'Hot mom' Trần Ngọc Ánh: 'Phụ nữ đúng là nên hi sinh vì gia đình, nhưng không đúng cách thì cũng bằng thừa'

Nhiều người nghĩ rằng, phận là phụ nữ đã lấy chồng thì chỉ cần hi sinh hết mình cho gia đình, ắt sẽ được sống một cuộc đời bình yên. Mà đâu biết rằng, nếu hi sinh không đúng, mọi thứ sẽ chỉ còn là con số 0 tròn trĩnh...
hot mom tran ngoc anh la phu nu thi nen hi sinh vi gia dinh nhung khong dung cach thi cung bang thua 'Sinh non, đã có lúc tôi mệt mỏi tới mức muốn tự tử'

Vốn là người ít chia sẻ chuyện gia đình hay đời sống riêng tư, nhưng những người biết đến Trần Ngọc Ánh đều cảm thấy ngưỡng mộ cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và yên bình của chị.

Bước vào trang facebook cá nhân của chị Ánh, nhiều chị em chỉ thấy niềm đam mê và sự nhiệt huyết của chị dành cho công việc kinh doanh cùng cuộc sống đủ đầy mà không biết rằng, mọi thứ đều được chị và chồng dành trọn tâm huyết, đồng lòng gây dựng từ ngày hai vợ chồng chẳng có gì ngoài hai bàn tay trắng.

Cũng giống như cuộc hôn nhân với nụ cười hạnh phúc luôn hiện hữu trên môi, đằng sau đó là cả một sự nỗ lực, cố gắng và hi sinh của chị để giữ gìn tổ ấm.

“Làm vợ ở Việt Nam đúng là cái nghề khó nhất trên đời. Khó hơn cả chuyện kinh doanh từ lúc còn tập tành bớt một, thêm hai ở cái đất thủ đô bon chen và xô bồ này.

Nhiều người quan niệm, là phụ nữ đã lấy chồng thì luôn phải sống hết mình vì chồng vì con. Nhưng mình thấy, hi sinh mà không đúng thì cũng bằng thừa.”, chị Trần Ngọc Ánh chia sẻ.

hot mom tran ngoc anh la phu nu thi nen hi sinh vi gia dinh nhung khong dung cach thi cung bang thua
Không phải “hot girl”, cũng chẳng dám nhận mình là “hot mom”, chị chỉ hạnh phúc khi giới thiệu mình là mẹ của bốn đứa con nhỏ.

Dù bận rộn nhưng không thể thiếu mâm cơm mỗi tối với đủ đầy các thành viên

Ở thời này, hầu hết mỗi gia đình chỉ sinh hai đứa. Nhưng chị Ánh thì có tới bốn người con. Ngôi nhà của chị bởi thế mà lúc nào cũng đầy ắp tiếng nô đùa của trẻ nhỏ. Chưa kể, công việc kinh doanh bận rộn khiến chị phải dành nhiều thời gian từ sáng sớm đến tối khuya vì chị vừa bán online, lại vừa phải trông coi mọi hoạt động ở siêu thị và làm việc với các đầu mối bán hàng, giao hàng...

Thử tưởng tượng xem, một ngày chỉ "xoay sở" với bốn đứa nhỏ, bạn sẽ phải làm những gì? Hoặc không, hãy liệt kê ra công việc cần làm nếu bạn kinh doanh và quản lí một cửa hàng. Chưa cần nghĩ đến chuyện phải sắp xếp chuyện gia đình bên nội, bên ngoại thì từng ấy cũng đủ khiến bạn "chết ngập". Vậy mà, trong nhiều năm qua, chị Ánh vẫn làm tốt vai trò và nhiệm vụ của mình.

Có thể ở hiện tại, vợ chồng chị đã đủ "lực" để tìm người san sẻ công việc giùm. Nhưng trước đó thì khác.

"Là phụ nữ, nhất định phải tự chủ về kinh tế để làm những gì mình thích. Tiền của hai vợ chồng có thể tiêu chung, nhưng vợ thì nên nắm giữ kinh tế. Do đó, dù mình và chồng làm ăn cùng nhau, nhưng mình luôn giữ vững cho mình một lập trường riêng. Không phụ thuộc, không dựa dẫm, không ỷ lại. " - Trần Ngọc Ánh tâm sự.

Nói thêm về khoảng thời gian khó khăn hai vợ chồng đã từng trải qua, chị Ánh khẳng định mình cũng như bao người khác, cũng đều phải đối mặt với thời gian "khủng hoảng" của thời kì sinh con, của cuộc sống hôn nhân. Nhưng cũng may mắn khi chị có sự trợ giúp của hai bên gia đình và chồng nên đỡ đi phần nào. Tuy nhiên, dù có sắp xếp thời gian và công việc tỉ mỉ đến từng chút một thì vẫn cứ bận, thậm chí những mối lo còn mỗi ngày một nhiều thêm.

Ấy thế nhưng chị cũng luôn luôn sắp xếp mọi thứ để đi chợ rồi về lao vào bếp nấu những bữa ăn ngon cho chồng, cho con.

hot mom tran ngoc anh la phu nu thi nen hi sinh vi gia dinh nhung khong dung cach thi cung bang thua
Những bữa cơm hạnh phúc, ấm no bên chồng con mỗi ngày là điều mà mỗi phụ nữ đều nên làm để gìn giữ hạnh phúc gia đình.

"Trong cuộc sống hôn nhân, điều quan trọng là hai vợ chồng phải nói chuyện được với nhau. Nhà mình được cái tính hay nói thẳng nói thật nên cũng dễ dàng hơn chứ gia đình nào mà chẳng có xích mích. Vợ chồng mình giận nhau như cơm bữa ấy, nhưng nói ra là để san sẻ và hiểu nhau hơn chứ tuyệt đối không giữ lại trong lòng, tích tiểu thành đại để rồi phải dè chừng lẫn nhau và xảy ra những chuyện không đáng có.

Mình thường hay chọn lúc ăn cơm để mọi người chia sẻ với nhau, như vậy dễ dàng hơn rất nhiều.", chị Ánh nói.

"Là phụ nữ thì nên hi sinh vì gia đình, nhưng không đúng cách thì cũng bằng thừa"

Biết cách tự làm chủ cuộc sống của mình lúc nào cũng là tốt nhất. Mà vừa giỏi làm kinh tế lại vừa có thể ngày ngày chăm lo cơm nước, săn sóc chồng con lại càng tốt hơn... Thế nhưng, một ngày quẩn quanh với từng ấy công việc, liệu có ai còn thời gian để quan tâm đến bản thân mình nữa hay không?

Đã có không ít chị em quan niệm rằng, đã lấy chồng thì phải hi sinh. Nhưng, họ quên mất, hoặc không phân định rõ ràng, rốt cuộc thì thế nào mới thực sự là "hi sinh" một cách đúng đắn.

Được biết, dù công việc bận đến "tối mặt" nhưng chị Ánh vẫn dành cho mình một "quãng lười" nào đó trong tuần. Thời gian rảnh rỗi đó, cả nhà sẽ cùng nhau đi ăn một bữa thật ngon, hoặc đi du lịch đến một nơi thật đẹp, mà cả nhà cùng yêu thích.

Theo chị Ánh: "Mình gọn gàng và xinh đẹp thì đến mình nhìn còn thấy thích. Chứ quần áo lôi thôi, người ngợm hôi rình ai mà yêu cho nổi? Để bản thân nhếch nhác đến mức ấy thì là 'nô lệ' rồi, chứ chẳng phải hi sinh."

Quan tâm chu đáo cho chồng con, vun vén cuộc sống hàng ngày của gia đình, giữ gìn hơi ấm của căn bếp là những việc cần làm và nên làm. Nhưng trên hết vẫn phải yêu thương bản thân mình hơn cả, vì người phụ nữ có hạnh phúc, thì gia đình mới tràn ngập tiếng cười.

hot mom tran ngoc anh la phu nu thi nen hi sinh vi gia dinh nhung khong dung cach thi cung bang thua
Dù đã có tới bốn đứa con, hai vợ chồng chị vẫn hạnh phúc như ngày đầu yêu nhau.

"Lúc nào mình gầy quá, xấu quá, chồng chẳng chê đâu, chỉ nhẹ nhàng nói ý: 'Em gầy quá mặt cứ quắt lại...'. Thế là mình hiểu ý ngay, biết có tí 'mùi' chê bai là phải tẩm bổ liền cho béo. Hay như đợt chồng mình mải làm, không để ý đến tóc tai, mình cũng nói thẳng với chồng luôn. Thế rồi, chồng mình cũng làm y như mình, tranh thủ 'tút tát' lại sắc đẹp.

Mỗi gia đình sẽ có một cách thể hiện riêng nhưng mình nghĩ, chỉ cần đặt địa vị mình vào đối phương thì sẽ hiểu nhau hơn thôi, chứ đừng nên áp đặt quá.

Đúng là không thể gọn gàng, thơm tho và xinh đẹp đủ 365 ngày vì nhiều lí do khác nhau. Nhưng thi thoảng cũng phải xinh bất ngờ cho chồng ngạc nhiên. Vốn dĩ đàn ông thích của lạ cơ mà."

hot mom tran ngoc anh la phu nu thi nen hi sinh vi gia dinh nhung khong dung cach thi cung bang thua
Bên cạnh công việc và tình yêu với gia đình, chị Ánh cũng không quên chăm sóc thật tốt cho bản thân mình.

Không chỉ vậy, chăm chỉ khen chồng cũng là một trong những "bí kíp" giữ lửa hôn nhân của Trần Ngọc Ánh.

Chị tâm niệm rằng: "Tốt đẹp khoe ra mà xấu xa thì đậy lại." Điều này đến nay vẫn luôn đúng. Bởi vợ chồng nào mà chẳng có lúc bất hòa, cãi vã. Nhưng đừng vì những lúc mệt mỏi ấy mà "phơi bày" ra trước mặt thiên hạ tất thảy mọi thói hư tật xấu. Đàn ông có lòng tự tôn rất lớn và vốn dĩ rất thích được khen ngợi, nên chị luôn cố gắng khích lệ chồng thường xuyên để phấn đấu nhiều hơn nữa.

Có lẽ, ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có một cuộc sống yên ấm, giản dị và luôn có một cách riêng để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Chị Ngọc Ánh cũng vậy, chị không dám tự nhận mình bằng bất kì một danh xưng nào ngoài cái tên "mẹ của bốn đứa nhỏ". Và cũng chỉ có điều đó mới khiến chị cảm thấy hạnh phúc, mới tiếp thêm sức mạnh cho chị để cùng chồng chung tay xây dựng "tổ ấm".

hot mom tran ngoc anh la phu nu thi nen hi sinh vi gia dinh nhung khong dung cach thi cung bang thua
Bốn thiên thần đáng yêu của vợ chồng chị Ánh.
hot mom tran ngoc anh la phu nu thi nen hi sinh vi gia dinh nhung khong dung cach thi cung bang thua
"Tổ ấm bé nhỏ" mà chị Ánh đã xây dựng và gìn giữ bao nhiêu năm qua.

XEM THÊM

hot mom tran ngoc anh la phu nu thi nen hi sinh vi gia dinh nhung khong dung cach thi cung bang thua Tình cảnh không xu dính túi của nhiều vợ đại gia

Vợ một doanh nhân nổi tiếng ở Anh, sống trong biệt thự nguy nga nhưng không có đủ tiền tự mua gói băng vệ sinh.

hot mom tran ngoc anh la phu nu thi nen hi sinh vi gia dinh nhung khong dung cach thi cung bang thua Khoa học chứng minh, thiếu 'chuyện ấy' thường xuyên tỉ lệ li hôn càng cao

Khoa học chứng minh "làm chuyện ấy" thường xuyên chưa chắc đã là cặp đôi hạnh phúc nhưng thiếu tình dục trong quan hệ vợ ...

hot mom tran ngoc anh la phu nu thi nen hi sinh vi gia dinh nhung khong dung cach thi cung bang thua 8 không khi mẹ chồng sống cùng con dâu

Để tạo không khí thuận hòa trong gia đình, tạo mối quan hệ vui vẻ, gần gũi hơn khi chung sống cùng với nàng dâu, ...

hot mom tran ngoc anh la phu nu thi nen hi sinh vi gia dinh nhung khong dung cach thi cung bang thua Khi cuộc sống hôn nhân không có sex

Trong đời sống hôn nhân vì nhiều lý do khác nhau khiến họ phải sống chung dưới mái nhà nhưng không còn chuyện yêu-đây là ...

hot mom tran ngoc anh la phu nu thi nen hi sinh vi gia dinh nhung khong dung cach thi cung bang thua 'Cứ được ở riêng là cuộc sống hôn nhân màu hồng'

Ở riêng, nàng dâu thoát khỏi cảnh thụ động, an phận “mẹ chồng chỉ đâu, con dâu làm nấy”. Nàng dâu được làm chủ gia ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.