Hướng dẫn chi tiết chuyến du lịch hè 'ngon - bổ - rẻ' gói gọn 10 triệu đồng cho gia đình 4 người

Nếu đang lên kế hoạch du lịch hè dành cho cả gia đình có tới 4 người mà ngân quỹ chỉ có khoảng 10 triệu đồng, vậy thì hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây để có thể sắp xếp và lựa chọn cho gia đình mình một hành trình tuyệt vời nhất!
huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi Tour du lịch cuối tuần cho gia đình, nên đi đảo Cô Tô hay Cát Bà?

Những lý do chọn Đà Nẵng là điểm du lịch cho mùa hè này?

Đà Nẵng nổi tiếng là một trong những thành phố sạch và đẹp nhất tại Việt Nam, bên cạnh đó cũng có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, Đảo Cù lao Chàm, sông Hàn… và nhiều khu vui chơi giải trí. Đặc biệt, Đà Nẵng có nhiều cây cầu đi vào huyền thoại với kiến trúc độc đáo như Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn… Ngoài ra, Đà Nẵng có dịch vụ an ninh rất tốt, do đó có thể hoàn toàn yên tâm khi du lịch tại đây.

huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi
Với ưu thế nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, là thành phố văn minh, an ninh tốt cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, chi phí du lịch tại đây cũng khá rẻ nên hoàn toàn phù hợp cho các gia đình. (Ảnh: Vietravel)

///

Đi du lịch Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Có 3 phương tiện tới Đà Nẵng phổ biến nhất là: Máy bay, tàu hỏa và xe khách.

Máy bay: Các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Jetstar hay VietJetAir…đều có đường bay tới Đà Nẵng, đặc biệt lại thường xuyên có các chương trình khuyến mại giá vé đi Đà Nẵng. Thông thường, giá vé bay tới Đà Nẵng chỉ dưới 1 triệu đồng/chiều vào những hôm khuyến mãi, như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều. Tuy nhiên, muốn săn giá vé rẻ nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với các đại lý hoặc tìm hiểu thật kỹ cách đặt vé, vì cách này cần sự nhanh nhẹn, linh hoạt và đã hiểu rõ về quy cách đặt vé của các hãng vé máy bay.

Xe khách: Bến xe khách Đà Nẵng nằm ở trung tâm thành phố nên rất thuận lợi cho việc đi lại. Tất cả các tỉnh đều có tuyến đi tới Đà Nẵng vì vậy nếu có ý định đi bằng xe khách bạn nên tìm hiểu và liên hệ với các nhà xe trước khi đi. Tuy nhiên, di chuyển bằng xe khách có thể giúp tiết kiệm kinh phí nhưng thời gian sẽ dài hơn rất nhiều, do đó có thể ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cũng như thời gian du lịch tại Đà Nẵng.

Tàu hỏa: Đà Nẵng có ga tàu ngay trong thành phố nên việc đi lại rất thuận tiện. Đây là sự lựa chọn lí tưởng đối với những du khách bị say xe, và tàu cũng là một trong những phương tiện an toàn, hơn nữa bạn có thể thỏa thích ngắm phong cảnh trên toàn bộ cung đường đến Đà Nẵng, đặc biệt đoạn đèo Hải Vân sẽ đem lại cảm giác vô cùng tuyệt vời. Giá vé tàu cũng rất rẻ, bạn chú ý đặt vé tàu sớm để có giá rẻ và chỗ ngồi tốt nhất.

huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi
Tàu hỏa là phương tiện di chuyển hợp lý nhất cho gia đình của bạn, trong trường hợp ngân sách không nhiều. (Ảnh: Handetour)

///

Phương tiện đi lại khi ở Đà Nẵng

Đi chơi trong thành phố Đà Nẵng, khách du lịch thường có 3 lựa chọn, đó là: Taxi, xe buýt và xe máy tự thuê. Trong đó taxi và xe máy tự thuê là hai phương tiện được du khách ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, dịch vụ taxi ở Đà Nẵng thuộc dạng đắt nhất trong cả nước, khoảng 15.000/1km cho xe 4 chỗ và 16.000/1km cho xe 7 chỗ vì Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch "hot" ở Việt Nam.

Nếu gia đình bạn 2 người biết đi xe máy, trẻ em không quá nhỏ thì nên thuê xe máy, như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, đồng thời việc di chuyển của cả gia đình cũng sẽ được thoải mái và chủ động hơn nhiều. Đường phố ở Đà Nẵng khá thoáng, không quá đông đúc hay tắc đường, an ninh lại được đảm bảo tốt. Vì vậy, đi quanh thành phố bằng xe máy sẽ rất tiện lợi, vừa dễ dàng thăm ngắm phố phường, cảnh đẹp, vừa tạo cơ hội để gia đình cùng nhau khám phá địa điểm mới lạ, cho các bé có điều kiện tìm hiểu và ghi nhớ về nơi mình đang đến, mang lại trải nghiệm thú vị hơn nhiều so với đi taxi.

huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi
Đi chơi trong thành phố Đà Nẵng, khách du lịch thường có 3 lựa chọn, đó là: Taxi, xe buýt và xe máy tự thuê. (Ảnh: Vnmedia)

Giá thuê xe máy trung bình là: 120.000 đồng/ngày đêm (đối với xe ga) và 100.000 đồng/ngày đêm (đối với xe số). Ngoài ra, các khách sạn và nhà nghỉ, homestay ở đều có sẵn dịch vụ cho thuê xe máy, nếu không có bạn có thể nhờ họ thuê giúp.

///

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng

Đối với du lịch tự túc thì sự hỗ trợ của các ứng dụng chỉ đường, định vị là điều vô cùng cần thiết. Bởi có nó thì việc tự tìm đường đến các điểm tham qua sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Ví dụ điển hình nhất chính là Google Maps, dễ sử dụng, dễ tìm kiếm và khả năng định vị, chỉ dẫn đường đi lại khá chuẩn nên nhờ đó, các gia đình sẽ nhàn hơn.

Ở Đà Nẵng có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng, tuy nhiên do đi cùng trẻ nhỏ, bạn chỉ nên chọn những điểm đến gần trung tâm thành phố. Như vậy sẽ phòng tránh rủi ro về sức khỏe cho trẻ nhỏ trong nhà.

Một số địa điểm có thể kể đến như: Bãi biển Mỹ Khê, Bà Nà Hill, Núi Thần Tài, cầu Tình Yêu, Cầu Vàng, núi Ngũ Hành Sơn, Hội An,...

huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi
Cây Cầu Vàng với hình ảnh biểu tượng bàn tay nâng đỡ khiến dân tình xôn xao trong suốt thời gian vừa qua. (Ảnh: Dương Mai Việt Anh)
huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi
Hội An yên bình. (Ảnh: Danatravel)
huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi
Cầu tàu Tình Yêu nổi bật với những chiếc đèn lồng hình trái tim nằm bên bờ sông, đứng ở đây có thể ngắm trọn khung cảnh Cầu Rồng. (Ảnh: Songhongtourist)

///

Món ngon, quán ngon ở Đà Nẵng

Đà Nẵng vốn không chỉ nổi tiếng với các điểm đến đẹp mà bên cạnh đó còn có rất nhiều những món ăn ngon, mang đậm nét Trung Bộ, gây ấn tượng mạnh với du khách.

Bánh xèo

Địa chỉ: Bánh xèo Bà Dưỡng

Một khi đã đi du lịch Đà Nẵng mà chưa thưởng thức qua những cái bánh xèo giòn giòn Bà Dưỡng thì quả là một thiếu sót lớn. Lớp vỏ bánh được chiên giòn rụm với phần nhân gồm tôm, thịt, giá đầy ụ bên trong vô cùng hấp dẫn. Điểm khác biệt của quán không gì khác ngoài loại nước sốt chấm cực kỳ lạ miệng mà bạn không thể tìm ở bất cứ nơi nào khác.

huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi
Một đĩa bánh xèo đặc biệt ở đây chỉ 55.000 đồng (4 cái). (Ảnh: Ayance)

///

Mì quảng ếch

Địa chỉ: Mì quảng ếch Bếp Trang

Là một trong những quán ăn ngon nhất ở Đà Nẵng phục vụ món mì Quảng ếch lạ miệng nên Mì Quảng Ếch Bếp Trang luôn đông nghẹt người dân lẫn du khách ghé đến thưởng thức. Không chỉ đặc sắc về chất lượng với phần nhân và nước lèo đậm đà, hương vị khó quên, mì quảng ếch còn có được bày trí khá đẹp mắt nên dễ dàng hấp dẫn du khách.

huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi
Mì quảng ếch lạ miệng. (Ảnh: Itsmemika)

///

Bánh canh

Địa chỉ: Bánh canh Bà Đợi

Xứng đáng là một trong những quán ăn ngon ở Đà Nẵng. Những thực khách lần đầu đến đây chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi bạn sẽ chỉ được phục vụ một tô bánh canh gồm tôm, chả và một mâm gia vị gồm bột ngọt, ớt, dầu, muối, hành lá,...để bạn tự nêm cho tô bánh canh của mình.

huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi
Món bánh canh "tự nêm" thú vị ở Đà Nẵng. (Ảnh: Kevinphoto)

Ngoài ra còn rất nhiều món ăn khác như: Bánh tráng cuốn thịt heo, hải sản, chè bơ, chè sầu riêng, Lẩu Bò Sáu Hưng (Ngô Quyền). Hoặc ghé qua Hội An thì nhất định phải thưởng thức những món như: Bánh mì Phượng, cơm gà Hội An, chân gà ngâm sả ớt cực cay,...

////

Du lịch tự túc tuy có vất vả hơn một chút cho các bố mẹ, nhưng cũng sẽ giúp gia đình bạn có thể tiết kiệm được chi phí, chủ động về thời gian, tự do lựa chọn điểm chơi và chỗ ăn theo ý muốn, sở thích của gia đình; ngoài ra còn giúp các thành viên trong gia đình có cơ hội gắn kết hơn, hỗ trợ và chia sẻ lẫn nhau trong từng hoạt động, đem lại những kỷ niệm đáng nhớ.

Theo những gợi ý kể trên, có thể hoạch tính sơ bộ chi phí của cả gia đình khi du lịch Đà Nẵng trong 5 ngày 4 đêm như sau:

1. Số lượng người: 4 người (2 người lớn, 2 trẻ em)

2. Thời gian du lịch: 5 ngày 4 đêm.

3. Phương tiện di chuyển:

Tàu hỏa:

Giá vé trung bình khoảng 500.000 đồng/người lớn. 500.000 x 2 = 1.000.000 đồng. Tương đương, tiền vé đi và về 2 chiều của người lớn là: 1.000.000 x 2 = 2.000.000 đồng.

Giá vé trẻ em (tùy theo số tuổi mà có thể được miễn giảm hay không). Trẻ em tạm tính 250.000 x 2 = 500.000 đồng/chiều. Như vậy, 2 chiều là: 500.000 x 2 = 1.000.000 đồng.

Cả đi và về tiền vé cho gia đình khoảng 3.000.000 đồng.

4. Lưu trú:

Ở Đà Nẵng có rất nhiều điểm lưu trú, với đủ các loại hình khách sạn, nhà nghỉ, hostel, homestay.

Trong đó, bạn nên chọn ở khách sạn cho gia đình để thuận tiện sinh hoạt thay vì homestay hay hostel dù giá phòng ở đây có thể rẻ hơn một chút. Song lại ở ghép nên có thể không phù hợp.

Nên tham khảo đặt phòng qua các ứng dụng Booking, Hotel World. Sau đó đặt phòng trước khoảng 1-2 tuần trước chuyến đi. Giá phòng trung bình 500.000 đồng/đêm. 500.000 x 4 đêm = 2.000.000 đồng.

5. Thuê xe máy:

Giá thuê là 120.000 đồng/ngày, thuê 2 là đủ. 120.000 đồng x 2 = 240.000 đồng. 3 ngày là: 240.000 x 4 = 960.000 đồng.

6. Chi phí Taxi:

Khoảng 200.000 đồng cho các lần di chuyển ra ga, rời ga.

7. Ăn uống:

Đồ ăn ở Đà Nẵng có giá khá rẻ, với các mức dao động trong khoảng từ 10.000 - 30.000 đồng/ món. Nếu ăn hải sản có thể sẽ đắt hơn một chút, vì vậy, ước tính trung bình mỗi ngày chi tiêu 500.000 đồng cho cả gia đình là thoải mái. 500.000 x 4 = 2.000.000 đồng.

Còn nếu bạn vào các nhà hàng sang trọng thì mức giá có thể cao hơn nữa.

8. Vé tham quan:

Núi Thần Tài:

- Với người lớn và trẻ em trên 1m3, giá vé cơ bản là 300.000 đồng/người.

- Trẻ em từ 1m – 1m3 giá vé là 150.000 đồng/người

- Trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí vé.

Ước tính trung bình khoảng: 2 người lớn là: 300.000 x 2 = 600.000 đồng

2 trẻ em là 150.000 x 2 = 300.000 đồng

Tuy nhiên, nhà nào có em bé dưới 1m được miễn phí nên có thể chỉ mất 600.000 đồng cho bố mẹ, tương tự sẽ mất thêm một chút nếu có bé cao trên 1m3.

Do vậy, nếu đi Núi Thần Tài, có thể cả nhà sẽ tiêu hết 900.000 đồng.

Bà Nà Hill:

- Giá vé khách ngoại tỉnh:

+ Giá vé người lớn: 700.000 đồng. 2 bố mẹ là: 700.000 x 2 = 1.400.000 đồng.

+ Giá vé trẻ em (1m - 1.3m): 600.000 đồng. Tương đương tiền vé của 2 con là: 600.000 x 2 = 1.200.000 đồng.

Vậy thì nếu đi Bà Nà Hill sẽ hết: 2.000.000 đồng.

Ngoài ra những điểm như bãi biển Mỹ Khê, Cầu Tình Yêu, cầu Hàm Rồng,... thì không mất bất kỳ chi phí nào.

///

TỔNG CHI PHÍ

Tổng chi phí cho chuyến du lịch Đà Nẵng, 5 ngày 4 đêm của gia đình 4 người (2 người lớn, 2 trẻ nhỏ) sẽ gồm:

Tiền vé tàu + tiền thuê xe máy, taxi + tiền ở + tiền ăn + tiền vé tham quan = 3.000.000 + 960.000 + 200.000 + 2.000.000 + 900.000 (tiền vé tham quan Núi Thần Tài) + 2.000.000 (tiền vé tham quan Bà Nà Hill) = 9.060.000 đồng.

Như vậy là chưa đến 10.000.000 đồng cho một chuyến du lịch tới "thành phố đáng sống nhất Việt Nam" trong 5 ngày 4 đêm cho 4 người. Trung bình mỗi người hết khoảng 2.265.000 đồng.

Lưu ý, đây là chi phí chưa bao gồm tiền mua quà bánh mang về hoặc những phát sinh nếu gia đình muốn chọn nơi ở sang trọng hơn, ăn ở những nhà hàng đắt tiền hơn.

Nếu gia đình bạn đông hơn hoặc ít hơn, bạn chỉ việc cộng thêm (hoặc trừ đi) 2.265.000 đồng là ra tổng toàn bộ chi phí cho một chuyến du lịch Đà Nẵng.

///

#GỢI Ý TOUR DU LỊCH GIA ĐÌNH

huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi Gợi ý du lịch tự túc Seoul 5 ngày cuối thu chỉ 11 triệu đồng

Nếu biết cân đối chi tiêu các khoản thì du lịch Hàn Quốc cũng không đắt đỏ như bạn tưởng.

huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi Gợi ý du lịch cuối tuần: Lập nhóm đi cắm trại ở 3 khu sinh thái 'xanh mướt' ngay gần Sài Gòn

Khu du lịch sinh thái Đá Hàn hay Cao Minh...đều là nơi có không gian rộng rãi, xanh mướt, lại nằm không quá xa Sài ...

huong dan chi tiet chuyen du lich he ngon bo re cho gia dinh 4 nguoi Gợi ý du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc gói gọn trong 3 ngày 2 đêm cho người bận rộn

Chuyến đi 3 ngày đến đảo Jeju, Hàn Quốc với hành trình hợp lý sẽ là lời chào tạm biệt tuyệt vời cho mùa hè ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.