Hương Phố 'Người phán xử': Mĩ nhân cặm cụi

Ở ngoài đời, diễn viên Thúy An thực sự là một người phụ nữ của gia đình, không chỉ chăm con khéo, Thúy An còn có tài nấu ăn rất ngon.
huong pho nguoi phan xu mi nhan cam cui

Diễn viên Thúy An.

Vai diễn Hương Phố trong phim “Người phán xử” đã đưa Thúy An đến gần hơn với người hâm mộ. Trước đó, Thúy An đã từng được khán giả biết đến qua những vai diễn cá tính, đậm chất lẳng lơ, đa đoan như vai Vĩ Cầm trong “Tấn trò đời” hay Lan Anh trong “Giọt nước mắt muộn màng”. Diễn đủ các sân khấu và các vai chính phụ trên truyền hình, nhưng cái duyên trở thành người của công chúng thì phải đến phim “Người phán xử”, Thúy An mới được người hâm mộ biết đến và yêu mến.

Bạn bè trêu “suốt ngày đóng vai lẳng lơ với ăn chơi, không biết ở ngoài thế nào?”, Hương Phố chỉ cười chả thèm nói gì, đùng đùng mở ngay quán xôi chim nghệ sĩ ở bốt Hàng Đậu. Anh chị em nghệ sĩ lúc đầu đến ủng hộ sau thấy ngon quá thế là thành khách quen. Quán đang bon bon chạy thì có luật cấm vỉa hè, thế là Hương Phố lại dẹp quán về nhà nấu cơm cho chồng con. An bảo “Em thích nấu ăn, thích kiểu bày ra nấu các món cho cả nhà, nhìn cả nhà ăn uống ngon miệng em thấy rất vui vẻ! Nấu ăn hay mà”.

huong pho nguoi phan xu mi nhan cam cui
Hương Phố có vẻ đẹp cá tính và phóng khoáng, một vẻ đẹp tự nhiên không chỉnh sửa dễ thu hút người đối diện.

Nhân chuyện nấu ăn, cô diễn viên 8X đời cuối ngẫm ngợi ra nhiều triết lí xung quanh chuyện nấu ăn và đàn ông. Cô chia sẻ “Đàn ông thực ra kinh bang tế thế, chọc trời khuấy nước ở đâu không biết. Chỉ cần về nhà được bữa cơm ngon, ngồi bên vợ con là thấy giông bão ở ngoài cánh cửa hết. Vậy mới nói, gia đình là thứ quan trọng nhất, những thứ khác có tồn tại hay không, không quan trọng. Còn đã là phụ nữ thì nên biết nấu ăn. Không phải biết nấu để hầu hạ hay phục vụ ai mà nấu cho chính mình ăn, phục vụ chính mình. Phụ nữ đoảng vị cái này thì phải kiệt xuất ở cái khác, còn nếu đã không xuất chúng với điều gì mà nấu ăn cũng không biết thì e là khó lấy chồng. Lúc về nhà chồng lại đổ tội cho mẹ chồng cay nghiệt, khó tính” - Hương Phố cười.

huong pho nguoi phan xu mi nhan cam cui
Hương Phố hay khoe ảnh món ăn mà cô nấu lên trang cá nhân, cô bảo mỗi lần nhìn thấy lại có động lực cặm cụi "băm - chặt - thái".

Ngoài chuyện thích nấu ăn và nấu ăn rất ngon, Thúy An có có một sở thích rất phụ nữ đó là lọ mọ đi mua đồ gốm sứ về bày biện hoặc sử dụng. Người viết đã từng được cô nàng tặng cho 6 chiếc cốc Nhật để uống trà, An bảo “Em thấy nó đẹp, xinh xinh. Em đoán chị thích mấy cái kiểu gốm sứ lạ lạ thế này nên em tặng”. Hương Phố không chỉ nấu ăn ngon, cô ấy còn rất tinh tế. Chỉ cần liếc mắt là đoán được dăm bảy phần tính cách người đối diện. Chính vì thế cô luôn có sự chuẩn bị trong giao tiếp và có cách ứng xử phù hợp với từng mẫu người cô gặp. Vì lẽ đó, cô an toàn trong những ranh giới mình tự đặt ra với hầu hết các mối quan hệ.

Gặp Hương Phố ở ngoài đời, sẽ thấy chân dung của một mĩ nhân cặm cụi. Cô chẳng ngại ngần chuyện vừa đi diễn vừa tay bỉm sữa cho cu cậu Bôm Bốp, cô cũng chẳng ngại ngần “đánh hàng” từ Singapore về để bán online kiếm thêm thu nhập. Cô ra đường cũng chẳng thấy quần là áo lượt sang chảnh gì, cứ cái quần jeans rách rách với cái áo sơ mi trắng rộng thùng thình, cô bước tự tin đến với người đối diện. Cô sẵn sàng vô tư ngồi bệt xuống quán trà đá vỉa hè hoặc hồn nhiên đi vào một quán café sang trọng. Kệ! Cô cũng chẳng cần làm duyên làm dáng, cảnh vẻ cho ra kiểu người của công chúng, nếu ai đó nhìn thấy một mĩ nhân má lúm đồng tiền, miệng tô ít son, tóc thả tự thiên, đeo cái túi chéo và cặm cụi bước đi, đó chính là Thúy An.

huong pho nguoi phan xu mi nhan cam cui
Hương Phố 'Người phán xử': Mĩ nhân cặm cụi (Ảnh: Afamily)

Thúy An với Hương Phố có gì giống và khác nhau? Có lẽ chỉ ở ngoại hình và kiểu nói chuyện nhanh nhẹn với đôi mắt sáng. Ngoài ra, An và Hương chẳng có gì giống nhau, nhất là ở gu chọn đàn ông. Chồng của Thúy An ngoài đời là một người đàn ông với vẻ thâm trầm, chỉn chu, hiền lành, chẳng có chút bóng dáng “hổ báo” như Phan Hải.

Luận chuyện cuộc sống, chuyện bạn bè lúc cơ hàn thì nắm tay nhau cười, nổi tiếng một cái là nhìn nhau cứ khách khí, ngượng ngùng. Mĩ nhân cặm cụi bảo: “Em vẫn cứ thế thôi, trước giờ em vốn là đứa thẳng tính, có gì nói ngay không thích lòng vòng. Em cũng chưa từng phải trả giá cho bất cứ điều gì để được nổi tiếng. Bạn em bây giờ ai cũng thành 'sao' hết rồi, nhưng em vẫn cứ tà tà. Nhiều người hỏi em có tủi thân không? Em bảo tủi thân về điều gì? Hạnh phúc không có đáp số chung mà, thấy đủ nghĩa là hạnh phúc! Ai giàu ai giỏi hay tài hơn em em đều mừng cho họ, mỗi người có một cách đi khác nhau. Điều quan trọng là mình phải giữ cái tâm sáng, còn cuộc đời nó như cái hình Sin ấy mà, hôm nay lên đỉnh ngày mai chưa biết thế nào đâu. Sống sao để lúc xuống đáy có người lôi mình lên là ổn ạ.”

Mĩ nhân cặm cụi lại cười rạng rỡ, hai cái má lúm in rõ trên má rất duyên. Mĩ nhân bảo “Thôi, em về đón Bôm Bốp đây, đến giờ cháu đi lớp về rồi”. Rồi cô đứng dậy, đi vèo cái qua vài ánh mắt liếc nhìn. Trong những ánh nhìn ấy, không phải ai cũng biết cô là Hương Phố, nhưng chắc chắn người ta nhìn cô vì cái đẹp không trộn lẫn và khó bị hòa tan, cái vẻ hơi cúi mặt đầy bí ẩn và chẳng biết người đẹp ấy đang nghĩ gì…

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.