Huế: 123 người nhập viện do ăn bánh mì nhiễm khuẩn

Kết quả xét nghiệm cho thấy 7/11 mẫu từ tiệm bánh mì Anh Thi (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, Huế) bị nhiễm khuẩn khiến 123 người nhập viện.
123 nguoi nhap vien do an banh mi nhiem khuan
Bệnh nhân vụ ngộ độc được điều trị tại BVTU Huế. Ảnh: CAND

Ngày 7/12, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có kết luận về vụ việc 123 người phải nhập viện sau khi ăn bánh mì được mua tại hiệu bánh Anh Thi ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền.

Theo thông báo của chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Thừa Thiên Huế, kết quả xét nghiệm có 7/11 mẫu bị nhiễm khuẩn. Cụ thể, một mẫu patê nhiễm cả vi khuẩn Salmonella và Staphylococcus aureus; bốn mẫu mì ổ, xá xíu thịt heo, bánh bông lan và xốt nhiễm khuẩn Staphyloccus aureus; một mẫu chả nướng nhiễm khuẩn Salmonella và một mẫu chả lụa nhiễm khuẩn Escherichia coli.

Ông Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Thừa Thiên Huế cho biết mẫu bánh mì của tiệm bánh mì Anh Thi nhiễm khuẩn Salmonella, E.coli. “Nước sốt nhiễm tụ cầu, pate, chả nướng nhiễm Salmonella, chả lụa nhiễm khuẩn E.coli”, ông Diễn trả lời phóng viên.

Ông Diễn cho biết thêm, cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động của tiệm bánh mì Anh Thi. Sắp tới, cơ quan chức năng sẽ mời chủ tiệm bánh mì làm việc để đưa ra hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, từ ngày 29/11 đến 2/12, tổng cộng 123 người đã nhập Bệnh viện Trung ương Huế với các triệu chứng nghi ngộ độc như nôn ói, đau đầu. Được biết các bệnh nhân này đều ăn bánh mì kẹp tại tiệm bánh mì Anh Thi trước khi nhập viện. Đến 6/12, phần lớn các bệnh nhân đã xuất viện chỉ còn một bệnh nhân tiếp tục điều trị nhưng đang phục hồi tốt.

chọn
Ông chủ Keangnam Landmark 72 đang làm ăn ra sao?
Khu phức hợp Keangnam Landmark 72 được AON plc mua lại từ năm 2015. AON là tập đoàn hoạt động chính trong mảng bảo hiểm, tư vấn và quản lý rủi ro, hiện đang niêm yết trên sàn NYSE. Quý II vừa qua, AON ghi nhận doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt là 3,76 tỷ USD và 624 triệu USD.