Hướng đi mới của những nghệ sĩ... không mới

Cả Sơn Tùng M-TP và Isaac- hai gương mặt nghệ sĩ, ca sĩ rất được quan tâm của showbiz Việt, đều bất ngờ trở lại trong các dự án phim ngắn và lượt review ban đầu đã ngay lập tức xếp “hàng khủng”.
huong di moi cua nhung nghe si khong moi Nghệ sĩ trẻ làm giám khảo: Khả năng phải xứng tầm với vai trò
huong di moi cua nhung nghe si khong moi Dấu ấn của nghệ sĩ Thanh Hoàng trên sân khấu, phim ảnh miền Nam
huong di moi cua nhung nghe si khong moi Phim 'giả' bị 'chửi' thật, nghệ sĩ biết phải làm sao?

Có lẽ, phim ngắn đang là giải pháp mới để hâm nóng tên tuổi, làm mới mình sau khi ra những MV tốn tiền tốn của, nhiều đầu tư nhưng có thể chất lượng và phản ứng không được như kỳ vọng hay chăng?

Phim ngắn Chuyến đi của thanh xuân (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) có sự tham gia diễn xuất của Jun Vũ, Will, An Vy, Yoon Trần... đặc biệt là sự góp mặt của Sơn Tùng M- TP đã nhanh chóng leo vào top 6 YouTube toàn cầu về lượt xem sau 24 giờ.

Sau thời gian dài vắng bóng ở phim ảnh, sự trở lại này của giọng ca “Lạc trôi” thu hút chú ý. Sự thể hiện tốt của dàn diễn viên, sự xuất hiện thú vị của Sơn Tùng M-TP đưa phim ngắn này nhanh chóng hút hơn 7 triệu lượt xem.

Phim nhận được nhiều bình luận tích cực về khung cảnh, tạo hình nhân vật, hướng phát triển kịch bản, nhạc phim... Đặc biệt, Sơn Tùng còn sáng tạo ra bài vũ đạo đầy ngộ nghĩnh cho phiên bản mới của ca khúc “Em của ngày hôm qua”.

Phim là câu chuyện về hành trình khám phá Đà Lạt của nhóm bạn gồm Miên (An Vy), Thịnh (Yoon Trần), An (Jun Vũ) và Vũ (Will). Ý tưởng của chuyến đi là để cả nhóm tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ bên nhau.

Rồi bỗng dưng cả nhóm phát hiện ra kế hoạch chuyến đi của Miên thật ra chỉ để gặp thần tượng lớn nhất đời mình là Sơn Tùng M-TP. Điều này khiến các thành viên khá buồn vì Miên không nói rõ từ đầu, thậm chí giấu luôn chuyện sẽ đi du học sau chuyến đi này.

huong di moi cua nhung nghe si khong moi
Phim ngắn có Sơn Tùng tham gia nhanh chóng leo top 6 Youtube sau 24 giờ. (Ảnh: Đoàn làm phim)

Nhưng rồi sự xuất hiện đầy bất ngờ của Sơn Tùng M-TP đã giúp cả nhóm giải quyết các khúc mắc và gắn kết hơn. Không còn khoảng cách giữa ngôi sao lớn với fan, Sơn Tùng chia sẻ cùng nhóm bạn khoảng thời gian đẹp ở giữa TP lãng mạn Đà Lạt.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ê-kíp cho biết, họ muốn truyền tải thông điệp mới mẻ về tình bạn, tình yêu và về những cột mốc đáng nhớ trong tuổi trẻ của mỗi người.

Một trong những gương mặt nổi bật “chịu khó” đóng phim ngắn nhất chính là Isaac. Mới đây, nam ca sĩ hé lộ một trailer phim ngắn về nhiều cảnh đẹp trên khắp đất nước, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác, trailer nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả.

Isaac đóng phim ngắn đa phần là theo kịch bản của những thương hiệu mà anh làm đại diện quảng cáo. Nói đúng hơn là những phim quảng cáo, được dàn dựng theo mô-típ nhiều tập. Khán giả biết rõ đó là dòng phim quảng cáo thương hiệu, nhưng vì sức hút của nam ca sĩ, nên lượng view vẫn rất cao và với gương mặt được xếp hàng “soái ca” thì Isaac vẫn nhận được ủng hộ nồng nhiệt.

Chuyển hướng tham gia phim ngắn, dù đóng chính hay đóng khách mời (cameo) thì cũng cho thấy đây là một hướng đi có phần… được nhiều hơn của các nghệ sĩ. Vì tham gia phim ngắn không mất quá nhiều thời gian như phim truyền hình, không bị nhiều áp lực như phim điện ảnh và không đến mức phải lo lắng quá nhiều kinh phí như khi thực hiện một MV.

Với những tên tuổi đã nổi bật, không còn mới như Isaac, Sơn Tùng, hay nhiều nghệ sĩ gạo cội khác nữa, đóng một vai cameo phim ngắn, rất thú vị: Xuất hiện ít, nhưng được đón đợi, để lại nhiều ấn tượng và có thể sau đó là kinh phí cũng không nhỏ nữa.

Với những nghệ sĩ trẻ, đóng phim ngắn, là một hình thức phủ sóng rộng hơn tên tuổi, học tập kinh nghiệm diễn xuất và các vai diễn trong phim ngắn, cũng không quá “nặng” như một dự án phim ảnh hay truyền hình dài hơi nào khác. Đóng phim ngắn, nếu được, sẽ được nhiều thứ, nếu không được, sẽ bị “ném đá” ít hơn.

Nhìn vào sức hút của Sơn Tùng trong ca nhạc, có lẽ đó là sự gây chú ý mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn. Nhưng tất cả các MV của Sơn Tùng đều phải đầu tư công phu, hậu kỳ làm vất vả và tốn công không thua một bộ phim nào cả.

Và có thể, MV không được như mong đợi. Điển hình là “Chạy ngay đi” vẫn “độc, quái”, nhưng không thể tạo ra được sức “nổ” lớn như những MV trước. Vì vậy, Sơn Tùng tham gia một vai vừa vừa trong một phim ngắn, là một kiểu làm mới mình, nhưng vẫn hút chú ý không kém gì khi ra một MV mới.

Riêng Isaac, vừa ca sĩ, vừa diễn viên, có những vai diễn rất nặng, đóng chính trong một loạt phim điện ảnh có đầu tư, nhưng điều đó đồng nghĩa với áp lực vai diễn rất cao. Các MV của Isaac trong ca nhạc cũng phải hao tiền tốn của để có chất lượng tốt, nên thử đổi mới ở một dạng phim ngắn cũng là một bước đi đáng… trông đợi.

Phim ngắn, khác với sitcom, phim sitcom dài hơi về số tập, nhiều tuyến nhân vật, phim ngắn chỉ vài tập, thời gian một tập ít, các tuyến nhân vật ít, phát triển các diễn biến nhanh. Người tham gia có thể không mất nhiều thời gian, nhưng hiệu quả mang lại cho cả hình ảnh lẫn tên tuổi đều khá tốt.

Tại các thị trường giải trí nước ngoài, phim ngắn, nhất là phim ngắn theo kịch bản quảng cáo rất được đầu tư với nhiều nghệ sĩ VIP tham gia.

Biết đâu đấy, với trào lưu phim ngắn đang nhen nhóm lên của showbiz Việt, thời gian tới, phim ngắn sẽ là “địa hạt” của nhiều tên tuổi không mới nữa nhưng muốn làm mới mình.

huong di moi cua nhung nghe si khong moi Tin tức sao Việt 30/7: Chồng sắp cưới của Á quân Next Top Model Tuyết Lan, tình huống hài của Sao nhập ngũ tập 4

Tin tức sao Việt 30/7: Vào ngày 18/8 sắp tới, Á quân Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên - Tuyết Lan sẽ chính thức lên ...

huong di moi cua nhung nghe si khong moi Điểm lại 4 khoảnh khắc dở khóc dở cười của 'Sao nhập ngũ' tập 4

Sao nhập ngũ tập 4, khán giả được trải qua những giây phút nghẹn ngào khi chứng kiến Đại Nhân khóc vì thể lực yếu, ...

huong di moi cua nhung nghe si khong moi Loạt sao Việt tái xuất sau thời gian dài 'ở ẩn'

Trúc Nhân, Thu Minh, Phạm Quỳnh Anh… là những tên tuổi đình đám của làng nhạc Việt. Vừa qua, họ đã tái xuất sau thời ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.