Tây Ninh: Vẻ đẹp trong veo của người con gái 'vùng đất Thánh'

Tây Ninh - "vùng đất tâm linh" còn nổi tiếng với những người con ưu tú như nghệ sĩ Linh Huệ, diễn viên Kim Hiền, người mẫu Ngọc Châu,...

Tây Ninh là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam, nằm ở vị trí cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh, vương quốc Campuchia. Đây là một trong những tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Vùng đất này từ thời xưa vốn là một vùng đất thuộc Thủy Chân Lạp, với tên gọi là Romdum Ray. Nơi đây nổi tiếng với những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, là thánh địa của đạo Cao Đài với Tòa Thánh Tây Ninh nguy nga, tráng lệ. Ngoài ra còn có đạo Phật, đạo Kitô, đạo Hồi và nhiều đạo khác.

Con người Tây Ninh thân thiện, dễ gần và chịu thương chịu khó. Nơi đây đã sản sinh ra nhiều nhân tài cho đất nước. Ở lĩnh vực văn hóa - giải trí, Tây Ninh cũng nổi tiếng với những người con ưu tú như nghệ sĩ Linh Huệ, diễn viên Kim Hiền, người mẫu Ngọc Châu,...

Nghệ sĩ Linh Huệ

Nghệ sĩ Linh Huệ tên thật là Trương Thị Thu Trinh, sinh năm 1959 tại tỉnh Tây Ninh. Bà được biết đến là nghệ sĩ đa tài và là một trong những nghệ sĩ cải lương, tuồng nổi tiếng với tài năng ca hơi dài.

Ngay từ nhỏ, Linh Huệ là một người đã rất say mê với ca hát. Vì vậy mà sau này bà đã quyết định theo đuổi con đường sự nghiệp ca hát.

Cha mẹ bà cũng ủng hộ sự theo đuổi này của con gái. Nghệ sĩ đã được cha mẹ mình cho học lớp tân nhạc của nhạc sĩ Bảo Thu, sau đó được nhạc sĩ Bảo Thu dắt đi ca ở các sự kiện và trên ti vi với các bài hát như Làng tôi, Em bé quê, Ly rượu mừng…

tay ninh ve dep trong veo cua nguoi con gai vung dat thanh
Nghệ sĩ Linh Huệ (Ảnh: Diễn đàn cải lương số)

Biểu diễn thành công nhưng rồi bà phải từ bỏ theo ca nhạc để về quê học nốt. Sau đó, bà được ông Ba Đa trưởng đoàn Văn công Tây Ninh nhận vào đoàn, gia nhập đoàn văn công cô tiếp tục học cổ nhạc.

Năm 1978, bà bắt đầu diễn cải lương với các vai Kim Anh (Đời cô lựu), Quận chúa (Chim việt cành nam), Hồ Bảo Xuyên (Đêm lạnh chùa hoang)….cùng với những nghệ sĩ khác như Lê Phát, Phượng Nhung, Ánh Hồng…. Sau đó 1 năm, nghệ danh của bà được nhiều người biết đến với các vai cô đào với giọng ca có hơi dài và khỏe. Bà cũng được đoàn Sông Bé mời về biểu diễn.

Bước đầu thành công trên con đường sự nghiệp, nghệ sĩ Linh Huệ về thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục học hỏi thêm. Năm 1980, bà gia nhập đoàn Trúc Giang. Tại đây, bà có cơ hội diễn cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng như Tuấn Thanh, Minh Vương, Phượng Loan…

tay ninh ve dep trong veo cua nguoi con gai vung dat thanh
Nghệ sĩ Linh Huệ trong một vai diễn. (Ảnh: Diễn đàn cải lương số)

Một năm sau, nghệ sĩ về hát cho Sân khấu Sài gòn 3 và khẳng định tên tuổi của mình qua các vai tuồng như Hoàng (Phụng và hoàng), Trà Mi (Hương sắc trà mi), Lan (Hoa phong lan), Sarết (Nàng Sarết), Sao Ly (Tình ca biên giới), Thị Lộ (Hạt bụi và non cao),....

Sau đó, bà tham gia vào hát của nhiều đoàn hát khác nhau như đoàn Sài Gòn 1, đoàn văn công thành phố 2-84, Trần Hữu Trang 1,..

Diễn viên Kim Hiền

Kim Hiền tên thật là Nguyễn Thị Kim Hiền, sinh ngày 6 tháng 1 năm 1982, quê gốc ở Tây Ninh. Năm 13 tuổi, ba mẹ Kim Hiền ly thân, mẹ vào chùa đi tu, cô ở với cha.

Kim Hiền đến với nghệ thuật múa từ năm 9 tuổi. Lúc 12 tuổi, cô sinh hoạt tại đội kịch Tuổi Ngọc và được nhận vai diễn đầu tiên trong bộ phim Cát bụi hè đường. Với vai diễn thứ hai trong bộ phim Cánh chim mặt trời, Kim Hiền đã được nhận giải Diễn viên nhí xuất sắc cho thể loại phim truyện nhựa.

tay ninh ve dep trong veo cua nguoi con gai vung dat thanh
Diễn viên Kim Hiền (Ảnh: Zing)

Kim Hiền chính thức bước vào nghề diễn chuyên nghiệp với phim Dốc tình. Sau Dốc tình, khán giả quen hơn với Kim Hiền qua gương mặt góc cạnh, đôi mắt sắc, nụ cười tươi trên khuôn miệng rộng qua hàng loạt phim Hương phù sa, Ngũ quái Sài Gòn, Mùi ngò gai, Tuổi yêu...

Năm 2010, Kim Hiền kết hôn cùng với DJ Hoàng Phong sau 6 năm yêu nhau. Họ đã có với nhau một cậu con trai 5 tuổi. Nhưng chỉ hai tháng sau lễ cưới, Kim Hiền thông báo vợ chồng cô đã đường ai nấy đi.

Tháng 7/2014, Kim Hiền tái hôn với doanh nhân Andy. Sau đó, cô tiếp tục sinh con gái thứ hai tại Mỹ.

tay ninh ve dep trong veo cua nguoi con gai vung dat thanh
Kim Hiền và chồng đang có cuộc sống hạnh phúc tại Mỹ. (Ảnh: FBNV)

Người mẫu Ngọc Châu

Người mẫu Ngọc Châu sinh ngày 6/12/1994 trong một gia đình có hoàn cảnh tương đối khó khăn ở vùng đất Tây Ninh. Cha cô mất sớm, để lại mẹ cô một mình nuôi ba người con.

Sở hữu chiều cao 1m74, từ nhỏ Ngọc Châu đã có mong muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Năm 2016, cô gái 9X này đã nộp hồ sơ tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model và đã may mắn lọt vào nhóm thí sinh được chọn vào ngôi nhà chung.

tay ninh ve dep trong veo cua nguoi con gai vung dat thanh
Người mẫu Ngọc Châu (Ảnh: FBNV)

Với gương mặt khả ái, vóc dáng và tỉ lệ cơ thể đẹp, đặc biệt là tính cách khá hiền hòa, Ngọc Châu rất được lòng các vị giám khảo và hai lần giành chiến thắng ở các thử thách. Luôn giữ phong độ ổn định qua những tập thi, Ngọc Châu là 3 thí sinh đã lọt vào đêm chung kết của chương trình Vietnam's Next Top Model 2016.

Vượt qua La Thanh Thanh và Huy Quang trong đêm chung kết, Ngọc Châu đã xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân mùa thứ 7 của Vietnam's Next Top Model.

tay ninh ve dep trong veo cua nguoi con gai vung dat thanh
Ngọc Châu là quán quân Vietnam's Next Top Model mùa 7. (Ảnh: Kiếng Cận)

Tam Triều Dâng

Tam Triều Dâng tên đầy đủ là Lê Tam Triều Dâng, cũng là một người con của quê hương Tây Ninh. Người đẹp sinh năm 1998 là một trong những gương mặt teen 9X nổi bật hiện nay. Cô gây ấn tượng khi hoạt động trong nhiều lĩnh vực như model, đóng phim...

Cô có một số thành tích nghệ thuật đáng chú ý như giải 4 cuộc thi "Gương mặt tuổi hồng"; tham gia phim Chuyện làng bè (HTV7), Tiệm bánh hoàng tử bé (VTV9); là diễn viên của nhiều talkshow, tiểu phẩm, gameshow như Nhỏ to tâm sự, Ấn tượng học sinh - sinh viên, Chuyện gia đình, Lăng kính cuộc sống...

Tam Triều Dâng cũng đã tham gia bộ phim truyền hình Ông Tơ - Bà Nguyệt và phim điện ảnh mang tên Thần tượng.

tay ninh ve dep trong veo cua nguoi con gai vung dat thanh
Tam Triều Dâng (Ảnh: Zing)

Nói về cái tên khá lạ của mình, Tam Triều Dâng chia sẻ: "Gia đình của em có 3 chị em mang tên: Lê Nhất Hương, Lê Nhị Hoa, Lê Tam Triều Dâng, và ba mẹ tính sinh thêm một em là Lê Tứ Đời.

Nghe thì có vẻ không liên quan gì nhưng khi ghép tên bốn chị em lại là Hương Hoa Dâng Đời. Nếu như Nhất Hương, Nhị Hoa nghe có vẻ hợp lý và rất con gái thì cái tên Lê Tam Triều Dâng làm cho em gặp không ít rắc rối. Tuy nhiên, càng về sau em càng yêu thích cái tên của mình".

tay ninh ve dep trong veo cua nguoi con gai vung dat thanh
Nhan sắc xinh đẹp của Tâm Triều Dâng (Ảnh: Dân Trí)
tay ninh ve dep trong veo cua nguoi con gai vung dat thanh Bà Rịa - Vũng Tàu: Nét yêu kiều của người con gái miền đất đỏ hào hùng
tay ninh ve dep trong veo cua nguoi con gai vung dat thanh Sóc Trăng: Vẻ đẹp giao thoa của người con gái 'xứ sở chùa vàng'
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.