Hot Vlogger Giang Ơi: 'Không ai có thể lấy đi sức khỏe và trí tuệ nếu bạn thực sự trân trọng nó!'

Hot vlogger Giang Ơi đã thực hiện nhiều video về đời sống, sức khoẻ thu hút sự quan tâm lớn của nhiều bạn trẻ. Cùng lắng nghe những chia sẻ của hot Vlogger này dịp đầu năm 2018 để có thêm động lực trong việc chăm sóc sức khoẻ bản thân.
hot vlogger giang oi khong ai co the lay di suc khoe va tri tue neu ban thuc su tran trong no Đảm nhận hai vai trong phim điện ảnh 'Mẹ chồng' - Ca sĩ Song Luân: 'Ngoại hình với tôi là chưa đủ'!
hot vlogger giang oi khong ai co the lay di suc khoe va tri tue neu ban thuc su tran trong no ‘Thầy giáo mưa’ Mai Tài Phến: Ngoại hình là một yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công
hot vlogger giang oi khong ai co the lay di suc khoe va tri tue neu ban thuc su tran trong no Beauty Vlogger Trần Thái Linh và quan điểm: mỹ phẩm "bình dân" hợp túi tiền là lựa chọn đúng

Hot Vlogger Giang Ơi (Trần Lê Thu Giang) hiện có tới 62 nghìn lượt theo dõi trên Youtube, với hàng chục video về đời sống, sức khoẻ thu hút sự quan tâm lớn của nhiều bạn trẻ.

Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Giang về chặng đường cô gái trẻ này đã đi qua, cùng với việc xây dựng giá trị bản thân từ việc chăm sóc sức khỏe để tạo dựng thành công trong tương lai.

Chào Giang, năm 2017 vừa qua đối với bạn là một chặng đường như thế nào?

2017 thực sự là một năm rất đặc biệt. Chưa bao giờ mình cảm thấy nguồn năng lượng tích cực đến thế. Mình cảm thấy muốn, và có thể làm tất cả mọi thứ. Mình nhận ra "khó" và "dễ" hoàn toàn không phải định nghĩa bất biến, mà đơn thuần chỉ là cảm giác chủ quan.

Mình nghiệm ra rằng mọi việc đều khó, cho đến khi nó trở thành dễ. Mình từng thấy tiếng Anh rất khó, cho đến khi nó dễ. Mình từng thấy giảm cân rất khó, cho đến khi nó dễ. Và rồi mình hiểu ra rằng nếu vượt qua điểm khó khăn nhất là sự e ngại bước đầu, mọi thứ đều có khả năng trở nên dễ dàng vào một ngày nào đó.

hot vlogger giang oi khong ai co the lay di suc khoe va tri tue neu ban thuc su tran trong no
Giang Ơi cho rằng, mọi việc bạn nghĩ là khó đều trở nên dễ khi bắt tay vào làm. (Ảnh: NVCC)

Câu chuyện vượt qua thử thách thực ra không phải câu chuyện gì mới, bất kể trong sách vở hay qua lời kể của mọi người. Nhưng chỉ đến khi bản thân thực sự đứng lên tiếp tục bước đi sau vấp ngã, bài học đó mới thực sự ngấm vào từng tế bào trên cơ thể và trở thành nguồn năng lượng mình chưa từng có.

Là một người trẻ dám nghĩ dám làm, Giang đã truyền cảm hứng cho rất nhiều độc giả, điều gì là điểm mấu chốt trong tất cả những thông điệp mà bạn mang đến?

Đằng sau tất cả những gì mình làm để chia sẻ đến mọi người chính là sức mạnh tinh thần. Khó hay dễ, dám hay không, đúng hay sai, có thể hay không thể tiếp tục thực ra đều nằm trong đầu mỗi người. Khi sức mạnh tinh thần thay đổi, thế giới cũng thay đổi. Vì trên đời vốn không có sự thật tuyệt đối, chỉ có thế giới quan của con người mà thôi.

Sức mạnh tinh thần theo mình có hai yếu tố chính. Thứ nhất là sức khoẻ về thể chất. Tinh thần khó có thể nhanh nhạy khi cơ thể trì trệ. Thứ hai là cách nghĩ, điều mà ai cũng phải rèn luyện mới có chứ không phải một yếu tố bẩm sinh.

hot vlogger giang oi khong ai co the lay di suc khoe va tri tue neu ban thuc su tran trong no
Giang ơi luôn muốn gửi gắm thông điệp về tinh thần "Sống khoẻ" trong từng vlog. (Ảnh: NVCC)

Những vlog của Giang về giảm cân, sức khoẻ, hướng dẫn nấu ăn có rất nhiều lượt xem trên youtube, ở ngoài đời Giang thực sự chú trọng vấn đề sức khoẻ như thế nào?

Ngoài đời Giang có cái nhìn rất rõ ràng về sức khoẻ. Chứng kiến những người trẻ vì không chăm sóc bản thân, vì coi thường những dấu hiệu sức khoẻ mà phải kết thúc cuộc sống để lại cho mình những ấn tượng khó phai mờ.

Mình hiểu rõ rằng cơ thể, tâm trí và sự sống chính là tất cả những gì một con người thực sự sở hữu, khi đã mất những điều này thì những thứ khác cũng chẳng còn ý nghĩa gì cả.

hot vlogger giang oi khong ai co the lay di suc khoe va tri tue neu ban thuc su tran trong no
Giang Ơi luôn nỗ lực tập luyện và giữ gìn sức khoẻ hàng ngày. (Ảnh: NVCC)

Có một người cha chú ở tuổi trung niên từng nói với mình: "Hầu hết thanh niên không hiểu, nhưng sự thật là một ngày nào đó cơ thể bạn sẽ bắt bạn trả giá cho từng điếu thuốc, từng ly rượu và từng đêm mà bạn đã thức trắng".

Mình tiết kiệm tiền bằng cách đầu tư mạnh vào thực phẩm hữu cơ, hoá mỹ phẩm cao cấp và các dịch vụ y tế hàng đầu. Một món tiền mình chi vào những thứ đó ngày hôm nay sẽ tiết kiệm cho mình món tiền lớn gấp nhiều lần để đi chữa bệnh sau này, cộng thêm khoản thời gian bệnh tật không tạo ra thu nhập. Nguyên tắc của mình chỉ đơn giản như vậy thôi.

Việc giữ được sức khoẻ thể chất và tinh thần tốt là bước đệm quan trọng cho cuộc sống của các bạn trẻ ngày nay, quan điểm của Giang về vấn đề này?

Đối với mình, việc giữ sức khoẻ và tinh thần tốt không chỉ là bước đệm cho cuộc sống trưởng thành của các bạn trẻ, mà thực sự chính là tất cả những gì bạn cần để có được cuộc sống như bạn muốn. Tiền bạc có thể tiêu tan, nhà có thể cháy, công việc có thể mất, nhưng sức khoẻ và trí tuệ thì không ai có thể lấy đi nếu bạn biết trân trọng nó.

Dù ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của bạn là gì đi chăng nữa, sự nghiệp và tiền tài, gia đình và người thân hay sở thích và đam mê, bạn sẽ không thể thành công nếu không có sức khoẻ và tinh thần.

hot vlogger giang oi khong ai co the lay di suc khoe va tri tue neu ban thuc su tran trong no
2017 là một năm thành công của Giang Ơi. (Ảnh: NVCC)

Là một nhân vật truyền cảm hứng đầu tiên trong năm 2018, Giang có lời chúc đặc biệt nào gửi tới độc giả?

Nhân dịp năm mới, Giang xin chúc độc giả tìm ra điều quan trọng nhất trong đời mình. Nhiều bạn tâm sự với mình rằng các bạn không biết các bạn muốn gì. Mình tin là trong sâu thẳm, bạn đã có câu trả lời. Điều đó chỉ bị giấu đi bởi nỗi sợ bị người khác chê cười và sự lười biếng, ngại rủi ro mà thôi. Hãy dừng lại một phút để nghĩ xem điều gì đáng sợ hơn bị chê cười bởi dăm ba người hàng xóm hay nguy cơ thất bại.

Hãy tưởng tượng rằng đến khi bạn đã già và xương cốt bạn đã rã rời, bạn không còn bất cứ cơ hội nào để đến những nơi bạn muốn đến, sự tiếc nuối trong ánh mắt bạn mới là điều đáng sợ nhất!

hot vlogger giang oi khong ai co the lay di suc khoe va tri tue neu ban thuc su tran trong no Người mẫu, huấn luyện viên ‘hot boy’ Hiếu Đức truyền cảm hứng tập luyện đầu năm mới
hot vlogger giang oi khong ai co the lay di suc khoe va tri tue neu ban thuc su tran trong no Hot Vlogger Giang Ơi: Không ám ảnh theo dõi con số trên bàn cân và ngưng ăn vặt, bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.