Ở chức năng "Dịch vụ công", người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính như: Tra cứu hồ sơ, Nộp hồ sơ trực tuyến, Bộ thủ tục, Đăng ký kinh doanh, Đánh giá sự hài lòng…
Bên cạnh đó, qua trang Zalo người dùng còn được tương tác trực tiếp với cán bộ Cơ quan có liên quan bằng tiện ích "Hỗ trợ trực tuyến", hoặc tiện ích "Đường dây nóng" liên kết với số điện thoại trực ban của UBND Huyện.
Đối với chức năng "Menu", trang Zalo "Chính quyền điện tử huyện Chương Mỹ" liên kết trực tiếp đến trang thông tin điện tử của một số cơ quan ban ngành như: Cổng TTĐT thành phố, Cổng dịch vụ công Quốc gia, Điện lực Hà Nội, HaNoi Bus, Tra cứu tình trạng nộp thuế… để người dân tiện khi cần liên hệ công việc.
Để sử dụng các tiện ích trên, người dùng Zalo chỉ cần nhập "Chính quyền điện tử huyện Chương Mỹ" trên ô tìm kiếm của ứng dụng hoặc quét mã QR Code và bấm nút quan tâm trang.
Thành lập từ tháng 6/2020, tính đến nay trang Zalo "Chính quyền điện tử huyện Chương Mỹ" đã có hơn 1.600 lượt quan tâm. Là đơn vị đầu tiên của huyện Chương Mỹ (Hà Nội) triển khai, Thị trấn Chúc Sơn hy vọng ứng dụng sẽ giúp đơn vị dễ dàng hơn cho việc cải cách thủ tục hành chính tại trung tâm, mang nhiều tiện ích cho người dân trên địa bàn.