Hồng Nhung: 'Nói tôi hát nhạc Bích Phương để ăn theo là hoàn toàn sai'

Diva cho biết chị cover nhạc của người trẻ hoàn toàn xuất phát từ tinh thần chan hòa, tôn trọng nhau. Nữ ca sĩ khẳng định không có bất cứ vụ lợi hay mục đích kinh doanh nào.
hong nhung noi toi hat nhac bich phuong de an theo la hoan toan sai Hồng Nhung: 'Chồng cũ gọi điện hỏi thăm con hàng ngày'
hong nhung noi toi hat nhac bich phuong de an theo la hoan toan sai Hồng Nhung: 'Âm nhạc và hai con giúp tôi vượt qua nỗi buồn li hôn'

Diva cho biết chị cover nhạc của người trẻ hoàn toàn xuất phát từ tinh thần chan hòa, tôn trọng nhau. Nữ ca sĩ khẳng định không có bất cứ vụ lợi hay mục đích kinh doanh nào.

Hồng Nhung của lần trò chuyện mới nhất với Zing.vn ở tâm thế của người phụ nữ "hậu ly hôn". Nhưng chị không sang chấn tâm lý hay thể hiện bất cứ sự ủ dột nào. Diva vẫn cắm hoa, lái xe máy đưa con đi học, tham gia bảo vệ tê giác, và không bỏ show diễn nào.

'Tôi hát nhạc của Bích Phương có dở không?'

- Không lâu sau khi hát “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP, chị lại cover “Bùa yêu” của Bích Phương, và tiếp tục gây tranh cãi. Chị nghĩ gì về những ý kiến trái chiều?

- Thứ nhất, phải nói là việc hát Lạc trôi hay gần nhất là Bùa yêu không phải chủ đích của tôi, đó là đề nghị của ban tổ chức. Tôi thấy đề nghị đó rất hay, khi những bản hit của hiện tại được đưa cho các ca sĩ gạo cội. Tôi biết ban tổ chức có thể đã đề nghị nhiều người nhưng không được. Riêng tôi, tôi đồng ý ngay và sẵn sàng dành thời gian tập luyện.

Thứ hai, tôi chỉ hát trong phạm vi chương trình. Tôi không ra đĩa, dùng đi hát, chạy show hay vì bất cứ mục đích kinh doanh nào. Tôi chỉ nghĩ rằng, các giọng ca trẻ có thể cover âm nhạc thời chúng tôi, vậy tại sao mình lại không dám làm điều ngược lại. Đó là sự giao lưu và trân trọng nhau rất tốt.

hong nhung noi toi hat nhac bich phuong de an theo la hoan toan sai
Hồng Nhung từng nhiều lần cover nhạc của người trẻ. Dù có tranh cãi, pa khẳng định chị vẫn tiếp tục thể hiện nếu có đề nghị.

- Nói các pa là “đền đài” có vẻ hơi màu mẻ, nhưng không ít người đồng tình một pa như Hồng Nhung nên “giữ mình” thay vì tự đặt bản thân vào những thế khó, thậm chí còn bị nhận xét là “ăn theo” người trẻ?

- Trước hết tôi phải hỏi là “Tiết mục của tôi có chán không, có dở không?”. Tất nhiên, đó là ý kiến chủ quan. Nhưng tôi nghĩ tất cả ê-kíp đã bỏ công sức ra phối khí, dàn dựng rồi mới đưa lên sân khấu, đó là bỏ công làm bài hát đẹp hơn ở một khía cạnh nào đó.

Tất nhiên, mỗi người lại có cách nhìn nhận khác nhau. Nhưng nói lấy bài hát để dựa vào, “ăn theo” là không đúng. Mỗi người có một phong cách riêng, với ca sĩ đã có tên tuổi, không ai đi theo phong cách khác hẳn hay hát nhạc của người trẻ để nổi hơn. Nếu để ý sẽ thấy, cover như vậy là tôn vinh nhau, chứ không phải dựa vào nhau.

- Sau những tranh cãi, chị còn dám mạo hiểm?

- Tôi luôn luôn mạo hiểm, không chỉ dừng lại ở 2-3 lần. Tôi là ca sĩ rất dễ tính, vì âm nhạc phải xuất phát từ tinh thần thoải mái, chan hòa. Mục đích nghệ sĩ là đem lại cho khán giả tinh thần phấn chấn. Tôi chân thật, hài hước, cứ thoải mái là nhận lời, không đắn đo nhiều. Thế nên, các chương trình âm nhạc hay truyền hình thực tế rất thích mời tôi là vậy.

'Thấy tiếng hát của mình vang lên giữa trời thu, xốn xang chứ'

- Hà Nội những ngày mùa thu, tiếng hát của Hồng Nhung trong những ca khúc như "Nhớ về Hà Nội", "Nhớ mùa thu Hà Nội", "Có phải em mùa thu Hà Nội" vang lên ở nhiều ngóc ngách ngõ phố. Hỏi riêng chị, có bao giờ chị trở lại mảnh đất đã sinh ra mình vào những ngày này, và thấy xốn xang?

- Xốn xang chứ, đó là cảm giác đầu tiên. Thấy tiếng hát của mình vang giữa lòng Hà Nội, tự hào lắm. Nhưng đôi khi tôi còn không nhận ra chính giọng hát của mình trên những chiếc loa ở Hà Nội vì lúc ấy cảm xúc lấn át hết cả. Tôi nhớ về Hà Nội thuở trước, khi tôi còn nhỏ, chưa đầy 20 tuổi, cũng đầy kỷ niệm.

hong nhung noi toi hat nhac bich phuong de an theo la hoan toan sai
Được mệnh danh là ca sĩ thể hiện nhiều ca khúc về Hà Nội nhất, Hồng Nhung cho biết chị may mắn vì có một phần cốt cách Hà Nội nên được khán giả thủ đô yêu thương.

- Thực ra không chỉ trong những con phố. Trên mạng xã hội, những ngày tháng 8 Âm lịch, rất nhiều người đã chia sẻ câu hát “Tháng Tám mùa thu lá khởi vàng chưa nhỉ” trong ca khúc "Có phải em mùa thu Hà Nội" gắn liền với tên tuổi của chị. Có tình tự nào với bài hát này, chị chưa kể?

- Có phải em mùa thu Hà Nội là sáng tác của nhạc sĩ Trần Quang Lộc, giờ đã trở nên quá quen thuộc với mọi người, thậm chí được đặt tên cho cả một chương trình nghệ thuật. Điều đặc biệt là tôi được mời hát ca khúc này khi vừa vào Sài Gòn, khoảng năm 21 tuổi, và không còn ở Hà Nội.

Khi hát, tôi chưa hề ý thức được sau này ca khúc lại nổi tiếng đến vậy. Lúc ấy là thu cho đĩa Chợt nghe em hát. Sau đó, bỗng nhiên giọng hát của tôi được gắn tên với ca khúc.

Có phải em mùa thu Hà Nội đã đi cùng tôi suốt một thời gian dài. Thực ra, càng ngày tôi càng thấy mình hát bài hát đó hay hơn vì có nhiều kinh nghiệm sống. Càng có trải nghiệm các thấy ca từ rất sâu sắc.

Hậu ly hôn như 'trời ươm nắng cho mây hồng'

- Sau ly hôn, chị chẳng những không hạn chế xuất hiện, thậm chí hình ảnh còn có phần trẻ trung, lãng mạn hơn. Thấy chị vẫn cắm hoa, vẫn tập yoga, vẫn tham gia các hoạt động xã hội. Bằng cách nào, chị đã vượt qua được?

- Chẳng có ai ly hôn lại là một bữa tiệc. Đổ vỡ hôn nhân luôn luôn mang đến những đau lòng cho tất cả người liên quan, bao giờ cũng vậy, và tôi không ngoại lệ. Nhưng tôi là phụ nữ độc lập, một nghệ sĩ đang nuôi 2 con. Tôi luôn nghĩ mình phải mạnh mẽ lên, vững hơn nữa vì cuộc sống không chỉ mình tôi.

Tôi không muốn ảnh hưởng cảm xúc của mình lên các con, không muốn ảnh hưởng đến các khán giả nữ yêu mến mình. Là mẹ, phải có trách nhiệm với con, với gia đình. Là người của công chúng, phải có trách nhiệm với xã hội. Thế nên, tôi chọn cách xử lý hoàn cảnh của mình theo cách tích cực nhất. “Trời ươm nắng cho mây hồng” mà (cười).

hong nhung noi toi hat nhac bich phuong de an theo la hoan toan sai
Hồng Nhung đã ly hôn ông xã ngoại quốc, hiện chị sống với hai con nhỏ.

- Đành rằng chị nghĩ được như vậy, nhưng khi một mình đối diện với bản thân, chị có thấy khó khăn?

- Thực ra, với riêng tôi, tôi cũng luôn hướng đến những cái đẹp. Tôi tập yoga, thể thao. Tôi làm mọi cách để tinh thần mình tích cực. Đặc biệt, âm nhạc cứu rỗi và luôn ở bên tôi. Tôi gần như không bỏ bất cứ show nào trong thời gian qua.

Thêm nữa, đây không phải lần đầu tôi gặp sóng gió, tuổi thơ tôi từng rất khó khăn, không được như những đứa trẻ khác. Như tôi đã viết trong ca khúc Giấc mơ tôi: "Có những tháng năm qua/ Có những ký ức xót xa, dẫu nước mắt tuôn rơi/ Trái tim vẫn không thôi dâng dâng những giấc mơ một thời”.

hong nhung noi toi hat nhac bich phuong de an theo la hoan toan sai Hồng Nhung: 'Chồng cũ gọi điện hỏi thăm con hàng ngày'

Dù không sống ở Việt Nam, chồng cũ luôn dành sự quan tâm, cùng ca sĩ chăm lo hai con có tuổi thơ trọn vẹn.

hong nhung noi toi hat nhac bich phuong de an theo la hoan toan sai Hồng Nhung: 'Âm nhạc và hai con giúp tôi vượt qua nỗi buồn li hôn'

Sau biến cố li hôn, Hồng Nhung vui vẻ cho biết hai con Tôm - Tép hiện đang có cuộc sống hồn nhiên, bình yên ...

hong nhung noi toi hat nhac bich phuong de an theo la hoan toan sai Giật mình mức học phí đắt đỏ của con trai Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Hồng Nhung

Học phí tại trường học của con các sao Việt như: Quyền Linh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên... đều rất đắt đỏ, thậm chí, Hoa ...

hong nhung noi toi hat nhac bich phuong de an theo la hoan toan sai Hồng Nhung tự nhận mình là 'kiểu ca sĩ đàn chị lanh chanh' khi hát hit 'Bùa yêu' của Bích Phương

Không lo ngại phản ứng từ dư luận khi hát lại bản hit của Bích Phương, Hồng Nhung thẳng thắn cho biết cô muốn tỏ ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".