Huyện Đan Phượng báo cáo kết quả xử lý vụ cô giáo bị tố bắt học sinh tát vào mặt nhau

UBND huyện Đan Phượng vừa có báo cáo kết quả xử lý vụ việc một giáo viên ở Trường THCS Thọ Xuân bị tố bắt hai học sinh tát vào mặt nhau trong giờ sinh hoạt lớp.
huyen dan phuong bao cao ket qua xu ly vu co giao bi to bat hoc sinh tat vao mat nhau 'Mỗi giáo viên có sáng tạo dù nhỏ sẽ tạo nên thay đổi lớn của nền giáo dục'
huyen dan phuong bao cao ket qua xu ly vu co giao bi to bat hoc sinh tat vao mat nhau Tường trình của cô giáo bị phụ huynh tố 'bắt' học sinh tát nhau trên lớp
huyen dan phuong bao cao ket qua xu ly vu co giao bi to bat hoc sinh tat vao mat nhau Cần làm gì để phòng chống dịch bệnh tay chân miệng khi trẻ ở trường?
huyen dan phuong bao cao ket qua xu ly vu co giao bi to bat hoc sinh tat vao mat nhau 20 sinh viên và hành trình hơn 20 ngày vẽ 'bức tranh tường' rộng 300m2 ở Hà Nội

Liên quan đến vụ việc một giáo viên ở Trường THCS Thọ Xuân (Đan Phượng, Hà Nội) bị tố bắt hai học sinh tát vào mặt nhau trong giờ sinh hoạt lớp, đại diện UBND huyện Đan Phượng vừa có báo cáo kết quả xử lý vụ việc này.

huyen dan phuong bao cao ket qua xu ly vu co giao bi to bat hoc sinh tat vao mat nhau
Trường THCS Thọ Xuân - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đào Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết: "Sau khi báo chí phản ánh vụ việc hai học sinh lớp 6D của trường là em Đ. và N. tát vào mặt nhau trong giờ sinh hoạt hôm 29/9 là do cô giáo T.T.M.H. yêu cầu mỗi em tát bạn 3 cái để phạt lỗi, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, yêu cầu nhà trường thành lập tổ công tác làm rõ nội dung thông tin trên.

Kết quả xác minh lần này cho thấy, việc hai học sinh tát nhau trong giờ sinh hoạt lớp là có thật. Lý do là cô giáo đã dùng hình thức xử phạt học sinh bằng cách cho hai em tự tát vào má nhau. Giáo viên dùng phương pháp xử phạt không mang tính sư phạm, báo cáo chưa đầy đủ nội dung sự việc".

Cũng theo báo cáo của UBND huyện Đan Phượng, sau sự việc này, nhà trường đã xử lý nghiêm túc. Hai học sinh sức khỏe bình thường, tâm lý ổn định và đi học ngay từ ngày 1/10. Phía gia đình của hai em cũng không có đề xuất, kiến nghị gì.

Tới ngày 16/10, gia đình giáo viên T.T.M.H. thông báo cho nhà trường biết việc cô này đang mang thai được hơn 2 tháng. Ngày 19/10, nhà trường nhận được kết quả khám siêu âm thai do Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng khám và kết luận, cô H. đã mang thai được 13 tuần 3 ngày.

UBND huyện tiếp tục chỉ đạo, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Phòng GD&ĐT phải tăng cường công tác quản lý đối với các trường học. Đồng thời, tiếp tục bồi dưỡng kĩ năng xử lý tình huống sư phạm cho giáo viên để thực hiện có hiệu quả hoạt động dạy và học.

"Quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo huyện, Phòng GD&ĐT là luôn luôn công khai, minh bạch, cầu thị. Tuyệt đối không bao che, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Do kết quả điều tra lại có yếu tố mới là cô giáo H. được gia đình báo cáo là đang mang thai, UBND huyện chỉ đạo phải có hướng xử lý sao cho thấu tình đạt lý và đúng với luật lao động.

Đây là sự việc hoàn toàn không ai mong muốn. Mặc dù vậy, một khi đã xảy ra, người đứng đầu nhà trường cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Tuy nhiên, hình thức xử lý các cá nhân liên quan ra sao, huyện cần phải tiến hành họp để xem xét và sẽ có câu trả lời trong thời gian tới”, bà Đào Thị Hồng nhấn mạnh.

huyen dan phuong bao cao ket qua xu ly vu co giao bi to bat hoc sinh tat vao mat nhau Tường trình của cô giáo bị phụ huynh tố 'bắt' học sinh tát nhau trên lớp

Sau khi bị phụ huynh tố phạt học sinh bằng cách bắt các em tát nhau trên lớp, cô giáo dạy lớp 6 ở Trường ...

huyen dan phuong bao cao ket qua xu ly vu co giao bi to bat hoc sinh tat vao mat nhau 20 sinh viên và hành trình hơn 20 ngày vẽ 'bức tranh tường' rộng 300m2 ở Hà Nội

Trải qua nhiều khó khăn, vất vả nhưng với lòng quyết tâm, gần 20 bạn sinh viên, thanh niên xã Đan Phượng đã hoàn thành ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.