Sing My Song: Đây là chương trình sáng tác nhạc hay tìm kiếm nhan sắc?

Đó là một trong rất nhiều câu nghi vấn mà cư dân mạng đặt ra trong những ngày qua khi chương trình Sing My Song lựa chọn thí sinh vào vòng trong có phần thiếu thuyết phục.
sing my song day la chuong trinh sang tac nhac chu dau phai tim kiem nhan sac Cao Bá Hưng được ‘ưu tiên’ bước thẳng vào Chung kết Sing My Song
sing my song day la chuong trinh sang tac nhac chu dau phai tim kiem nhan sac Cao Bá Hưng tiếp tục kể Truyện Kiều bằng âm nhạc dân tộc độc đáo
sing my song day la chuong trinh sang tac nhac chu dau phai tim kiem nhan sac Chất liệu âm nhạc dân tộc đang thắng thế tại Sing My Song
sing my song day la chuong trinh sang tac nhac chu dau phai tim kiem nhan sac
Thí sinh Trương Kiều Diễm gây tranh cãi trong tập 6 Sing My Song.

Ở rất nhiều gameshow thực tế thời gian qua, đặc biệt là các chương trình của Cát Tiên Sa, chuyện nghi án “dàn xếp kết quả”, “thiên vị”, “tạo scandal để PR chương trình”… đã không còn xa lạ với khán giả truyền hình và cư dân mạng.

Chương trình Sing My Song cũng không ngoại lệ. Còn nhớ những tập đầu tiên, đã có rất nhiều sự tranh cãi xoay quanh việc lựa chọn thí sinh, và khán giả hẳn sẽ không quên câu chuyện Vicky Nhung với nghi án “được dàn HLV ưu ái” khi thể hiện ca khúc Happy Birthday xoay xoay.

Đó chỉ là khởi đầu cho một gameshow hứa hẹn có nhiều sự tranh cãi trong thời gian tới mà thôi. Bởi, ngay sau đó Sing My Song đã liên tiếp tạo ra nhiều tranh cãi khác cũng gay gắt không kém. Và mới đây nhất, khi tập 6 của chương trình được phát sóng thì cộng đồng mạng đã có những phản ứng dữ dội khi cho rằng huấn luyện viên Đức Trí thiên vị trong chuyện lựa chọn thí sinh đi tiếp vào vòng trong. Câu chuyện không chỉ dừng lại ở việc ai sáng tác hay - sáng tác dở mà còn đẩy đi xa hơn, đó là khi “nhan sắc và chân dài” bị đưa vào cuộc bàn tán.

sing my song day la chuong trinh sang tac nhac chu dau phai tim kiem nhan sac
HLV Đức Trí vướng nghi án ưu ái thí sinh có ngoại hình đẹp như Hoa hậu.

Đa số cư dân mạng cho rằng Huấn luyện viên Đức Trí lựa chọn Trương Kiều Diễm vì cô ấy có lợi thế về ngoại hình. Trong khi nhiều thí sinh khác hơn hẳn về mặt kinh nghiệm và tài năng thì anh lại quyết định loại. Không phải chỉ có khán giả mới lên tiếng về vấn đề này mà người trong cuộc như Đào Bá Lộc cũng ngầm ý rằng HLV Đức Trí ưu ái cho thí sinh có ngoại hình đẹp như Hoa hậu – Trương Kiều Diễm.

Nhiều người còn bức xúc khi tiêu chí lựa chọn thí sinh của chương trình có nhiều điểm mâu thuẫn và thiếu thuyết phục. Như việc nhóm MTV hay Phạm Hồng Phước bị loại với lý do những người có kinh nghiệm thì đòi hỏi kỹ thuật cao hơn… Trong khi chương trình chỉ cần những sáng tác tốt, bài hát hay... và MTV, Phạm Hồng Phước cũng đã cố gắng làm tốt nhất trong sự thán phục của khán giả thì lại bị loại.

Một cư dân mạng nêu quan điểm của mình: “Cứ cho nhóm MTV toàn là đàn anh, có cả nhạc sĩ chuyên nghiệp là Nguyễn Dân nên nhường sân chơi cho các em cũng phải. Thế còn Hồng Phước và Kim Ngân thì sao? Họ không xứng đáng hơn à? Thế hoá ra 31 con người hội đồng giám khảo sinh ra làm bù nhìn? Đừng lấy lí do ít thời gian mà biện hộ cho cái dở của mình! Phạm Hồng Phước với Kim Ngân cũng đâu có được nhiều thời gian. Tự bao giờ mà thí sinh có bài hát dở nhất có số lượng đánh giá là 13 lại là thí sinh có bài hát xuất sắc? Đi thi nhạc sĩ hay đi thi hoa hậu vậy?”. Người này cũng tỏ ra quan ngại: “Từ nay chương trình mất đi khá nhiều khán giả vì bênh cái đẹp của Đức Trí rồi đó!”.

sing my song day la chuong trinh sang tac nhac chu dau phai tim kiem nhan sac
Nhóm MTV bị loại với lý do "nhường sân khấu cho đàn em".

Việc lựa chọn có phần không thuyết phục đối với dư luận này có thể sẽ làm ảnh hưởng một chút đến hình ảnh hiện tại của Đức Trí, tuy nhiên, anh có dư trí tuệ để không bị những điều này chi phối. Anh cũng đã bình tĩnh đáp trả dư luận: “Tôi không giỏi việc làm người khác đau lòng, tham gia show truyền hình tôi biết mình đã làm vỡ tim nhiều người và tôi sẽ xin lỗi về điều đó. Có thể tôi sai, bạn đúng. Nếu tôi sai, bạn đúng, tôi sẽ nhận lỗi. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ mình sai, người khác đúng không? Chắc là không nhỉ”.

Với điều này, HLV Đức Trí cũng nhận được phản hồi từ cộng đồng mạng: “Nếu 1- 2 người bảo bạn sai thì có thể bạn chưa sai, nhưng nếu 100 - 200 người bảo thế thì ít nhất nên xem lại mình, còn nếu muốn phản biện lại thì ít ra cũng phải có bằng chứng và lý lẽ thuyết phục. Rất có khả năng chương trình đang đi theo lối mòn là dàn xếp sẳn kịch bản ai được đi tiếp, ai bị loại và HLV chỉ là người thực hiện hóa điều đó”.

Tuy nhiên, chính Đức Trí cũng ngầm “nhắc nhở” khán giả rằng: “Gameshow cho người ta nhiều cung bậc cảm xúc: vui, buồn, yêu, ghét, giận, bực tức... hãy tận hưởng điều đó... và đừng quên nó chỉ là "game" chứ không phải là thật. Ta cứ tưởng là thật”.

sing my song day la chuong trinh sang tac nhac chu dau phai tim kiem nhan sac
HLV Đức Trí cho rằng, gameshow cũng chỉ là game chứ không phải thật.

Dư luận lúc này lại đặt ra câu hỏi, liệu có phải HLV Đức Trí đang ngầm nhắn nhủ rằng: chẳng có gameshow nào là công bằng thật sự? Ai cũng biết, khi một chương trình nào đó được thực hiện, muốn thành công thì phải tạo được nhiều sự tranh cãi. Nếu không như vậy thì đồng nghĩa với việc không có sự tương tác và đó chính là thất bại. Tâm lý chung của những người làm chương trình là vậy. Thế nên đa số chương trình, sau khi phát sóng đã “cố tình” tạo những làn sóng dư luận trái chiều khá gay gắt, mục đích cũng chỉ để tăng thêm độ hot cho chương trình mà thôi.

Tuy nhiên, trong số rất nhiều cư dân mạng không đồng tình với cách lựa chọn thí sinh của Đức Trí thì cũng có không ít người nhìn ra sự sáng suốt của Đức Trí khi chọn Trương Kiều Diễm vào vòng chung kết.

Có người thì cho rằng, “HLV Đức Trí lựa chọn như vậy là rất thông minh bởi dòng hoà âm của Trương Kiều Diễm rất chuyên nghiệp, không phải ai cũng có thể làm vậy được, cô là một nhân tố bí ẩn, tiềm năng về âm nhạc nên giữ lại để khai thác cũng không gì gọi là ưu ái”.

Cũng có một số suy đoán: “Trương Kiều Diễm được chọn chỉ là để làm tỏa sáng thêm hình ảnh và giọng hát của Cao Bá Hưng ở vòng chung kết”. Và có người thì nhận ra sự khôn khéo của HLV Đức Trí khi loại Phạm Hồng Phước và chọn Trương Kiều Diễm, bởi vì Phạm Hồng Phước có một lượng fan hâm mộ khủng, anh sẽ được bình chọn quay lại chương trình là điều chắc chắn. Cuối cùng, đội của HLV Đức Trí sẽ có cả 3 thành viên mạnh nhất, vừa tài năng lại vừa có nhan sắc để chiến đấu với các đội còn lại.

sing my song day la chuong trinh sang tac nhac chu dau phai tim kiem nhan sac
Nhiều khán giả tin tưởng vào sự lựa chọn của HLV Đức Trí, và hi vọng sẽ nhìn thấy một Trương Kiều Diễm tài năng trong sáng tác nhạc ở thời gian tới chứ không phải được nhắc đến với hai chữ "chân dài" hay "bản sao".

Tóm lại, mặc khán giả cứ “gào thét”, chương trình vẫn cứ thế diễn ra dù cho có nhận bao nhiêu sóng gió đi chăng nữa. Và, dù dư luận có dậy sóng thì HLV Đức Trí vẫn tự tin vào quyết định của mình, bởi nếu không tự tin, anh đã không chọn ngồi trên chiếc ghế nóng ấy!.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.