Bà Rịa - Vũng Tàu: Nét yêu kiều của người con gái miền đất đỏ hào hùng

Bà Rịa - Vũng Tàu đã sản sinh ra rất nhiều mĩ nhân tài năng như Lý Nhã Kỳ, Ngọc Duyên, Nam Thư, Diệu Huyền, Yến Trinh,...
ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung Những điểm đến níu chân du khách ở Long Hải mỗi lần về qua Bà Rịa - Vũng Tàu

Nét văn hóa trong nhịp sống thường nhật ở phố biển Bà Rịa - Vũng Tàu hội tụ từ nhiều yếu tố đặc trưng khác nhau, tạo nên một văn hóa bản địa có nhiều nét đặc sắc rất riêng. Trong đó yếu tố văn hóa biển là một phần quan trọng không thể tách rời đối với mảnh đất và người dân địa phương nơi đây.

Bà Rịa – Vũng Tàu không chỉ thu hút, quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp của thiên nhiên thơ mộng mà còn bởi vẻ đẹp văn hóa đa dạng, phong phú. Cuộc sống văn hóa ở phố biển Bà Rịa - Vũng Tàu từ xa xưa đã là sự kết hợp, dung hòa từ nhiều yếu tố, vùng miền. Qua bao tháng năm, Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn luôn lưu giữ những truyền thống được tạo nên từ yếu tố văn hóa biển nổi bật, kết hợp cùng văn hóa bản địa đặc trưng. Tất cả tổng hòa tạo nên một dấu ấn văn hóa của riêng vùng đất này.

Nơi đây còn có thành phố Vũng Tàu là một trong những thành phố du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam, ngày càng chuyển mình trở thành đô thị năng động, nhộn nhịp và sầm uất.

ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung
Thiên nhiên giàu đẹp của Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Thế giới Văn hóa)

Không những nổi tiếng là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà Bà Rịa – Vũng Tàu còn được nhớ đến như một miền đất đỏ với lịch sử chiến đấu hào hùng, điển hình là tấm gương anh hùng bất khuất của chị Võ Thị Sáu.

Với lịch sử vẻ vang cùng với những ưu đãi do thiên nhiên ban tặng, nơi đây đã sản sinh ra rất nhiều mĩ nhân tài năng như Lý Nhã Kỳ, Ngọc Duyên, Nam Thư, Diệu Huyền, Yến Trinh,...

Diễn viên Lý Nhã Kỳ

Cựu đại sứ du lịch Việt Nam sinh ra và lớn lên trong một xóm nhỏ ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cha cô được truy tặng danh hiệu liệt sĩ. Nghệ danh Lý Nhã Kỳ được lấy từ một phần tên của người cha đã qua đời, đặt làm họ Lý. Tên thật của Lý Nhã Kỳ là Trần Thị Thanh Nhàn.

Người đẹp sinh năm 1982 đã tạo dựng được tên tuổi trong làng giải trí Việt bằng những vai diễn lẫn các hoạt động xã hội. Cô cũng nổi tiếng là một nhà kinh doanh tài giỏi với cương vị bà chủ kim cương và nhiều món đồ hàng hiệu khác.

ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung
Lý Nhã Kỳ (Ảnh: Ngôi sao)

Ở lĩnh vực điện ảnh, Lý Nhã Kỳ được công chúng biết đến qua vai diễn Diễm Kiều trong loạt phim truyền hình Kiều nữ và đại gia.

Trong các hoạt động xã hội, cô được biết đến với vai trò là Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam (2011), là đại sứ của nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Gout thời trang của Lý Nhã Kỳ ngày càng nâng cấp theo thời gian. Từ chỗ bị chê về ăn mặc, người đẹp Vũng Tàu đã khẳng định mình là một ngôi sao Việt tỏa sáng trong các sự kiện quốc tế như LHP Cannes, tuần lễ thời trang tại Paris…Là một người tài giỏi ở nhiều lĩnh vực, Lý Nhã Kỳ còn thông thạo nhiều ngoại ngữ như: tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Trung.

ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung
Vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa của Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ (Ảnh: Zing)

Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ đang đảm nhiệm cương vị Phó chủ tịch quỹ từ thiện Sheenhok quốc tế và là chủ tịch quỹ Sheenhok tại Việt Nam. Cô tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa, cầu nông thôn, cấp học bổng cho học sinh giỏi, tặng xe đạp, mổ mắt cho trẻ em nghèo trên toàn Việt Nam.

Hiện tại, dù đã rút lui khỏi làng giải trí song các hoạt động xã hội của Lý Nhã Kỳ vẫn được quan tâm và ủng hộ. Cô có nhiều hoạt động tích cực trong việc vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy Kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới.

Mới đây, cô được mời làm giám khảo chính thức cho một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh là Miss Grand International – Hoa hậu hòa bình thế giới 2017 diễn ra ở Phú Quốc, Việt Nam.

Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2017 Ngọc Duyên

Ngọc Duyên là một người con của quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu. Cô đăng quang Miss Global Beauty Queen - Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu 2016 ở tuổi 23. Vượt qua 41 đại diện của các quốc gia khác, cô gái sinh năm 1993, cao 1m74 cùng số đo 87 - 58 - 89 đã giúp Việt Nam ghi danh trên đấu trường sắc đẹp vào đêm chung kết tối 24/10 tại Seoul, Hàn Quốc.

ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung
Ngọc Duyên đăng quang Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016 (Ảnh: MGBQ)

Trước khi chạm đến vương miện Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016, Ngọc Duyên từng lọt Top 5 cuộc thi Người đẹp Phụ nữ thời đại 2012 và giải ấn tượng Miss Teen 2012, đồng thời cô còn đoạt giải đồng Siêu mẫu Việt Nam 2015.

Khi đi thi tại Seoul, cô gái quê Vũng Tàu cũng không ồn ào đánh bóng tên tuổi. Chính việc lặng lẽ này càng khiến giải thưởng của Ngọc Duyên gây bất ngờ cho công chúng. Việc đăng quang cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016 khiến Ngọc Duyên trở thành cái tên được truyền thông chú ý.

ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung
Vẻ đẹp rạng rỡ của Ngọc Duyên (Ảnh: Ngôi Sao)

Năm 2017, Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016 đã được ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Japan - Hoa hậu Hòa Bình Nhật Bản 2017 mời sang làm giám khảo.

Sắp tới, Nữ hoàng sắc đẹp Toàn cầu 2016 sẽ làm đám cưới với người yêu đại gia hơn cô 18 tuổi vào đầu tháng 12. Hôn lễ được tổ chức tại Hà Nội và Vũng Tàu - quê hương cô dâu. Ngọc Duyên cho biết sau khi kết hôn, cô sẽ ngưng các công việc hiện tại như làm diễn viên, người mẫu, MC...

Diễn viên Nam Thư

Nam Thư được biết đến với vai trò diễn viên của sân khấu Việt Nam, cô từng theo học trường Sân khấu điện ảnh và tốt nghiệp vào năm 2007. Hầu hết các vai diễn mà cô tham gia đều là những vai bi ai có cuộc sống đau khổ. Bên cạnh đó, Nam Thư còn là gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim truyện như Acabela, Cuộc chiến hoa hồng 2, Xóm trọ, Xóm gà, Nỗi đau của hạnh phúc, Vòng tròn cạm bẫy, Thiên sứ lông bông,....

ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung
Nam Thư (Ảnh: Thế giới Văn hóa)

Năm 2015, Nam Thư tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi trở thành Á quân của game show Cười Xuyên Việt. Tiểu phẩm “Đòi nợ” mà cô thể hiện trong cuộc thi này đã thu hút đông đảo khán giả theo dõi, nhờ đó Nam Thư trở thành danh hài được quan tâm nhất thời điểm ấy.

Có thể nói, “Đòi nợ” là cột mốc thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của Nam Thư khi khán giả gọi cô bằng cái tên thú vị: “Hoa hậu đòi nợ”. Bên cạnh đó việc sở hữu thân hình nóng bỏng và gương mặt đẹp đã giúp Nam Thư trở thành "Hoa khôi làng hài".

ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung
Nam Thư trong tiểu phẩm "Đòi nợ" (Ảnh: Zing)

Chưa từng thử sức với hài kịch nhưng những lần làm việc cùng danh hài Hoài Linh, Trường Giang đã giúp Nam Thư học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Cô được đánh giá cao trong tương lai sẽ là một danh hài mới đầy tiềm năng trong làng hài, mặc dù trước đây Nam Thư đã từng có một khoảng thời gian theo đuổi sự nghiệp diễn viên kịch nhưng không tạo được dấu ấn nào đáng kể.

Vào năm 2016, cô trở thành một trong những thành viên của ban bình luận chương trình Cười Xuyên Việt - Tiếu Lâm Hội.

Người mẫu Diệu Huyền

Người mẫu Diệu Huyền tên đầy đủ là Đặng Thị Diệu Huyền. Với làn da nâu khỏe khoắn cùng với gương mặt sắc sảo đầy cá tính, cô được đánh giá là một người mẫu cá tính của làng thời trang Việt.

Một số giải thưởng Diệu Huyền đã đạt được như giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2012, giải nhì cuộc thi Siêu mẫu quốc tế tổ chức tại Hàn Quốc năm 2013.

ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung
Diệu Huyền (Ảnh: Ngôi Sao)

Sau khi đạt được một số thành công trên con đường sự nghiệp người mẫu thì vào năm 2013, Diệu Huyền bắt đầu lấn sân sang điện ảnh với vai Thủy Cơ trong bộ phim cùng tên.

Đến năm 2015, sau khi bấm máy thành công bộ phim White Valentine mà cô thủ vai chính, Diệu Huyền khiến cho mọi người xung quanh cũng như khán giả phải bất ngờ trước quyết định mang thai và làm mẹ đơn thân của mình.

Tiếp đó người ta thấy Diệu Huyền vắng bóng trong một thời gian ở các sự kiện giải trí, thời trang. Mãi đến năm 2016, cô mới tái xuất tại một sự kiện. Sau khi sinh con khoảng 3 tháng, Diệu Huyền đã nhanh chóng lấy lại được vóc dáng siêu mẫu và trở lại hoạt động nghệ thuật.

Cô chia sẻ từng trải qua quãng thời gian khó khăn trong chuyện tình cảm và phải giằng xé khi quyết định giữ hay bỏ cái thai trong bụng khi sự nghiệp đang phát triển.

ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung
Vẻ đẹp sắc sảo của Diệu Huyền (Ảnh: Zing)

Được biết, bạn trai hiện tại của cô là một người nước ngoài, vì muốn ở gần cô nên anh cũng đã chuyển công việc về thành phố Hồ Chí Minh. Anh cũng rất quý Heidi và thường theo Diệu Huyền về Vũng Tàu để thăm bé.

Hiện tại, ngoài một số chương trình biểu diễn có chọn lọc, cô cũng tham gia các hoạt động chụp hình, đóng quảng cáo, dự event… bên cạnh đó cô cũng thường xuyên tham gia vào nhiều dự án phim khác nhau. Mới đây, cô vừa đoạt ngôi Á hậu 1 Mrs. Aodai Vietnam 2017 tại Úc.

Diễn viên Yến Trinh

Huỳnh Yến Trinh sinh năm 1990, cô sở hữu chiều cao 1m72, gương mặt khả ái và sự tự tin cả trên sàn catwalk lẫn trong lĩnh vực phim ảnh. Cô từng đăng quang cuộc thi Ngôi sao điện ảnh 2015, trước đó, người đẹp cũng đã có được các danh hiệu như Hoa khôi Vũng Tàu và lọt Top 20 Miss Ngôi sao 2012.

ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung
Yến Trinh (Ảnh: Zing)

Từ khi đăng quang Ngôi sao điện ảnh 2015, cônhanh chóng trở thành gương mặt nhận được sự quan tâm của nhiều đạo diễn. Trước đó, Yến Trinh cũng tham gia vào nhiều phim như Hoa hướng dương (2012), Nàng men chàng bóng, Fan cuồng Để Hội tính.

Để theo đuổi đam mê nghệ thuật, người đẹp 9X đã lên thành phố Hồ Chí Minh học tập và lập nghiệp. Cô mạnh dạn thể hiện bản thân qua các bộ ảnh phong cách khác nhau, từ sang trọng đến sexy nóng bỏng.

ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung
Vóc dáng gợi cảm của Yến Trinh (Ảnh: Ngôi sao)

Huỳnh Yến Trinh là một trong những mỹ nhân Việt có lợi thế về ngoại hình. Đôi mắt to hút hồn cùng thân hình gợi cảm đã giúp cô luôn nhận được ánh nhìn ngưỡng mộ của người đối diện.

ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung Sóc Trăng: Vẻ đẹp giao thoa của người con gái 'xứ sở chùa vàng'
ba ria vung tau net yeu kieu cua nguoi con gai mien dat do hao hung Quảng Nam: 'Đất khoa bảng' với những bóng hồng đẹp nức lòng bao thế hệ
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.