Bình Định: Vẻ đẹp khó cưỡng của người con gái 'miền đất võ' kiên cường

Bình Định là quê hương của nhiều ngôi sao xinh đẹp và tài năng trong làng giải trí Việt như Cẩm Ly, Ngân Khánh...

Bình Định là một tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, là quê hương và nuôi dưỡng của tài năng các danh nhân Đào Tấn, Hàn Mặc Tử, Xuân Diệu, Chế Lan Viên, Yến Lan... Nhân dân Bình Định dũng cảm, kiên cường trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và cần cù, thông minh, sáng tạo trong xây dựng quê hương giàu đẹp.

Từ lâu, Bình Định được mệnh danh là miền đất võ huyền thoại. Du khách quốc tế và những người yêu võ cổ truyền về đây thăm các di tích lịch sử văn hóa, các làng võ nổi tiếng dệt nên bao huyền thoại để cảm nhận tình yêu và sức hấp dẫn của võ cổ truyền dân tộc Việt Nam.

Nơi đây còn sản sinh ra biết bao mĩ nữ tài sắc vẹn toàn cống hiến cho nghệ thuật nước nhà, có thể kể đến như nghệ sĩ Lê Thiện, ca sĩ Cẩm Ly, diễn viên Ngân Khánh,...

Nghệ sĩ Lê Thiện

Nghệ sĩ Lê Thiện tên thật là Tô Đặng Thị Thiện, bà sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, làm nghề đậu phụ. Ở nghệ sĩ Lê Thiện tập trung đầy đủ tính cách của con người ở các vùng miền khác nhau: nét chịu khó của người miền trung, tính năng động, tài hoa của người Sài Gòn. Bà là một người phụ nữ đa tài, một bà nội rất " tân thời" và "năng động".

Nhờ tính cách nhiệt tình, sôi nổi, chăm chỉ cùng với tài năng, bà từng giữ chức vụ Phó Giám Đốc Nhà hát Trần Hữu Trang phụ trách đoàn Xung kích đi biểu diễn phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa...

binh dinh ve dep kho cuong cua nguoi con gai mien dat vo kien cuong
Vẻ đẹp phúc hậu của nghệ sĩ Lê Thiện (Ảnh: Người nổi tiếng)

Sau gần 50 năm hoạt động nghệ thuật trong lĩnh vực cải lương, bà đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng qua các vai diễn để đời như: Dệt gấm, Khuất Nguyên, Tiếng sấm Tây nguyên, Mùa Xuân, Rạng ngọc Côn Sơn, Ánh sáng phù du, Thạch sanh - Lý thông, Hòn đảo thần vệ nữ, Báo mạch nữ…Ngoài ra bà còn nổi tiếng trong làng điện ảnh với các vai diễn khác nhau tiêu biểu trong phim: Dù gió có thổi, Vừa đi vừa khóc, Cá rô em yêu anh,…

Sau tất cả cố gắng, bà luôn hài lòng với cuộc sống hiện tại bên gia đình. Giờ đây khi các con đã lớn, bà có cháu bế, những ngày nghỉ khi không phải tất bật với công việc ở phim trường nữa, bà dành thời gian chăm cháu hoặc đến thăm các đồng đội cũ.

Ca sĩ Cẩm Ly

Cẩm Ly tên đầy đủ là Trần Cẩm Ly, là một trong những ngôi sao ca nhạc của làng giải trí Việt Nam. Cẩm Ly là một trong những ca sĩ có lượng fan rất "khủng", cô còn được người hâm mộ gọi với cái tên dễ mến "Chị Tư".

Cẩm Ly bắt đầu đi hát từ năm 1993. Cô và em gái Minh Tuyết cùng tham gia chương trình ca hát do nhà hát Hòa Bình tổ chức và đã giành được giải nhất song ca. Cẩm Ly bắt đầu lập nghiệp từ hãng Kim Lợi Studio, một phòng thu nổi tiếng lúc bấy giờ. Năm 1998, cô cho ra mắt album âm nhạc cộng tác với ca sĩ Cảnh Hàn, 1 năm sau nữ ca sĩ cộng tác với nam ca sĩ Đan Trường trong album Nếu phôi pha ngày mai.

binh dinh ve dep kho cuong cua nguoi con gai mien dat vo kien cuong
Ca sĩ Cẩm Ly (Ảnh: Dân trí)

Từ năm 2000, Cẩm Ly bắt đầu sự nghiệp ca hát solo và cho ra mắt album đầu tay mang tên Mãi không phai. Sau đó, cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả với các ca khúc như: Thương nhớ người dưng, Mây chiều, Tình không đổi thay... Có thể nói, Cẩm Ly là ca sĩ thành công nhất của hãng thu âm Kim Lợi studio. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn tổ chức hàng loạt các liveshow lớn nhỏ trên toàn quốc.

Cẩm Ly còn là một nhân vật truyền hình được nhiều khán giả yêu mến. Năm 2014, cô được mời làm ban giám khảo của chương trình Giọng hát Việt Nhí mùa thứ 2. Năm 2016, Cẩm Ly xuất hiện trong chương trình Thần tượng Bolero với vai trò huấn luyện viên.

Diễn viên Ngân Khánh

Ngân Khánh sinh năm 1985 tại Quy Nhơn, Bình Định. Cô được biết đến là ca sĩ, diễn viên và được nhiều sự yêu mến của khán giả. Khi đang học cấp 2, Ngân Khánh được cha mẹ đưa vào Sài Gòn.

Khuôn mặt xinh xắn và khả năng diễn xuất tự nhiên đã đưa Ngân Khánh đến với bộ phim Mầm sống của đạo diễn Phan Hoàng năm 2005. Năm 2006, cô đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm diễn viên Ngôi sao ngày mai.

Trong năm 2007 đạo diễn bộ phim Gọi giấc mơ về đã trao cơ hội cho Ngân Khánh tỏa sáng. Cô khẳng định được tên tuổi của mình trong làng điện ảnh phía Nam. Các bộ phim cô từng tham gia là Hạnh phúc có thật (Vũ điệu Bella), Ghen, Nghề báo, Mây trắng ngang trời, Tường vy cánh mỏng, Khi yêu đừng quay đầu lại, Cô dâu đại chiến... Sự lao động nghệ thuật không mệt mỏi đã mang lại giải thưởng Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất HTV Awards 2010 cho Ngân Khánh.

binh dinh ve dep kho cuong cua nguoi con gai mien dat vo kien cuong
Diễn viên Ngân Khánh (Ảnh: VnExpress)

Sau phim ảnh, Ngân Khánh bước chân sang lĩnh vực ca nhạc. Năm 2009, Ngân Khánh trở thành ca sĩ dưới sự dìu dắt của đàn chị Thanh Thảo. Cô đã phát hành các album Chỉ yêu anh thôi (2010), Em phải làm sao (2013).

Năm 2014 Ngân Khánh đi thi Bước nhảy hoàn vũ và giành ngôi vị quán quân. Sau đó, cô đang tham gia phim Mỹ nhân Sài thành, thế vai cho hoa hậu Diễm Hương (phải bỏ phim vì scandal đã có chồng).

Vào năm 2015, đám cưới của Ngân Khánh và bạn trai Đỗ Thiếu Quân, một doanh nhân Hà Lan gốc Việt, được tổ chức tại một nhà hàng sang trọng tại TP.HCM.

Á khôi miền Trung 2016 Thùy Dương

Trương Thái Thùy Dương là người đã đoạt giải Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi miền Trung năm 2016. Thùy Dương sinh năm 1995, hiện là sinh viên đến từ Bình Định. Cô sở hữu chiều cao 1m71, có số đo ba vòng 93-61-91.

Cô là đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Heritage 2017 - Hoa hậu bản sắc toàn cầu 2017 được tổ chức tại thành phố Johannesburg ở Nam Phi. Tại đêm chung kết của Miss Heritage Global 2017, Thùy Dương xuất sắc lọt vào top 8 chung cuộc cùng giải phụ Best National Costume – Trang phục dân tộc đẹp nhất.

binh dinh ve dep kho cuong cua nguoi con gai mien dat vo kien cuong
Á khôi Thùy Dương là một trong những mĩ nhân đến từ Bình Định (Ảnh: Người nổi tiếng)

Trương Thái Thùy Dương cũng đang muốn phát triển khả năng ở một lĩnh vực khác, dự định cô sẽ lấn sân sang diễn xuất. Tuy nhiên, để trở thành một diễn viên thực thụ, cô tự đòi hỏi bản thân phải thực sự “đủ lực” mới chính thức bước sang môn nghệ thuật thứ 7.

MC Thanh Giang

MC Thanh Giang sinh năm 1986, có tên đầy đủ là Hồ Phạm Thanh Giang, là một người con của mảnh đất Bình Định. Thanh Giang được nhiều người biết đến khi tham gia vào cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2010 và xuất sắc giành được giải ba chung cuộc.

Năm 2011, Thanh Giang với tư cách đại diện đài TP.HCM tham gia cuộc thi Duyên dáng truyền hình. Trong đêm chung kết, Thanh Giang gây ấn tượng đặc biệt ở phần thi tài năng với tiết mục múa Tiếp bước cũng như vẻ ngoài xinh xắn.

binh dinh ve dep kho cuong cua nguoi con gai mien dat vo kien cuong
MC Thanh Giang (Ảnh: Dân trí)

Kết quả chung cuộc, Thanh Giang về đích ở vị trí thứ 3. Đồng thời, cô cũng đạt được giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Sở hữu chất giọng miền nam chuẩn cùng ngoại hình rạng rỡ, sáng sân khấu, MC Thanh Giang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều chương trình truyền hình, gameshow, hội nghị...

binh dinh ve dep kho cuong cua nguoi con gai mien dat vo kien cuong Vĩnh Long: Vẻ đẹp 'say lòng' của người con gái quê hương 'đờn ca tài tử'
binh dinh ve dep kho cuong cua nguoi con gai mien dat vo kien cuong Long An: Tinh hoa của vùng đất có nhiều tài nữ đi vào lịch sử
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.