp” sẽ có giấc ngủ ngon hơn những phụ nữ chưa kết hôn.

Ngược lại, nếu cuộc hôn nhân của bạn không hạnh phúc thì có thể gây ra nguy cơ rối loạn giấc ngủ. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn trở nên dễ cáu gắt hơn, lòng khoan dung cũng thấp hơn.

6. Sống thọ hơn

hon nhan hanh phuc mang lai cho ban rat nhieu loi ich ve suc khoe
(Ảnh: Homes by Reckelhoff)

Một nghiên cứu được thực hiện trong nhiều năm đã chỉ ra rằng, hôn nhân giúp tuổi thọ con người tăng thêm vài năm. Đồng thời, cơ hội hồi phục sau phẫu thuật của bệnh nhân có hôn nhân hạnh phúc sẽ cao gấp 3 lần và sống thọ hơn 15 năm so với những người chưa lập gia đình. Thực tế cũng cho thấy, những người không kết hôn có khả năng chết sớm hơn gấp 2 lần so với người có cuộc sống hôn nhân lâu dài và hạnh phúc.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.