Quảng Nam: 'Đất khoa bảng' với những bóng hồng đẹp nức lòng bao thế hệ

Quảng Nam ngoài nổi tiếng là vùng đất khoa bảng, địa linh nhân kiệt còn được biết đến là quê hương của nhiều mĩ nhân nổi tiếng trong showbiz Việt. 
quang nam dat khoa bang voi nhung bong hong dep nuc long bao the he Khám phá xã đảo Tam Hải, 'hòn ngọc' yên bình ở Quảng Nam

Không hội nhập như Đà Nẵng cũng không quá yên bình như Huế, Quảng Nam luôn mang đến cho du khách những cảm nhận thú vị riêng chính bởi vẻ đẹp từ chiều sâu giá trị văn hóa, nét giản dị nhưng rất phóng khoáng của con người và thiên nhiên. Quảng Nam là mảnh đất văn hóa, đất khoa bảng, đất địa linh nhân kiệt.

Tiếp nhận nền văn hóa Champa và ngay sau đó từ rất sớm, con người trên vùng đất mới Quảng Nam là những người Việt đầu tiên tiếp xúc với văn hóa phương Tây, qua các nhà buôn, các giáo sĩ; rồi đến người Hoa, người Nhật, qua cửa khẩu Hội An. Sự giao lưu với nhiều luồng văn hóa khác nhau ấy đã để lại những dấu ấn đậm nhạt khác nhau trên mọi mặt sinh hoạt xã hội, thể hiện trong các hình thái văn hóa dân gian.

quang nam dat khoa bang voi nhung bong hong dep nuc long bao the he
Vẻ đẹp mộc mạc, cổ kính của Quảng Nam. (Ảnh: VIUP)

Người Quảng Nam có tố chất thông minh, sáng tạo, cứng cỏi và có truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất. Bởi vậy mà vùng đất này từ xưa đến nay đã vang danh khắp cõi khi là nơi sản sinh ra rất nhiều người tài cho đất nước. Và mĩ nhân nơi đây cũng được xếp vào nhóm "sắc nước hương trời".

Nghệ sĩ nhân dân Tường Vi

NSND Tường Vi sinh năm 1938, là người con của mảnh đất Tam Kỳ, Quảng Nam. Trưởng thành từ những năm tháng đất nước còn chiến tranh, bà là chiến sĩ văn công phục vụ khắp các mặt trận.

Nghệ sĩ Tường Vi đã hát thành công nhiều ca khúc cách mạng như: Cô gái vót chông, Tiếng đàn Ta Lư, Bóng cây Kơ-nia, Suối Lenin, Con suối và mặt trời, Hà Nội có ta trong tiếng hát... Bà là một trong số ít ca sĩ đã được nhiều lần biểu diễn trước Chủ tịch Hồ Chí Minh.

quang nam dat khoa bang voi nhung bong hong dep nuc long bao the he
Nghệ sĩ nhân dân Tường Vi (Ảnh: Người nổi tiếng)

Hiện nay, bà là Giám đốc của Trung tâm nghệ thuật tình thương dạy dỗ và đào tạo nghệ thuật cho trẻ em bị khuyết tật.

Ca sĩ Ánh Tuyết

Ánh Tuyết sinh năm 1961, xuất thân trong gia đình nghệ thuật tại Hội An, Quảng Nam. Bố của cô là giáo viên nhạc và các anh trai là nhạc công.

Ánh Tuyết biết hát và biểu diễn từ khi lên 3 tuổi, trở thành ca sĩ biểu diễn chuyên nghiệp trong đoàn ca múa nhạc Đà Nẵng năm 1978. Năm 1993, lần đầu tiên Ánh Tuyết được biểu diễn trong chương trình ca nhạc riêng của cố nhạc sĩ Văn Cao và khiến ông rơi nước mắt.

quang nam dat khoa bang voi nhung bong hong dep nuc long bao the he
Ca sĩ Ánh Tuyết (Ảnh: Người nổi tiếng)

Ngay sau đó, chị trở thành hiện tượng của làng nhạc Việt Nam và cho đến nay, nhắc đến chị là người ta vẫn nghĩ ngay tới một ca sĩ gắn liền với những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Văn Cao.

Diva Thanh Lam

Thanh Lam sinh năm 1969, là con gái ruột cố nhạc sĩ Thuận Yến. Do đó, cô có quê gốc tại Quảng Nam. Thanh Lam thành công nhờ chất giọng đặc biệt, trở thành “chim sơn ca” của Đài tiếng nói Việt Nam từ năm 1978.

Thanh Lam và Quốc Trung đã từng kết hôn và có 2 người con. Tuy đã chia tay nhưng những dự án âm nhạc của Thanh Lam luôn có Quốc Trung đỡ đầu trong khâu tổ chức sản xuất.

quang nam dat khoa bang voi nhung bong hong dep nuc long bao the he
Diva Thanh Lam (Ảnh: VnExpress)

Trong nền âm nhạc Việt Nam, Thanh Lam được đánh giá là diva nhạc nhẹ hàng đầu cùng với Mỹ Linh, Hồng Nhung và Trần Thu Hà.

Hoa hậu Diễm Hương

Năm 2010, Lưu Thị Diễm Hương (sinh năm 1990) đăng quang ngôi vị Hoa hậu thế giới người Việt, cũng từ đó Quảng Nam - quê gốc của cô có thêm một nhan sắc đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế. Trong lịch trình hoạt động của mình, rất nhiều lần Diễm Hương đã về vùng quê cha này để tổ chức buổi thiện nguyện.

Người đẹp cũng chính là đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi nhan sắc thế giới là Miss Earth – Hoa hậu Trái đất 2010 (cô lọt vào top 14 chung kết và đoạt giải phụ Miss Bikini) và Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ 2012 (tại cuộc thi này cô không may mắn khi trắng tay trở về).

quang nam dat khoa bang voi nhung bong hong dep nuc long bao the he
Hoa hậu Diễm Hương (Ảnh: FBNV)

Tuy là một nhan sắc đáng ngưỡng mộ nhưng đời tư, Diễm Hương gặp khá nhiều scandal. Song vượt qua mọi rào cản, Diễm Hương giờ đây đang có cuộc sống hạnh phúc với ông xã là Quang Huy cùng con trai đáng yêu là bé Noah.

Ca sĩ Trương Kiều Diễm

Trương Kiều Diễm là nữ ca sĩ được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến sau cuộc thi The X-Factor - Nhân tố bí ẩn 2016. Nhờ vào giọng hát đẹp, giàu cảm xúc và khả năng sáng tác tốt, cô gái cao 1m76 đã vượt qua hàng nghìn thí sinh, chinh phục bộ tứ quyền lực một cách dễ dàng.

Với chiều cao nổi trội, Kiều Diễm đã từng may mắn có được nhiều cơ duyên với nghề người mẫu. Tuy nhiên, cô luôn từ chối vì muốn tập trung cho sự nghiệp ca hát. Ngoài việc chơi giỏi nhiều loại nhạc cụ, Kiều Diễm còn có khả năng sáng tác những ca khúc hay được nhiều bạn trẻ yêu mến.

quang nam dat khoa bang voi nhung bong hong dep nuc long bao the he
Ca sĩ Trương Kiều Diễm (Ảnh: Dân Trí)

Trước đó, giọng ca Quảng Nam này đã từng tham gia nhiều cuộc thi ca hát do nhà trường, địa phương tổ chức. Cô từng đoạt giải nhất cuộc thi “Tiếng hát hay toàn TP.Tam Kỳ” năm 2010; giải Ba “Giai điệu sắc màu tuổi trẻ” cũng do TP.Tam Kỳ tổ chức; giải nhất song ca cùng thần tượng do đài truyền hình TP. HCM tổ chức năm 2010.

Trong kì thi đại học, người đẹp cũng đạt được những thành tích đáng tự hào: Thủ khoa thanh nhạc trường Đại học Sài Gòn với số điểm 26; Á khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM với số điểm 24.

Lớn lên trên quê hương đầy nắng gió, khó khăn của miền Trung nên Kiều Diễm mang tính cách tự lập rất cao. Suốt những năm tháng học tập ở Sài Gòn, cô luôn “tự thân vận động” để chăm lo cuộc sống.

Dù bận rộn với các công việc làm bán thời gian nhưng cô gái có chiều cao của siêu mẫu này vẫn luôn giữ được thành tích học tập cao trên giảng đường.

Ca sĩ Kim Thành

Kim Thành là một nữ ca sĩ trẻ triển vọng của làng giải trí Việt Nam. Cô xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên vào năm 2011, khi tham gia cuộc thi Miss Teen. Năm 2014, Kim Thành tham gia chương trình Học Viện Ngôi Sao và lọt vào Top 4 của chương trình.

Nữ ca sĩ 9x này cũng đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc riêng của mình, đó chính là video ca khúc Lối thoát.

quang nam dat khoa bang voi nhung bong hong dep nuc long bao the he
Ca sĩ Kim Thành (Ảnh: Saostar)

Hiện tại, Kim Thành đang là thành viên của nhóm nhạc nữ S Girl. Nhóm nhạc này từng tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng Nhân tố bí ẩn với thể loại nhạc kịch. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thật sự tỏa sáng. Năm 2017, các cô gái của S Girl đã quyết tâm chinh phục sân khấu ca nhạc lớn The Remix - Hòa âm ánh sáng.

Mặc dù mới nổi lên từ chương trình Nhân tố bí ẩn, song Kim Thành cũng như S Girl được đánh giá là một nhóm nhạc nữ có phong cách âm nhạc ấn tượng cùng nhiều thành tích đáng khích lệ.

Người đẹp áo dài Bùi Nữ Kiều Vỹ

Gây chú ý khi xuất hiện tại vòng sơ khảo phía Nam của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Bùi Nữ Kiều Vỹ được mệnh danh là "bản sao Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền". Cô gái sinh năm 1994, học trường Cao đẳng Thương mại, từng đoạt hai giải thưởng "Thí sinh được yêu thích nhất""Miss Hoàn vũ 2016" của Hội thi Học sinh, Sinh viên tài năng - thanh lịch thành phố Đà Nẵng.

quang nam dat khoa bang voi nhung bong hong dep nuc long bao the he
Người đẹp áo dài Bùi Nữ Kiều Vỹ (Ảnh: Zing)

Ngoài gương mặt hài hòa, dễ tạo thiện cảm với người đối diện, các chỉ số hình thể của Kiều Vỹ cũng khá chuẩn. Cô cao 1m71, nặng 49kg với số đo 3 vòng: 83 – 61 – 89cm. Không chỉ có vẻ đẹp hiền hậu, Bùi Nữ Kiều Vỹ còn có tính cách và tài năng đậm chất Quảng Nam.

Tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, cô xuất sắc lọt top 10 người đẹp nhất và đoạt giải thưởng phụ Người đẹp áo dài.

quang nam dat khoa bang voi nhung bong hong dep nuc long bao the he Hải Dương: Vùng đất 'Nhân phong vật thịnh' đã 'tôi luyện' nên những mĩ nhân tài sắc hơn người
quang nam dat khoa bang voi nhung bong hong dep nuc long bao the he Bình Định: Vẻ đẹp khó cưỡng của người con gái 'miền đất võ' kiên cường
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.